Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PC Ninh Bình tăng cường kiểm soát hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng

Để hạn chế và giải đáp thắc mắc, kiến nghị của khách hàng về hóa đơn tiền điện tăng cao, Công ty Điện lực Ninh Bình (PC Ninh Bình) đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động thực hiện nhiều biện pháp nhằm kiểm tra, kiểm soát sản lượng điện tiêu thụ của khách hàng ngay từ khâu ghi chỉ số và nhận dữ liệu thu về từ hệ thống đo xa.

Năm 2023 được dự báo nắng nóng sẽ gay gắt và kéo dài, có thời điểm cực đoan do nền nhiệt tăng cao và diễn biến hết sức khó lường. Thực tế cho thấy từ những ngày đầu tháng 4 đến thời điểm hiện tại nền nhiệt độ ngoài trời trên địa bàn Ninh Bình đã có ngày lên đến gần 40 độ. Điều này sẽ làm thay đổi đột ngột thói quen và dẫn tới nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát của khách hàng cũng vì thế mà gia tăng đột biến, đây là nguyên nhân chính dẫn tới việc hóa đơn tiền điện của khách hàng tăng cao so với các tháng trước đó.

Để hạn chế và giải đáp thắc mắc, kiến nghị của khách hàng về hóa đơn tiền điện tăng cao, PC Ninh Bình đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động thực hiện nhiều biện pháp nhằm kiểm tra, kiểm soát sản lượng điện tiêu thụ của khách hàng ngay từ khâu ghi chỉ số và nhận dữ liệu thu về từ hệ thống đo xa. Xác nhận tình trạng cảnh báo từ máy tính bảng đối với các công tơ có sản lượng điện năng bất thường, chênh lệch ± 30%. Đối với ghi chỉ số từ xa: Kiểm tra việc thực hiện của bộ phận GCS khi hệ thống đọc công tơ từ xa HHU đưa ra chỉ số bất thường. Kiểm tra công tác bàn giao dữ liệu GCS công tơ sau ghi chữ, xác nhận chỉ số công tơ trước khi phát hành hóa đơn tiền điện. Kiểm tra công tác chỉ đạo, bố trí nhân lực và tổ chức thực hiện việc phúc tra chỉ số công tơ hàng tháng. Thực hiện thông báo chỉ số công tơ với khách bằng một trong các hình thức: Website; Email; SMS. Kiểm tra việc tổ chức tiếp nhận, giải quyết các kiến nghị của khách hàng liên quan đến chỉ số công tơ, hóa đơn tiền điện tăng cao trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện. Đồng thời, Công ty cũng tập trung chỉ đạo các đơn vị chủ động giải quyết nhanh gọn, kịp thời, chính xác, khi có thông tin phản ánh của khách hàng về việc ghi chỉ số, về hóa đơn tiền điện tăng cao qua tổng đài CSKH cũng như các kênh truyền thông khác, không để khách hàng bức xúc hoặc có kiến nghị vượt cấp.

Tăng cường kiểm soát hóa đơn tiền điện
Tăng cường kiểm soát hóa đơn tiền điện.

Cùng với đó, Công ty cũng tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng chủ động tra cứu, sử dụng công cụ ước tính điện năng, công cụ tính toán tiền điện qua Website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty, App, tra cứu các dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, zalo ... giúp khách hàng dễ dàng tính toán, quản lý sản lượng điện tiêu thụ của các thiết bị điện trong gia đình.... Qua đó, có thể điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện của mình để việc sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm. Công ty cũng tích cực phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, các tổ chức xã hội trong việc triển khai chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện, các giải pháp tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng, sử dụng điện an toàn, hiệu quả đến cộng đồng. Thực hiện tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, phối hợp với các tổ dân phố, trường học tổ chức các buổi tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả. Đối với các doanh nghiệp sản xuất, Công ty đã sắp xếp cuộc hẹn và kí kết với các khách hàng lớn về chương trình điều tiết phụ tải (DR) để đơn vị cân đối, lập kế hoạch sản xuất theo hướng tiết giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm, tăng cường sử dụng điện trong giờ thấp điểm, đầu tư các thiết bị sản xuất tiết kiệm năng lượng và phối hợp với ngành điện theo dõi, kiểm soát chất lượng điện năng…. Đồng thời đảm bảo công khai, minh bạch việc ghi chỉ số công tơ, tính toán hóa đơn tiền điện của khách hàng.

