Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PC Hưng Yên: Doanh nghiệp tiêu biểu chăm lo tốt cho người lao động

Là doanh nghiệp Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. Trong những năm qua, Công ty Điện lực Hưng Yên (PC Hưng Yên) đã luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ và chỉ tiêu sản xuất kinh doanh cấp trên giao, góp phần vào duy trì ổn định tăng trưởng kinh tế của tỉnh Hưng Yên. Một trong những yếu tố góp phần sự thành công đó là vai trò của tổ chức Công đoàn đã luôn sát cánh cùng với chuyên môn chăm lo tốt cho người lao động.

Công ty Điện lực Hưng Yên có tổng số lao động tại đơn vị là 782 người, công tác tại 23 đơn vị trực thuộc (11 phòng chức năng, 01 trung tâm điều khiển xa, 09 Điện lực, 01 đội QLVH lưới điện 110kV và 01 đội Hotline). Các tổ chức Đảng, đoàn thể hoạt động hiệu quả. 

Thời gian qua, thực hiện các nhiệm vụ kế hoạch trong điều kiện kinh tế trong nước ổn định, tăng trưởng kinh tế của tỉnh Hưng Yên tăng khá. Trước những cơ hội và thách thức mới về tình hình biến động kinh tế trong nước và thế giới, những thay đổi về cơ chế, chính sách đối với các doanh nghiệp (nói chung) và Công ty Điện lực Hưng Yên (nói riêng). Công đoàn PC Hưng Yên đã tham mưu với lãnh đạo Công ty tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống, việc làm cho người lao động; thực hiện tốt các chế độ, chính sách, tạo điều kiện cho người lao động nâng cao trình độ học vấn, tay nghề, chuyên môn, nghiệp vụ; thường xuyên thăm hỏi, động viên kịp thời gia đình cán bộ nhân viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, hoạn nạn.

Thăm và động viên gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn
Thăm và động viên gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Đặc biệt, để đảm bảo sức khỏe cho người lao động trong điều kiện vừa phòng chống Covid-19, vừa tham gia sản xuất kinh doanh hiệu quả, Công đoàn đã thường xuyên truyên truyền để người lao động nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh, thông tin kịp thời tới người lao động về các ca nhiễm để chủ động thực hiện biện pháp phòng tránh.

Ngoài ra, Công đoàn chủ động phối hợp với Đoàn thanh niên và các đơn vị trực thuộc trong toàn Công ty triển khai nhiều biện pháp hữu hiệu để phòng chống dịch bệnh như: Vệ sinh, khử khuẩn môi trường làm việc, kiểm soát thân nhiệt, cấp phát khẩu trang và vật tư y tế, trang bị bình nước cá nhân cho công nhân đi làm việc tại hiện trường; bố trí bếp ăn tập thể đảm bảo 5K, trang bị máy sấy bát đĩa,… Trong các đợt bùng phát dịch, Công đoàn phối hợp chặt chẽ với chuyên môn để thực hiện cách ly tập trung đảm bảo sức khỏe và an toàn cho ca trực vận hành của Trung tâm điều khiển xa và các Điện lực trực thuộc, trang bị đầy đủ các dụng cụ, vật tư thiết yếu đảm bảo làm việc “3 tại chỗ”. Qua đó, lực lượng ca trực vận hành hệ thống điện yên tâm công tác, đảm bảo đầy đủ các yêu cầu về cơ sở vật chất và tinh thần “3 tại chỗ”.

Đ/c Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Hưng Yên kiểm tra công tác cấp điện bầu cử, tặng quà, động viên CBCNV trong mùa dịch bệnh (Ảnh chụp tháng 5/2021)
Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Hưng Yên kiểm tra công tác cấp điện bầu cử, tặng quà, động viên CBCNV trong mùa dịch bệnh (Ảnh chụp tháng 5/2021)

Có thể nói rằng, Công đoàn PC Hưng Yên đã luôn sát cánh cùng với chuyên môn cải thiện điều kiện cơ sở vật chất cho người lao động để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật được giao; chăm lo đời sống văn hoá tinh thần cho CBCNV; tích cực tuyên truyền về các phong trào thi đua lập thành tích phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật được giao.

