Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty Điện lực Hà Giang đẩy mạnh số hóa trong thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Nhờ triển khai nhiều giải pháp số hóa dịch vụ điện năng, công tác dịch vụ khách hàng tại Công ty Điện lực Điện lực Hà Giang đã từng bước được nâng cao. Qua đó, không chỉ nâng cao chất lượng cung cấp điện năng mà còn gia tăng chất lượng các dịch vụ điện, giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc theo dõi, giám sát và tiếp cận các dịch vụ điện, đặc biệt biệt là trong việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Thực hiện chủ trương của Tập đoàn Ðiện lực Việt Nam (EVN) và Tổng công ty Ðiện lực miền Bắc (EVNNPC) về đẩy mạnh ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ vào mọi hoạt động của ngành Điện, Công ty Điện lực Điện lực Hà Giang (PC Hà Giang) đã phối hợp với các ngân hàng, các đơn vị có ví điện tử đang ký kết thu hộ, triển khai truyền thông, tuyên truyền về trả tiền điện qua ngân hàng, ví điện tử; vận động các khách hàng mở thẻ ngân hàng, áp dụng các chương trình thấu chi để khuyến khích khách hàng sử dụng tài khoản ngân hàng để trả tiền điện; tuyên truyền và mở tài khoản Mobile Money, đây là kênh thanh toán có mức phủ sóng rộng đến địa bàn các xã để nâng cao tỉ lệ khách hàng thanh toán điện tử. Đồng thời, giao chỉ tiêu đến từng cá nhân cán bộ, công nhân viên trong PC Hà Giang; mỗi cá nhân chịu trách nhiệm hỗ trợ người thân, bạn bè, khách hàng mở thẻ trả tiền điện, chịu trách nhiệm chăm sóc khách hàng đã hỗ trợ hướng dẫn mở thẻ.

Với nhiều giải pháp đồng bộ trong tuyên truyền và triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, đến thời điểm hiện nay, PC Hà Giang đã có hơn 105.000 khách hàng trên tổng số 176.200 khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian, các dịch vụ diện tử.

Bên cạnh đó, Công ty cũng dần thay thế lắp đặt công tơ cơ khí sang công tơ điện tử đo xa, nhằm tạo sự minh bạch, tự động hóa công tác khai thác, vận hành hệ thống phân phối điện, tiện lợi trong công tác tính toán tổn thất, tạo sự hài lòng và tin tưởng cho khách hàng. Tính đến hết tháng 7/2023, toàn Công ty đã triển khai lắp đặt được 158.737 công tơ điện tử, đạt trên 85% tổng số khách hàng sử dụng điện, đây cũng là kết quả đáng khích lệ trên lộ trình hiện đại hóa hệ thống điện (xây dựng lưới điện thông minh).  

Khách hàng làm thủ tục đăng ký sử dụng dịch vụ điện tử của ngành điện điện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Giang
Khách hàng làm thủ tục đăng ký sử dụng dịch vụ điện tử của ngành điện điện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Giang

Chăm sóc khách hàng qua zalo cũng là một trong các giải pháp được PC Hà Giang đẩy mạnh, vừa nhằm thực hiện hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng, vừa tối ưu hóa chi phí. Toàn Công ty hiện có 61.600 khách hàng đăng ký nhận thông báo về tình hình sử dụng điện. Số lượt tin nhắn thông báo đến khách hàng qua zalo là hơn 578.000 lượt, tiết kiệm được 173 triệu đồng phải trả cho nhà cung cấp dịch vụ tin nhắn SMS. Do đặc thù là tỉnh miền núi, đa số khách hàng khu vực nông thôn là người dân tộc thiểu số, trình độ dân trí chưa đồng đều, điều kiện kinh tế còn khó khăn, thường xuyên thay đổi số điện thoại, nhiều khu vực còn chưa phủ sóng viễn thông, số lượng khách hàng sử dụng điện thoại thông minh còn hạn chế thì kết quả này phần nào thể hiện những nỗ lực của PC Hà Giang trong công tác này.

CBCNV Điện lực tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt bằng điện thoại thông minh
CBCNV Điện lực tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt bằng điện thoại thông minh

Với chủ trương số hóa các dịch vụ điện và những kết quả bước đầu đạt được cho thấy quyết tâm của ngành Điện trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ, giúp khách hàng và người dân dễ dàng, thuận tiện hơn trong việc đăng ký sử dụng các dịch vụ điện, nâng cao độ tin cậy trong cung cấp điện năng.

Thời gian tới, PC Hà Giang sẽ tiếp tục đẩy mạnh số hóa vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, tập trung nỗ lực chuyển tải thông tin dịch vụ của ngành Điện, đẩy mạnh truyền thông trên mọi phương tiện để thông tin đến được với từng khách hàng, giúp khách hàng nhận thức được lợi ích về sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm. Chỉ đạo các đơn vị Điện lực trực thuộc tiếp cận các đối tượng khách hàng đăng ký mua điện mới để thỏa thuận hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt và phát triển khách hàng đăng ký nhận tin nhắn qua zalo.

Chí Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.