Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PC Điện Biên: Số hóa các hình thức thanh toán tiện lợi cho khách hàng

Nhằm tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng trong thanh toán tiền điện, PC Điện Biên đã liên kết với các ngân hàng và tổ chức trung gian triển khai thanh toán không dùng tiền mặt, đa dạng hóa các kênh thanh toán...

Từ khi áp dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, hàng tháng gia đình anh Phạm Hồng Hà, phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên không phải đến điểm thu tiền điện cố định để nộp tiền như trước.

Anh cho biết: “Khi được nhân viên Điện lực tư vấn, hướng dẫn cách đăng ký thanh toán tiền điện qua tài khoản ngân hàng BIDV thông qua hình thức trích nợ tự động, tôi thấy việc thanh toán rất nhanh chóng, dễ dàng và có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi. Ngoài ra, việc thanh toán này còn an toàn, chính xác, không cần lo lắng quên lịch thanh toán tiền điện…”.

Hiện nay, PC Điện Biên đang thực hiện liên kết hợp tác với 5 ngân hàng: BIDV, Agribank, Vietinbank, ABBank, LienVietPost và 8 ví điện tử: MoMo, Vimo, VNPay, ZaloPay, VNPT Pay, Viettel Pay, Payoo, Paytech. Ngoài ra, khách hàng có thể thanh toán qua các ví điện tử với nhiều chương trình ưu đãi… Nhờ đó, đa dạng kênh thanh toán cho khách hàng lựa chọn, đặc biệt là nâng cao tính an toàn.

Do Điện Biên là tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn, nên tỷ lệ khách hàng ở các huyện, thị xã thanh toán bằng tiền mặt còn phổ biến. Để nâng cao chất lượng dịch vụ và thiết lập các kênh thanh toán đa dạng, tháng 9/2021 Công ty Điện lực Điện Biên đã mở rộng hợp tác với Bưu Điện tỉnh Điện Biên qua kênh thu hộ (VIETNAM POST) đến đầu năm 2022 Công ty thực hiện chuyển 100% quầy thu của Điên lực sang Bưu điện tỉnh.

Đồng thời Công ty cũng vận động các dịch vụ HTKDĐ đang ký kết với Điện lực chuyển sang hợp tác với Bưu điện trong công tác thu hộ tiền điện. Kết quả đến tháng 8/2023 số lượng khách hàng thanh toán qua Bưu điện bình quân một tháng khoảng 53.000 khách hàng chiếm 38,37% tổng số khách hàng thu được trong tháng và chiếm 52,82% tổng số khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt.

Ngoài ra, từ khi Tập đoàn Điện lực Việt Nam và ví điện tử ZaloPay chính thức triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện bằng nền tảng QR code trên hóa đơn hằng tháng, Công ty Điện lực Điện Biên đã nhanh chóng triển khai, giúp khách hàng thanh toán một cách đơn giản, dễ dàng và an toàn.

Việc áp dụng rộng rãi dịch vụ “Hóa đơn điện tử ứng dụng QR code” là minh chứng cho việc không ngừng cải tiến, tiếp tục đưa dịch vụ điện đến với khách hàng ngày càng thuận lợi, công khai, minh bạch. Tất cả thực hiện trên cơ sở ứng dụng công nghệ hiện đại. Từ đó, góp phần đẩy mạnh việc xây dựng nền kinh tế số.

Theo đó, khách hàng chỉ cần mở ứng dụng Payoo, MOMO, Vietcombank …chọn mục “Quét mã QR” và thực hiện thao tác quét mã QR in trên hóa đơn. Sau đó, khách hàng kiểm tra toàn bộ thông tin hiển thị và tiến hành xác nhận thanh toán. Với tính năng này, khách hàng có thể thanh toán ngay tại nhà mà không cần đến các điểm thu hộ.

Ngoài ra, không cần nhập thủ công mã khách hàng hay số tiền, thay vào đó, tất cả các thao tác chỉ là quét QR code có trên hóa đơn. Điều này vừa giúp đơn giản hóa quá trình thanh toán, vừa đảm bảo tính chính xác về số tiền so với việc nhập số liệu bằng tay.

Hiện nay, Công ty Điện lực Điện Biên đã hợp tác với các ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán tiền điện triển khai trên địa bàn và 56 dịch vụ bán lẻ điện năng. Mục tiêu là để thực hiện việc thu tiền điện trong điều kiện thường xuyên đảm bảo tỷ lệ ở mức trên 99,8%/năm.

Bên cạnh đó, hiện nay đang có hơn 100 nghìn khách hàng (72,64% hóa đơn và 92,80% doanh thu) đang thực hiện thanh toán qua các ngân hàng, tổ chức trung gian. Tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại các khu vực trung tâm thành phố, thị trấn, thị xã ngày một tăng cao. Tuy nhiên, tại các khu vực vùng sâu, vùng xa tỷ lệ này vẫn còn thấp. 

Công ty Điện lực Điện Biên đã trao 71 suất quà cho các khách hàng trên địa bàn tỉnh sử dụng hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua ví Zalo pay. Mục đích của việc làm này nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích và tri ân khách hàng sử dụng dịch vụ.

Đồng thời, công ty cũng mong muốn sẽ mang đến cho người dân trên địa bàn tỉnh nhiều tiện ích và hài lòng khi sử dụng các dịch vụ điện.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Sắp xếp cán bộ dôi dư sau sáp nhập xã, huyện như thế nào?
Sắp xếp cán bộ dôi dư sau sáp nhập xã, huyện như thế nào?

Theo Bộ Nội vụ, sau khi sắp xếp 50 đơn vị hành chính cấp huyện và 1.243 đơn vị hành chính cấp xã, số cán bộ huyện dôi dư khoảng 2.500 người; cấp xã khoảng 27.900 người; cán bộ không chuyên trách cấp xã khoảng 16.000 người.

U23 Việt Nam thua U23 Iraq: Có tiến bộ nhưng không bù đắp được sai lầm
U23 Việt Nam thua U23 Iraq: Có tiến bộ nhưng không bù đắp được sai lầm

U23 Việt Nam cải thiện đáng kể về lối chơi nhưng vẫn thua vì điểm yếu cố hữu chưa khắc phục được.

Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam
Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Việc có được một Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới.

Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia
Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia

Công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) thông tin, hôm 26/4, họ đã tịch thu ngân hàng Republic Bank có trụ sở tại Philadelphia, Mỹ với tài sản trị giá khoảng 6 tỷ USD và tiền gửi trị giá 4 tỷ USD tính đến ngày 31/1.

Giá lúa gạo hôm nay 27/4: Giá lúa gạo tiếp tục xu hướng tăng
Giá lúa gạo hôm nay 27/4: Giá lúa gạo tiếp tục xu hướng tăng

Hôm nay 27/4, giá lúa gạo duy trì ổn định. Thị trường giao dịch chậm do các kho, nhà máy bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4.

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.