Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PC Thanh Hóa nỗ lực cấp điện an toàn, liên tục mùa nắng nóng năm 2022

Chuẩn bị bước vào đợt cao điểm nắng nóng, Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đang nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm bảo đảm vận hành an toàn trong mùa hè năm 2022.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ.

Hiện, nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá luôn có mức tăng trưởng lớn, tổng kết năm 2021, sản lượng điện thương phẩm của Công ty Điện lực Thanh Hóa đã tăng trưởng 13,54% so với năm 2020, là một trong những đơn vị thuộc nhóm có sản lượng điện thương phẩm tăng trưởng cao nhất cả nước.

Theo dự báo, công suất cực đại (Pmax) mùa hè năm 2022, tại Thanh Hóa sẽ tăng trưởng từ 12 – 15%, trong khi đó, việc bổ sung nguồn điện tại miền Bắc là rất hạn chế gây áp lực không nhỏ trong quá trình vận hành lưới điện.

Do vậy, song song với việc đẩy mạnh triển khai chương trình Điều chỉnh phụ tải nhằm thu hút đông đảo khách hàng tham gia nhằm đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, giảm áp lực lên hệ thống điện trong giờ cao điểm. Ngay từ đầu năm, PC Thanh Hóa cũng đã xây dựng phương án để bảo đảm độ tin cậy cung cấp điện liên tục, an toàn, ổn định phục vụ yêu cầu sản xuất cho các doanh nghiệp và sinh hoạt của người dân trên địa bàn tỉnh trong mùa nắng nóng.

Công ty luôn chủ động bố trí phương thức vận hành nguồn lưới điện hợp lý trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố. Tổ chức diễn tập phương án xử lý sự cố, chủ động về nhân lực, vật tư và phương tiện để kịp thời khắc phục các sự cố có thể xảy ra trong thời gian sớm nhất.

Đồng thời, Công ty tổ chức rà soát, đánh giá lại thực trạng tổng thể hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh nhằm đề ra các biện pháp và lên phương án cấp điện trong năm 2022. Công ty đôn đốc, chỉ đạo các Điện lực trực thuộc tập trung vệ sinh, bảo dưỡng lưới điện, tăng cường kiểm tra, xử lý các khiếm khuyết, cũng như ngăn chặn các sự cố chủ quan có thể xảy ra.

Mặt khác, Công ty cũng tiến hành theo dõi tình trạng đầy tải hoặc quá tải, lệch pha máy biến áp phân phối; lên phương án luân chuyển các máy biến áp phù hợp với nhu cầu phụ tải điện tại từng khu vực. Các giải pháp giảm tổn thất điện năng bao gồm các nguyên nhân liên quan đến tổn thất kỹ thuật và tổn thất thương mại cũng được chú trọng triển khai. Công tác thí nghiệm định kỳ, sửa chữa lớn cũng được khẩn trương thực hiện để bảo đảm lưới điện vận hành an toàn trong điều kiện nắng nóng, phụ tải tăng cao.

Trong công tác đầu tư xây dựng, từ nhiều nguồn vốn khác nhau, PC Thanh Hóa đang nỗ lực đóng điện các dự án lưới điện quan trọng để tăng cường nguồn cấp, tránh quá tải các thiết bị trên lưới vào cao điểm hè, trọng tâm là đẩy nhanh tiến độ đóng điện các dự án 220kV Khu kinh tế Nghi Sơn và thành phố Sầm Sơn trong năm 2022.

Cùng với việc đầu tư xây dựng, đại tu sửa chữa đường dây, PC Thanh Hóa đã phối hợp với Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Bắc, Công ty Điện lực Hòa Bình và Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình lên phương án để có sự hỗ trợ nguồn điện khi cần thiết.

Ngoài ra, công ty đã yêu cầu các bộ phận chuyên môn tăng cường lực lượng ứng trực khi nhiệt độ ngoài trời trên 35oC, phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc để tiếp nhận thông tin báo mất điện của khách hàng, từ đó nhanh chóng xử lý, khôi phục, cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng sẽ tham dự chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng sẽ tham dự chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngày 7/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ tham dự nhiều hoạt động quan trọng trong chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, đặc biệt là lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành được tổ chức tại sân vận động tỉnh Điện Biên.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 7/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Sau bữa cỗ, nhiều người phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm
Sau bữa cỗ, nhiều người phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Ngày 6/5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thái Bình đã có báo cáo ban đầu về vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Bảo tàng Hải Phòng ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân
Bảo tàng Hải Phòng ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân

Giám đốc Bảo tàng Hải Phòng Bùi Thị Nguyệt Nga vừa cho biết, hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”, vào ngày 11/5 tới, lần đầu tiên Bảo tàng Hải Phòng sẽ cho ra mắt công chúng Bộ hiện vật độc bản bằng vàng dâng cúng nữ tướng Lê Chân trong khuôn khổ Trưng bày Bảo vật quốc gia.

Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp lán trại khiến 7 công nhân thương vong
Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp lán trại khiến 7 công nhân thương vong

Chiều 6/5, thông tin từ lãnh đạo UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), trên địa bàn phường Kỳ Liên vừa xảy ra một trận mưa lớn gây sạt lở, vùi lấp một lán trại của công nhân thi công móng cột đường dây điện 500 kV, khiến 7 người thương vong.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 2,5 tỷ USD xây dựng Nhà máy điện khí LNG và Trung tâm kho cảng tại Hà Tĩnh
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 2,5 tỷ USD xây dựng Nhà máy điện khí LNG và Trung tâm kho cảng tại Hà Tĩnh

Đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh về chủ trương nghiên cứu và đầu tư xây dựng Nhà máy điện khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) và Trung tâm kho cảng LNG tại Khu kinh tế Vũng Áng.