Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PC Điện Biên nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, Công ty Điện lực Điện Biên (PC Điện Biên) đã chỉ đạo các Điện lực chủ động làm việc trực tiếp với từng khách hàng, đồng thời giới thiệu những ưu việt khi sử dụng dịch vụ Điện lực do ngành Điện cung cấp.

Hiện nay, Công ty Điện lực Điện Biên đang quản lý vận hành kinh doanh, bán điện trên địa bàn tỉnh Điện Biên với 342 km đường dây 110kV; 04 Trạm biến áp tổng công suất 144,5MVA, đường dây trung áp với cấp điện áp 22kV, 35kV là 2812,9km; đường dây 0,4kV là 2716km và 1305 trạm biến áp phân phối. Trong đó đường dây thiết bị thuộc tài sản khách hàng bao gồm 24km ĐZ 110kv, 01 Trạm biến áp 110kV công suất 12,5MVA; đường dây trung áp 31,22km và 149 Trạm biến áp khách hàng. Với đường dây thiết bị thuộc tài sản khách hàng trong quá trình vận hành không tránh khỏi sự cố nguyên nhân do tác động của thiên tai, thời tiết bên cạnh đó vẫn còn có nguyên nhân do lưới điện vận hành lâu năm chưa được quan tâm thường xuyên kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng và thay thế các thiết bị cũ hỏng.

Để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, PC Điện Biên đã chỉ đạo các Điện lực chủ động làm việc trực tiếp với từng khách hàng, đồng thời giới thiệu những ưu việt khi sử dụng dịch vụ Điện lực do ngành Điện cung cấp: Về góc độ kỹ thuật là đảm bảo an toàn lưới điện Quốc gia sẽ kiểm soát được các chỉ số SAIDI, MAIFI từ đó nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Đường dây và trạm biến áp của khách hàng sẽ được quản lý vận hành, kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ theo đúng quy trình, quy định của ngành Điện. Để từ đó kịp thời phát hiện và xử lý các mối nguy cơ tiềm ẩn, nhằm đảm bảo an toàn về tài sản cho khách hàng, ngăn ngừa các sự cố khách quan. Mặt khác, khi có sự cố do yếu tố khách quan sẽ được Điện lực khắc phục trong thời gian nhanh nhất. Trường hợp khách hàng không sử dụng dịch vụ để đáp ứng đầy đủ các điều kiện quản lý vận hành công trình điện và mỗi khi có sự cố, khách hàng sẽ phải thuê đơn vị ngoài rất bất tiện, thời gian xử lý không được kịp thời ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của khách hàng. Bên cạnh đó, nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền cũng như nhận thấy rõ lợi ích thiết thực do ngành Điện mang lại, đến nay, các khách hàng có đường dây và trạm biến áp chuyên dùng đã đẩy mạnh phối hợp và ký hợp đồng dịch vụ với các Điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Điện Biên. Tính đến hết quý 3 năm 2022, các Điện lực đã ký được 107/178 hợp đồng thuê bao quản lý vận hành.

Công ty Điện lực Điện Biên hiện đang cung cấp đa dạng các dịch vụ Điện như: Dịch vụ lắp đặt, sửa chữa sau công tơ; Quản lý, vận hành thuê lưới điện cho khách hàng; Tư vấn thiết kế đường dây và TBA; Thí nghiệm thiết bị điện; Công tác tư vấn nghiệm thu các công trình điện; Thi công xây dựng, đấu nối các công trình điện… với hình thức thực hiện ký hợp đồng kinh tế được thỏa thuận thống nhất giữa hai bên với từng loại dịch vụ cụ thể. Các loại hình dịch vụ này có vai trò rất quan trọng trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và năng suất lao động. Đồng thời tạo sự gắn kết, đồng thuận đối với khách hàng trong công tác cung cấp điện an toàn, ổn định, dảm bảo trong các khâu sản xuất kinh doanh của các khách hàng trên địa bàn tỉnh.

Nhân viên Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Điện Biên thực hiện vệ sinh sứ cách điện bằng phương pháp hotline tại trạm 110 Xi măng
Nhân viên Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Điện Biên thực hiện vệ sinh sứ cách điện bằng phương pháp hotline tại trạm 110 Xi măng.

Ông Nguyễn Hữu Sơn - Phó giám đốc Công ty CP Xi măng Điện Biên là doanh nghiệp lớn trên địa bàn, là khách hàng thân thiết của PC Điện Biên cho biết: Định kỳ, Công ty CP Xi măng Điện Biên đã được PC Điện Biên thực hiện công tác bảo dưỡng, vệ sinh cách điện bằng phương pháp không mang điện. Công nghệ rửa sứ hotline giúp cho các đơn vị quản lý, vận hành lưới điện chủ động xử lý tình trạng nhiễm bụi bẩn bám ở các chuỗi sứ và thiết bị thuộc trạm 110kV nhà máy xi măng. Điều tiện ích hơn cả là công việc này không cắt điện để công nhân làm vệ sinh sứ giúp giảm tỷ lệ tổn thất điện năng, thiết bị vận hành an toàn và ổn định… Đặc biệt, không ảnh hưởng đến mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của chúng tôi.

Trong thời gian tới, PC Điện Biên tiếp tục bám sát chỉ đạo và kế hoạch của Tổng công ty giao, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ Điện lực phục vụ khách hàng nhằm góp phần phát triển chuyên nghiệp hơn các dịch vụ ngành điện. Cùng với đó, người lao động Công ty Điện lực Điện Biên luôn có tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc được giao, với đội ngũ công nhân kỹ thuật lành nghề, chuyên môn cao đã và đang làm tốt dịch vụ quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp khách hàng.

Anh Minh

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.