Hướng dẫn khách hàng chủ động tra cứu, sử dụng công cụ ước tính điện năng và tiết kiệm điện
Hướng dẫn khách hàng chủ động tra cứu, sử dụng công cụ ước tính điện năng và tiết kiệm điện.

Để hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao đột biến trong mùa nắng nóng, PC Ninh Bình khuyến nghị khách hàng, người dân cần thật sự quan tâm thực hành tiết kiệm điện. Khách hàng cần sử dụng điện theo nguyên tắc 4 đúng: “Đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”. Hãy “Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng”, vừa giảm nguy cơ sự cố điện, tránh lãng phí, nhất là tiết kiệm được một khoản tài chính không hề nhỏ cho gia đình, cho cơ quan đơn vị và cho toàn xã hội.

Lan Hương

Bài liên quan

Tin mới

Vinmec nhận 4 giải thưởng quốc tế về trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững
Vinmec nhận 4 giải thưởng quốc tế về trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững

Hệ thống Y tế Vinmec vừa xuất sắc nhận 4 giải Bạch kim cho 4 hạng mục lớn: “Doanh nghiệp tốt nhất tại Việt Nam”, “Doanh nghiệp vì cộng đồng tốt nhất”, “Doanh nghiệp trao quyền cho phụ nữ” và “Nơi làm việc tốt nhất” trong khuôn khổ Hội nghị CSR và ESG toàn cầu lần thứ 16.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu kiểm soát chặt chẽ giá vé máy bay
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu kiểm soát chặt chẽ giá vé máy bay

Ngày 3/5, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đã ký văn bản yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, Vụ Vận tải rà soát, kiểm tra giá vé máy bay, nhằm tăng cường công tác quản lý Nhà nước, kiểm soát chặt chẽ giá vé máy bay, góp phần bình ổn giá, đảm bảo hài hòa các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Nam Định: Xử lý nghiêm các cửa hàng kinh doanh, bán lẻ xăng dầu không sử dụng hóa đơn điện tử
Nam Định: Xử lý nghiêm các cửa hàng kinh doanh, bán lẻ xăng dầu không sử dụng hóa đơn điện tử

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Quảng Bình tiêu hủy hơn 1.500 sản phẩm thời trang giả mạo nhãn hiệu
Quảng Bình tiêu hủy hơn 1.500 sản phẩm thời trang giả mạo nhãn hiệu

Đội Quản lý thị trường số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình vừa tiến hành giám sát tiêu huỷ hơn 1.500 sản phẩm thời trang mũ lưỡi trai, mũ rộng vành, dép các loại giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Thái Nguyên: Giá trị hàng hóa xuất, nhập khẩu tăng 21,1% so với cùng kỳ
Thái Nguyên: Giá trị hàng hóa xuất, nhập khẩu tăng 21,1% so với cùng kỳ

Theo đánh giá của Cục Thống kê Thái Nguyên, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội của tỉnh trong tháng 4 nói riêng và 4 tháng đầu năm 2024 nói chung.

Thanh Hóa đạt doanh thu du lịch cao nhất cả nước dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Thanh Hóa đạt doanh thu du lịch cao nhất cả nước dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong dịp lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, tỉnh Thanh Hóa phục vụ khoảng 1,52 triệu lượt khách, tăng 27,2%; tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 3.805 tỷ đồng, tăng 32,8%, là địa phương đứng đầu về doanh thu du lịch.