Nhờ duy trì một tập thể đoàn kết, liên tục trong những năm qua, Công đoàn Công ty được công nhận là “Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc”; 100% các Công đoàn bộ phận đạt vững mạnh, vững mạnh xuất sắc không có Công đoàn yếu kém. Công tác xã hội từ thiện, tuyên truyền giáo dục, tổ chức phát triển đoàn viên… cũng được công đoàn ngành chú trọng thực hiện tốt trong thời gian qua. Thông qua đó, phần lớn đoàn viên công đoàn, người lao động tin tưởng vào đường lối, chủ trương, sự lãnh đạo của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy định của cơ quan, đơn vị, gắn bó với nghề và đơn vị.

Hội nghị Biểu dương “Doanh nghiệp tiêu biểu chăm lo tốt cho người lao động” lần thứ III, năm 2021 do Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên tổ chức ngày 13/10/2021.
Hội nghị Biểu dương “Doanh nghiệp tiêu biểu chăm lo tốt cho người lao động” lần thứ III, năm 2021 do Liên đoàn Lao động tỉnh Hưng Yên tổ chức ngày 13/10/2021

Chia sẻ vấn đề này, ông Nguyễn Việt Phương – Chủ tịch Công Đoàn PC Hưng Yên cho biết: Nhằm thực hiện tốt chức năng giám sát hoạt động của Doanh nghiệp, Ban chấp hành công đoàn Công ty đã cử các cán bộ Công đoàn tham gia vào các Hội đồng của Doanh nghiệp để xây dựng chương trình công tác, kế hoạch SXKD, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động, đóng góp nhiều biện pháp tích cực để Doanh nghiệp thực hiện hoàn thành nhiệm vụ như: Hội đồng lương, Hội đồng kỷ luật, Hội đồng thi đua khen thưởng, Hội đồng thi nâng bậc…

Bên cạnh đó, BCH Công đoàn thường xuyên kiểm tra và chỉ đạo Ủy ban kiểm tra Công đoàn xây dựng chương trình, kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định của Nhà nước trong doanh nghiệp đồng thời kiểm tra, giám sát các công đoàn bộ phận trong việc thực hiện các quy chế, quy định của ngành, của Công ty .

Qua quá trình hoạt động, có thể khẳng định: Công ty Điện lực Hưng Yên đã thực hiện nghiêm túc các văn bản hướng dẫn của Bộ luật lao động, các quy định của Nhà nước, thỏa ước lao động tập thể”.

Đ/c Nguyễn Việt Phương – Chủ tịch công đoàn, đại diện cho Công ty Điện lực Hưng Yên vinh dự được đồng chí Trần Quốc Văn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên và đồng chí Nguyễn Đình Khang – Ủy viên BCH TW Đảng, Chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam trao Bằng khen của UBND tỉnh và Biểu trưng của Liên đoàn Lao động.
Ông Nguyễn Việt Phương – Chủ tịch công đoàn, đại diện cho Công ty Điện lực Hưng Yên vinh dự được đồng chí Trần Quốc Văn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên và đồng chí Nguyễn Đình Khang – Ủy viên BCH TW Đảng, Chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam trao Bằng khen của UBND tỉnh và Biểu trưng của Liên đoàn Lao động

Với những thành tích đã đạt được, mới đây tại sự kiện hội nghị biểu dương doanh nghiệp tiêu biểu chăm lo tốt cho người lao động lần thứ III, năm 2021, PC Hưng Yên vinh dự là 1 trong 80 doanh nghiệp được công nhận và biểu dương “Doanh nghiệp tiêu biểu chăm lo tốt cho người lao động”, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen, Chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam tặng biểu trưng của Liên đoàn Lao động.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.