Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PC Hưng Yên hoàn thành số hóa 100% các quy trình kinh doanh

Công ty Điện lực Hưng Yên (PC Hưng Yên) đã củng cố và nâng cao chất lượng công tác quản lý vận hành hệ thống công tơ điện tử, đảm bảo thu thập 100% dữ liệu đo đếm từ xa vào kỳ ghi chỉ số và bình quân trên 99% phục vụ công tác quản lý và nâng cao năng suất lao động; là đơn vị đã hoàn thành số hóa 100% các quy trình kinh doanh và hợp đồng mua bán điện.

Không ngừng nỗ lực phục vụ khách hàng

Trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần đoàn kết, tập thể cán bộ công nhân viên người lao động trong toàn PC Hưng Yên đã triển khai đồng bộ các giải pháp trong các mặt công tác, nỗ lực cung ứng điện trong mùa nắng nóng, mùa mưa bão và đã cơ bản hoàn thành những mục tiêu trong kế hoạch đề ra. 

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Công ty đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh. Lũy kế 6 tháng đầu năm, sản lượng điện thương phẩm đạt: 2.541,32 tr.kWh, đạt 43,96% kế hoạch NPC giao (5.780 tr.kWh). Chỉ tiêu tổn thất điện năng: lũy kế 6 tháng đầu năm 2023 thực hiện 3,7%, cao hơn 0,67% so với kế hoạch năm NPC giao (3,03%). Công ty đạt 7/7 chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện, tổng thời gian mất điện khách hàng (SAIDI) là: 688,32/907,15 phút (tương đương đã sử dụng hết 76% kế hoạch năm 2023).

Năm 2023, theo kế hoạch của Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao, Công ty đang triển khai thi công 15 dự án đầu tư xây dựng, đến nay đã thi công hoàn thành được 12 dự án. Trong đó có 8 dự án chống quá tải năm 2023, 1 dự án xây dựng cáp quang OT, 1 dự án cấp điện khu công nghiệp Phố Nối A mở rộng và 2 dự án tụ bù. Đối với các dự án chống quá tải năm 2023, Công ty đã đấu nối và san tải được 67/67 trạm biến áp, kịp thời phát huy hiệu quả trong việc đảm bảo điện trong các đợt nắng nóng 2023. 

Trong 6 tháng đầu năm PC Hưng Yên đã củng cố và nâng cao chất lượng công tác quản lý vận hành hệ thống công tơ điện tử, đảm bảo thu thập 100% dữ liệu đo đếm từ xa vào kỳ ghi chỉ số và bình quân trên 99% phục vụ công tác quản lý và nâng cao năng suất lao động. Trong đó, PC Hưng Yên là đơn vị đã hoàn thành số hóa 100% các quy trình kinh doanh và hợp đồng mua bán điện. Các đơn vị trực thuộc đã tăng cường công tác kiểm tra áp giá đúng quy định, truy thu kịp thời và đầy đủ các nội dung sai giá, sai hỏng hệ thống đo đếm, trộm cắp điện, tránh gây thất thoát tiền điện của Nhà nước. Công ty đã tăng cường ứng dụng các App, công cụ tại hiện trường nâng cao hiệu quả công tác kiểm soát và hỗ trợ quản lý hiệu quả. Tỷ lệ thu tiền điện đạt trên 99,3% kế hoạch giao và không để phát sinh dư nợ khó đòi. 

Trong công tác quản lý kỹ thuật vận hành, Công ty đã triển khai tốt công tác quản lý hồ sơ kỹ thuật trên hệ thống phần mềm quản lý nguồn và lưới điện (PMIS); tính toán và theo dõi các bộ chỉ số độ tin cậy cung cấp điện trên hệ thống quản lý mất điện (OMS); quản lý hiệu quả các nhóm công tác, các công việc trên lưới điện qua phần mềm quản lý an toàn lao động (ECP),…  nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý vận hành lưới điện. Các thiết bị khoa học công nghệ hỗ trợ công tác quản lý kỹ thuật vận hành như: thiết bị đo phóng điện cục bộ (PD), camera ảnh nhiệt, máy đo dòng dò online, flycam,...  đã được khai thác sử dụng hiệu quả, góp phần phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết lưới điện, ngăn ngừa nguy cơ sự cố. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, Công ty đã tổ chức và vận hành hiệu quả hệ thống điều khiển giám sát và thu nhập dữ liệu/hệ thống quản lý lưới phân phối (SCADA/DMS) với 18 TBA 110kV và 196 thiết bị trung thế đã chuyển sang thao tác xa từ hệ thống giám sát quản lý vận hành lưới điện cao thế (OCC), góp phần hiệu quả trong công tác điều độ vận hành và tự động hóa lưới điện. 

Trong các mặt công tác khác, PC Hưng Yên hiện đang tích cực triển khai mạnh mẽ, xây dựng văn hoá doanh nghiệp trong giai đoạn chuyển đổi số, văn hoá an toàn vệ sinh lao động với chủ đề “Lan toả văn hoá – nâng tầm giá trị”, qua đó đưa giá trị cốt lõi đến gần hơn với người lao động. Các đơn vị thuộc Công ty Điện lực Hưng Yên triển khai Chương trình “Chia sẻ - gắn kết 1 giờ” nâng cao hiệu quả công tác tự đào tạo và nâng cao tinh thần gắn kết trong đơn vị. Công ty tiếp tục duy trì công tác phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hoá sản xuất nhằm ứng dụng một cách có hiệu quả vào quá trình sản xuất kinh doanh. Ngoài ra, Công ty cũng tham gia hưởng ứng tích cực các công tác an sinh xã hội, thực hiện tốt nhiệm vụ đỡ đầu các xã đặc biệt khó khăn và sẵn sàng ứng trực tham gia công tác cứu hộ cứu nạn.

