Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PC Điện Biên: Số hóa các hình thức thanh toán tiện lợi cho khách hàng

Nhằm tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng trong thanh toán tiền điện, PC Điện Biên đã liên kết với các ngân hàng và tổ chức trung gian triển khai thanh toán không dùng tiền mặt, đa dạng hóa các kênh thanh toán...

Từ khi áp dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, hàng tháng gia đình anh Phạm Hồng Hà, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên không phải đến điểm thu tiền điện cố định để nộp tiền như trước.

Anh cho biết: “Khi được nhân viên Điện lực tư vấn, hướng dẫn cách đăng ký thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng BIDV thông qua hình thức trích nợ tự động, tôi thấy việc thanh toán rất nhanh chóng, dễ dàng và có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi. Ngoài ra, việc thanh toán này còn an toàn, chính xác, không cần lo lắng quên lịch thanh toán tiền điện…”.

Hiện nay, PC Điện Biên đang thực hiện liên kết hợp tác với 5 ngân hàng: BIDV, Agribank, Vietinbank, ABBank, LienVietPost và 8 ví điện tử: MoMo, Vimo, VNPay, ZaloPay, VNPT Pay, Viettel Pay, Payoo, Paytech. Ngoài ra, khách hàng có thể thanh toán qua các ví điện tử với nhiều chương trình ưu đãi… Nhờ đó, đa dạng kênh thanh toán cho khách hàng lựa chọn, đặc biệt là nâng cao tính an toàn.

Do Điện Biên là tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn, nên tỷ lệ khách hàng ở các huyện, thị xã thanh toán bằng tiền mặt còn phổ biến. Để nâng cao chất lượng dịch vụ và thiết lập các kênh thanh toán đa dạng, tháng 9/2021 Công ty Điện lực Điện Biên đã mở rộng hợp tác với Bưu Điện tỉnh Điện Biên qua kênh thu hộ (VIETNAM POST) đến đầu năm 2022 Công ty thực hiện chuyển 100% quầy thu của Điên lực sang Bưu điện tỉnh.

Đồng thời Công ty cũng vận động các dịch vụ HTKDĐ đang ký kết với Điện lực chuyển sang hợp tác với Bưu điện trong công tác thu hộ tiền điện. Kết quả đến tháng 8/2023 số lượng khách hàng thanh toán qua Bưu điện bình quân một tháng khoảng 53.000 khách hàng chiếm 38,37% tổng số khách hàng thu được trong tháng và chiếm 52,82% tổng số khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt.

Ngoài ra, từ khi Tập đoàn Điện lực Việt Nam và ví điện tử ZaloPay chính thức triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện bằng nền tảng QR code trên hóa đơn hằng tháng, Công ty Điện lực Điện Biên đã nhanh chóng triển khai, giúp khách hàng thanh toán một cách đơn giản, dễ dàng và an toàn.

Việc áp dụng rộng rãi dịch vụ “Hóa đơn điện tử ứng dụng QR code” là minh chứng cho việc không ngừng cải tiến, tiếp tục đưa dịch vụ điện đến với khách hàng ngày càng thuận lợi, công khai, minh bạch. Tất cả thực hiện trên cơ sở ứng dụng công nghệ hiện đại. Từ đó, góp phần đẩy mạnh việc xây dựng nền kinh tế số.

Theo đó, khách hàng chỉ cần mở ứng dụng Payoo, MOMO, Vietcombank …chọn mục “Quét mã QR” và thực hiện thao tác quét mã QR in trên hóa đơn. Sau đó, khách hàng kiểm tra toàn bộ thông tin hiển thị và tiến hành xác nhận thanh toán. Với tính năng này, khách hàng có thể thanh toán ngay tại nhà mà không cần đến các điểm thu hộ.

