Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PC Điện Biên: Nhiều giải pháp thực hiện hiệu quả công tác sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Công ty Điện lực Điện Biên (PC Điện Biên) đã chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện hiệu quả công tác sản xuất kinh doanh, tăng năng suất lao động, cấp điện ổn định, an toàn nâng cao độ tin cậy của khách hàng.

Ông Trần Đức Dũng - Giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên cho biết: Để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh phục vụ khách hàng Tổng công ty giao, Công ty Điện lực Điện Biên đã chủ động bám sát chủ trương chính sách của tỉnh, sự chỉ đạo của Tổng công ty để xây dựng kế hoạch và triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp. Nâng cao hiệu quả trong công tác tuyên truyền phổ biến đến từng cán bộ công nhân viên về vai trò của sản xuất kinh doanh phục vụ khách hàng. Tăng cường sự phối hợp giữa các phòng, đơn vị trong công tác sản xuất kinh doanh phục vụ khách hàng; triển khai hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra tại các đơn vị để nắm bắt khó khăn, có giải pháp tháo gỡ và tham mưu, chỉ đạo, điều hành sản xuất kịp thời. Đồng thời, tổ chức các lớp tập huấn về hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng cường năng lực, chất lượng hoạt động của bộ máy quản lý từ Công ty đến các đơn vị.

Công tác thu nộp tiền điện được Công ty xác định là một trong những chỉ tiêu quan trọng, quyết tâm thực hiện nhằm đạt kết quả cao nhất. Doanh thu sản xuất kinh doanh tháng 8/2022 của công ty đạt 47,497 tỷ đồng, lũy kế đạt 352,415 tỷ đồng. Tính đến hết tháng 8/2022 tỷ lệ thu nộp toàn Công ty đạt 100,62% vượt 0,82% so với kế hoạch giao. Trong tháng 8, toàn Công ty không có khách hàng quá hạn thanh toán cũng như khách hàng nợ quá 15 ngày. Cùng với đó, Công ty đề nghị Lãnh đạo các đơn vị duy trì tốt công tác kiểm soát các khách hàng dư nợ tiền điện. Đảm bảo an ninh, an toàn tiền điện được xác định là một trong các chỉ tiêu quan trọng trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Cán bộ công nhân viên Điện lực Điện Biên ra quân tuyên truyền các dịch vụ Điện
Cán bộ công nhân viên Điện lực Điện Biên ra quân tuyên truyền các dịch vụ Điện.

Nhằm thúc đẩy thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, ngay từ đầu năm, Công ty đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh việc thanh toán không dùng tiền mặt như: Tăng cường phối hợp với các ngân hàng trong việc phát triển dịch vụ thanh toán qua tài khoản ngân hàng, phát hành thẻ thấu chi, phối hợp với các tổ chức trung gian VNPT, Vietel để triển khai dịch vụ Mobile Money, ký kết hợp tác với VNPOST chuyển các quầy thu của Điện lực, dịch vụ hỗ trợ kinh doanh điện. Số khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt ước đến hết tháng 8/2022 là 81.364/134.671 khách hàng thu được trong tháng đạt 60,42% tăng 3,65% so với tháng trước. Trong đó có 3/7 Điện lực hoàn thành chỉ tiêu này (Điện lực Thành Phố, Điện lực Điện Biên, Điện lực Mường Chà). Số khách hàng trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử của khách hàng, Mobile Money: 16.788 khách hàng đạt 12.47%.

Cùng với đó, 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của Công ty trong tháng đều đạt so với quy định. Tháng 8/2022 đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 573 khách hàng, thời gian cấp điện trung bình 2,31/5 ngày giảm 2,69 ngày. Lũy kế đến tháng 8 đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 4.474 khách hàng, thời gian cấp điện trung bình 2,51/5 ngày giảm 2,49 ngày. Đồng thời việc triển khai, áp dụng các hình thức sử dụng tiện lợi như nhận tin nhắn Zalo, gọi điện tương tác với khách hàng… đang ngày càng được gia tăng, thể hiện sự tương tác, hỗ trợ thường xuyên giữa 2 bên nhằm giúp các dịch vụ ngày càng hoàn thiện, phát triển. Lũy kế năm 2022 thực hiện gửi 1.147.145 lượt tin nhắn, trong đó: thông báo tiền điện: 733.851 lượt; thông báo tạm ngừng giảm cung cấp điện: 385.157 lượt; thông báo khác: 625.321 lượt.

Bên cạnh đó, để hoàn thành kế hoạch năm của Tổng công ty giao, PC Điện Biên yêu cầu tăng cường phát triển nhận tin nhắn qua Zalo phấn đấu đến tháng 11/2022 toàn Công ty hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch phát triển khách hàng nhận tin nhắn zalo năm 2022. Các Điện lực có kế hoạch giao chỉ tiêu đến từng cán bộ công nhân viên cụ thể, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu phát triển khách hàng nhận tin nhắn Zalo. Theo đó, tháng 8/2022 toàn Công ty phát triển được 2.995 khách hàng đăng ký sử dụng nhận tin nhắn Zalo đạt 89,11%. Tổng số khách hàng đăng ký nhận tin nhắn ngành điện qua Zalo toàn Công ty là: 49.319 khách hàng.

Công ty Điện lực Điện Biên đã và đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể cán bộ công nhân viên trong đơn vị xây dựng văn hóa doanh nghiệp chuyển đổi số, thực hiện các giải pháp nâng cao năng suất lao động, năng suất yếu tố tổng hợp, hiệu quả công việc để không ngừng cải thiện năng suất lao động, giải quyết nhanh và có hiệu quả các nhiệm vụ được giao là mục tiêu quan trọng mà Công ty Điện lực Điện Biên đang hướng tới để tạo tiền đề vững chắc cho hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Anh Minh

Bài liên quan

Tin mới

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.

Đào tạo nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao
Đào tạo nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử
Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử

Ngày 24/4, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Đoàn khảo sát của Uỷ ban xã hội, Quốc hội khoá XV do đồng chí Đỗ Thị Lan, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Xã hội, Quốc hội Khoá XV làm trưởng đoàn làm việc với Sở Y tế và các sở, ngành có liên quan về tình hình phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do
Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP. HCM khuyến cáo người dân mua bán ngoại tệ tại các tổ chức tín dụng, không mua bán ngoại tệ tự do, trái với quy định pháp luật và tiềm ẩn nhiều rủi ro.