Tiếp tục vượt qua khó khăn, tối ưu hóa chi phí, hoàn thành tốt nhiệm vụ

Trong các tháng cuối năm 2023, PC Hưng Yên tiếp tục nỗ lực cung ứng điện an toàn, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Hưng Yên, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch SXKD Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao. Công ty đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao hiệu quả, tăng năng suất lao động, tối ưu hóa chi phí. Cùng với đó, Công ty duy trì phát huy hiệu quả công tác sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa trong sản xuất kinh doanh; duy trì, củng cố công tác an toàn lao động, chú trọng thực hiện chương trình giảm sự cố lưới điện, đẩy mạnh thực hiện các giải pháp giảm tổn thất điện năng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện. 

Mùa nắng nóng năm 2023 được dự báo còn tiếp diễn, việc thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm nêu trên của Công ty Điện lực Hưng Yên luôn cần sự chung tay hưởng ứng của tất cả các cấp, ngành, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn. Đặc biệt là sự chia sẻ về những khó khăn trong công tác cung ứng điện trong các đợt cao điểm mùa nắng nóng. Trong những ngày đầu tháng 7, mực nước các hồ thuỷ điện đã được nâng lên, một số tổ máy nhiệt điện gặp sự cố đã được khắc phục, được sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt và kịp thời của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và sự chia sẻ, phối hợp của lãnh đạo các tỉnh, thành phố, tình hình cung ứng điện đã được cải thiện. Tập đoàn Điện lực Việt Nam thông báo từ ngày 23/6/2023 hệ thống điện miền Bắc sẽ cơ bản đáp ứng được nhu cầu sử dụng điện. Tuy nhiên, với tình hình nắng nóng kéo dài liên tục trong thời gian tới, hệ thống vẫn có thể xảy ra tình huống cực đoan dẫn đến phải điều chỉnh phụ tải, tiết giảm điện. 

PC Hưng Yên tiếp tục khuyến cáo người dân, các cơ quan công sở và các hộ sản xuất cần chú ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đặc biệt vào các giờ cao điểm trưa và tối, cụ thể là buổi trưa từ hạn chế sử dụng các thiết bị có công suất lớn trong khung giờ cao điểm tiêu thụ điện (từ 10h00 đến 14h00 và từ 19h00 đến 23h00). Đồng thời, khách hàng chú ý một số biện pháp hiệu quả để tiết kiệm điện như: Rút phích cắm, tắt công tắc điện khi không sử dụng; tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời và thông gió tự nhiên; ưu tiên sử dụng các thiết bị có dán nhãn tiết kiệm năng lượng; chú ý sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ (đặt ở 26 độ trở lên, sử dụng kết hợp với quạt gió); vệ sinh, bảo dưỡng thiết bị điện định kỳ và không nên sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện công suất lớn để giảm thiểu nguy cơ xảy ra sự cố, cháy nổ về điện; tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết.

Huế Vũ

Bài liên quan

Tin mới

Ông Kim Sang-sik làm HLV tuyển Việt Nam
Ông Kim Sang-sik làm HLV tuyển Việt Nam

Chiều 3/5/2024, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phát đi thông báo, VFF và ông Kim Sang-sik đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng đội tuyển Nam và đội tuyển U23 Việt Nam.

Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa bát giả nhãn hiệu Thái Lan
Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa bát giả nhãn hiệu Thái Lan

Ngày 3/5, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã hoàn tất hồ sơ đề nghị truy tố 10 bị can trong đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là nước giặt, nước rửa bát mang nhãn hiệu Thái Lan.

Cán bộ y tế cơ sở là những chiến sĩ trên tuyến đầu chống lại bệnh tật
Cán bộ y tế cơ sở là những chiến sĩ trên tuyến đầu chống lại bệnh tật

“Chăm sóc sức khỏe ban đầu tại cộng đồng luôn vô cùng quan trọng và có ý nghĩa to lớn. Cán bộ y tế cơ sở là những chiến sĩ trên tuyến đầu trong cuộc chiến chống lại bệnh tật và bảo vệ, nâng cao sức khỏe cộng đồng, tạo ra một cộng đồng khỏe mạnh”, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan phát biểu trong lễ phát động Cuộc thi Y tế cơ sở giỏi diễn ra Hà Nội.

Bắc Ninh: Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em
Bắc Ninh: Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em

Tỉnh Bắc Ninh tăng cường phổ biến, hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng về phòng, chống bạo lực, xâm hại; phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em trong trường học trước kỳ nghỉ hè. Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao với nội dung bổ ích, hình thức phù hợp với trẻ em trên địa bàn dân cư.

Thu ngân sách từ cảng biển Hà Tĩnh ghi nhận bước nhảy vọt
Thu ngân sách từ cảng biển Hà Tĩnh ghi nhận bước nhảy vọt

Trong 4 tháng đầu năm 2024, lưu lượng hàng hóa qua cảng Vũng Áng – Sơn Dương đã tăng mạnh đóng góp lớn vào sự gia tăng 39% của thu ngân sách Hà Tĩnh so với cùng kỳ năm trước.

Bắc Ninh: Trưng bày chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam - Tầm vóc thời đại’’
Bắc Ninh: Trưng bày chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam - Tầm vóc thời đại’’

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 3/5, tại Bảo tàng tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Khai mạc trưng bày chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam - Tầm vóc thời đại’’.