Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PC Hòa Bình sẵn sàng đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Ngay từ đầu năm 2024, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã áp dụng một loạt giải pháp linh hoạt và chủ động để ngăn chặn tình trạng quá tải trên các đường dây và trạm biến áp, cùng với việc chủ động, linh hoạt triển khai các giải pháp.

Để đảm bảo việc cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định để phục vụ nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của các doanh nghiệp cũng như nhân dân trong địa bàn tỉnh Hòa Bình trước thời điểm nắng nóng diễn ra khi nhu cầu sử dụng điện tăng cao, ngay từ đầu năm 2024, PC Hòa Bình đã áp dụng một loạt giải pháp linh hoạt và chủ động để ngăn chặn tình trạng quá tải trên các đường dây và trạm biến áp, cùng với việc chủ động, linh hoạt triển khai các giải pháp, đưa ra các phương án như: Phương án cung ứng điện năm 2024; phương án giảm sự cố lưới điện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện năm 2024 để đảm bảo lưới điện đáp ứng được công suất tiêu thụ cực đại hiện nay trên địa tỉnh Hòa Bình và đã xây dựng kế hoạch cấp điện trên cơ sở phương án cung ứng điện năm 2024 của PC Hòa Bình cùng với các phương thức tuần/tháng vận hành lưới điện thực tế trong điều kiện phụ tải tăng cao bất thường, nhất là vào mùa nắng nóng.

Công nhân kiểm tra xử lý phát nhiệt dao cách ly
Công nhân kiểm tra xử lý phát nhiệt dao cách ly

PC Hòa Bình đã tự chủ động phối hợp, triển khai với các đơn vị trực thuộc xây dựng phương thức vận hành lưới điện linh hoạt để đảm bảo nguồn cung cấp điện cho khách hàng một cách kịp thời và liên tục, đồng thời thiết lập phương án ưu tiên cấp điện cho các khách hàng trọng điểm.

Đơn vị cũng tiến hành kiểm tra và rà soát các đường dây, máy biến áp có phụ tải lớn và nhu cầu phụ tải tăng cao, để có phương án luân chuyển đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn, đảm bảo ổn định cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu phụ tải, ngăn ngừa các sự cố chủ quan; kiểm tra hệ thống lưới điện, đặc biệt tập trung vào các khu vực quan trọng phục vụ sản xuất và tưới tiêu nông nghiệp.

 Hiện nay, nguồn cung cấp điện cho tất cả các phụ tải trên địa bàn thành phố Hòa Bình và các huyện trong tỉnh được thực hiện từ các trạm biến áp 110kV. PC Hòa Bình đã tính toán và đề xuất phương thức chống quá tải trong mùa nắng nóng.

Đồng thời, triển khai các biện pháp xử lý cho các phụ tải hiện tại và có khả năng quá tải cục bộ, linh hoạt trong việc thay đổi phương thức vận hành để ngăn chặn quá tải trên đường dây và TBA, đảm bảo khả năng cung cấp điện cho các phụ tải trong mọi tình huống.

Công nhân Điện lực Mai Châu thao tác đóng điện vào máy biến áp sau khi thí nghiệm định kỳ
Công nhân Điện lực Mai Châu thao tác đóng điện vào máy biến áp sau khi thí nghiệm định kỳ

Từ đầu năm 2024 đến nay, các Điện lực trực thuộc đã triển khai kiểm tra định kỳ các đường dây và trạm biến áp theo quy định 1 tháng/ lần kiểm tra định kỳ ngày và 03 tháng/ lần kiểm tra định kỳ đêm.

Kết quả đã kiểm tra đường dây trung thế ngày được 2819 lượt, kiểm tra đường dây trung thế đêm 491 lượt; kiểm tra các trạm biến áp phân phối ngày 2273 lượt, kiểm tra các trạm biến áp phân phối đêm 875 lượt. Sau kiểm tra phát hiện tồn tại cần xử lý góp phần trong công tác ổn định cung cấp điện, ngăn ngừa các sự cố gây ra.