Ngoài ra, không cần nhập thủ công mã khách hàng hay số tiền, thay vào đó, tất cả các thao tác chỉ là quét QR code có trên hóa đơn. Điều này vừa giúp đơn giản hóa quá trình thanh toán, vừa đảm bảo tính chính xác về số tiền so với việc nhập số liệu bằng tay.

Hiện nay, Công ty Điện lực Điện Biên đã hợp tác với các ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán tiền điện triển khai trên địa bàn và 56 dịch vụ bán lẻ điện năng. Mục tiêu là để thực hiện việc thu tiền điện trong điều kiện thường xuyên đảm bảo tỷ lệ ở mức trên 99,8%/năm.

Bên cạnh đó, hiện nay đang có hơn 100 nghìn khách hàng (72,64% hóa đơn và 92,80% doanh thu) đang thực hiện thanh toán qua các ngân hàng, tổ chức trung gian. Tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại các khu vực trung tâm thành phố, thị trấn, thị xã ngày một tăng cao. Tuy nhiên, tại các khu vực vùng sâu, vùng xa tỷ lệ này vẫn còn thấp. 

Công ty Điện lực Điện Biên đã trao 71 suất quà cho các khách hàng trên địa bàn tỉnh sử dụng hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua ví Zalo pay. Mục đích của việc làm này nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích và tri ân khách hàng sử dụng dịch vụ.

Đồng thời, công ty cũng mong muốn sẽ mang đến cho người dân trên địa bàn tỉnh nhiều tiện ích và hài lòng khi sử dụng các dịch vụ điện.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Hôm nay, Quốc hội thảo luận, biểu quyết thông qua Nghị quyết bầu Chủ tịch nước
Hôm nay, Quốc hội thảo luận, biểu quyết thông qua Nghị quyết bầu Chủ tịch nước

Chủ trì phiên họp hôm nay, ngày 22/5, Kỳ họp thứ 7 là Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và các Phó Chủ tịch. Quốc hội thảo luận, biểu quyết thông qua Nghị quyết bầu Chủ tịch nước; nghe báo cáo thẩm tra về điều chỉnh chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030; dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc...

Thông cáo Báo chí số 2 Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV
Thông cáo Báo chí số 2 Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV

Thứ Ba, ngày 21/5/2024, Quốc hội tiếp tục ngày làm việc thứ hai của Kỳ họp thứ 7 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 22/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 22/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 22/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Quảng Ninh: Triển khai học bạ số trong các trường phổ thông từ năm học 2024-2025
Quảng Ninh: Triển khai học bạ số trong các trường phổ thông từ năm học 2024-2025

Chiều 21/5, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 5/2/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch số 59/KH-UBND ngày 1/3/2022 của UBND tỉnh về chuyển đổi số toàn diện tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Phấn đấu hết quý II, công nghiệp chế biến chế tạo Quảng Ninh tăng trưởng ước đạt gần 30%
Phấn đấu hết quý II, công nghiệp chế biến chế tạo Quảng Ninh tăng trưởng ước đạt gần 30%

Chiều nay 21/5, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh đã có buổi làm việc với các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, khu kinh tế về tình hình sản xuất kinh doanh những tháng đầu năm và bàn giải pháp tăng cường sản xuất, gia tăng giá trị các sản phẩm công nghiệp chế biến chế tạo nhằm đảm bảo kịch bản tăng trưởng của tỉnh 6 tháng đầu năm và cả năm 2024.

Quảng Ninh: Không để dịch tả lợn châu Phi lan rộng
Quảng Ninh: Không để dịch tả lợn châu Phi lan rộng

Dịch tả lợn châu Phi đang có chiều hướng gia tăng tại nhiều tỉnh, thành phố trong nước, trong đó có một số hộ chăn nuôi trên địa bàn TX Quảng Yên của tỉnh Quảng Ninh. Trước tình hình đó, đòi hỏi các địa phương thực hiện ngay giải pháp khống chế, dập dịch, không để lây lan diện rộng.