Nhằm hạn chế tối đa sự cố lưới điện, PC Hòa Bình đã triển khai tăng cường công tác quản lý vận hành hệ thống điện: Trang bị cho các đơn vị trực thuộc và hướng dẫn sử dụng các thiết bị hỗ trợ đồng thời khai thác hiệu quả các thiết bị hỗ trợ như: Kiểm tra bằng Flycam, Máy ảnh nhiệt Cordex TOUGHPIX DIGITHERM TP3r nhằm phát hiện và xử lý nhanh các trường hợp có nguy cơ gây sự cố; thực hiện theo kế hoạch bảo dưỡng, thí nghiệm định kỳ thiết bị, tiến hành cân đảo pha, san tải nhằm hạn chế tối đa tình trạng đường dây và máy biến áp vận hành quá tải… nâng cao chất lượng nguồn điện. Cùng với đó, PC Hòa Bình cũng tập trung đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình đầu tư xây dựng và các công trình sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên nhằm kịp thời đóng điện đưa vào vận hành các hệ thống điện, góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và chất lượng dịch vụ điện cho khách hàng.

Song song các giải pháp trong công tác quản lý vận hành hệ thống điện, các  Điện lực trực thuộc PC Hòa Bình cũng tích cực tuyên truyền cho các cơ sở sản xuất kinh doanh, người dân sử dụng điện hợp lý, hiệu quả, thường xuyên chú ý kiểm tra hệ thống điện trong gia đình, cơ sở sản xuất, chăn nuôi,… nhằm đảm bảo an toàn cho sử dụng điện và phòng ngừa hỏa hoạn, cháy nổ có thể xảy ra.

Để chuẩn bị tốt cho công tác vận hành đảm bảo cấp điện cho mùa nắng nóng năm 2024, PC Hòa Bình đã khẩn trương thực hiện chỉ đạo đến từng Điện lực trực thuộc về chương trình điều tiết phụ tải với các khách hàng công nghiệp đảm bảo dự báo sát nhất nhu cầu phụ tải với nguồn cấp, triển khai đồng bộ các biện pháp tiết kiệm điện kết hợp tuyên truyền khách hàng sử dụng điện tiết kiệm an toàn trong mùa nắng nóng 2024. 

Nguyễn Thanh

Bài liên quan

Tin mới

Đăng tải thông tin sai sự thật một người bị triệu tập
Đăng tải thông tin sai sự thật một người bị triệu tập

Tối 30/4, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Lâm Đồng) cho biết, vừa phối hợp với các đơn vị triệu tập một số trường hợp thông tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động...” để làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.

Đồng Nai: Khởi tố kẻ giả danh cảnh sát lừa 242 triệu đồng của phụ nữ
Đồng Nai: Khởi tố kẻ giả danh cảnh sát lừa 242 triệu đồng của phụ nữ

Ngày 1/5, Công an TP Long Khánh (Đồng Nai) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Quang (SN 1990, ngụ huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lạm phát tháng Tư ở khu vực đồng Euro giữ ổn định ở mức 2,4%
Lạm phát tháng Tư ở khu vực đồng Euro giữ ổn định ở mức 2,4%

Theo dữ liệu được công bố ngày 30/4, lạm phát tháng Tư ở khu vực đồng Euro giữ ổn định ở mức 2,4%, trong bối cảnh nền kinh tế tăng trưởng trở lại trong quý I.

Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAG): Doanh thu trong quý I/2024 giảm 26,8% so với cùng kỳ năm trước
Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAG): Doanh thu trong quý I/2024 giảm 26,8% so với cùng kỳ năm trước

Doanh thu từ bán heo của HAGL giảm 48,3% còn 291,6 tỷ đồng, doanh thu bán sản phẩm hàng hóa đạt gần 45 tỷ đồng, giảm 87%.

Thượng viện Mỹ 'xuống tay' với uranium Nga
Thượng viện Mỹ 'xuống tay' với uranium Nga

Động thái được đưa ra giữa lúc Washington đang tiếp tục tìm cách ngăn chặn những nỗ lực của Moscow trong xung đột ở Ukraine. Trước đó, hồi tháng 12 năm ngoái, Hạ viện Mỹ đã phê chuẩn dự luật này.

Đầu tư I.P.A tiếp tục “gồng” lỗ 474 tỷ đồng đầu tư vào CenLand trong quý I/2024
Đầu tư I.P.A tiếp tục “gồng” lỗ 474 tỷ đồng đầu tư vào CenLand trong quý I/2024

Giảm chi phí tài chính và tăng lãi công ty liên doanh, liên kết giúp CTCP Tập đoàn Đầu tư I.P.A (mã IPA - sàn HNX) ghi nhận lãi trở lại trong quý I/2024.