Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PC Vĩnh Phúc: Nhiều giải pháp thiết thực đảm bảo an toàn trong sử dụng điện

Nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã chủ động triển khai thực hiện nhiều biện pháp thiết thực để ngăn ngừa các vi phạm cũng như giúp khách hàng sử dụng điện có thêm thông tin, kiến thức cần thiết, tránh xảy ra sự cố, cháy nổ, đảm bảo an toàn lưới điện.

Trong quá trình sử dụng điện, bất cứ một hành vi vi phạm hoặc sự chủ quan nào của người dùng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn. Nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã chủ động triển khai thực hiện nhiều biện pháp thiết thực để ngăn ngừa các vi phạm cũng như giúp khách hàng sử dụng điện có thêm thông tin, kiến thức cần thiết, tránh xảy ra sự cố, cháy nổ, đảm bảo an toàn lưới điện.

Hiện nay, PC Vĩnh Phúc đang cung cấp điện cho gần 240.000 khách hàng. Qua đánh giá, về cơ bản hầu hết khách hàng đều tuân thủ các quy định liên quan đến sử dụng điện, tuy nhiên vẫn còn không ít trường hợp khách hàng cố ý hoặc vô tình vi phạm các định trong sử dụng điện như tự ý lắp đặt, sửa chữa, di chuyển, thay thế các thiết bị điện và công trình điện của ngành Điện; tự ý di chuyển hệ thống đo đếm điện; vi phạm hành lang an toàn lưới điện; không tuân thủ các nguyên tắc an toàn trong sử dụng điện gây sự cố, cháy nổ…

Để hạn chế tình trạng trên, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thường xuyên chỉ đạo các đơn vị Điện lực cấp huyện, thành phố thường xuyên kiểm tra định kỳ đường dây, kiểm tra các công trình điện trên địa bàn quản lý để kịp thời phát hiện ngăn chặn các vi phạm trên lưới điện, giảm thiểu tối đa xảy ra sự cố; tăng cường các biện pháp an toàn phòng, chống cháy, nổ, kỷ luật vận hành lưới điện.

Thường xuyên kiểm tra, rà soát để kịp thời phát hiện những vi phạm
Thường xuyên kiểm tra, rà soát để kịp thời phát hiện những vi phạm.

Đối với những vi phạm, PC Vĩnh Phúc phối hợp với các cơ quan chức năng kịp thời xử lý, đảm bảo tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật. Luỹ kế 9 tháng đầu năm, PC Vĩnh Phúc đã giải quyết, xử lý 10 trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện, đảm bảo an toàn cho hệ thống điện cũng như cấp điện an toàn, ổn định cho người dân.

Cùng với việc lập kế hoạch và tổ chức kiểm tra sử dụng điện của các đơn vị, cá nhân, PC Vĩnh Phúc đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng điện an toàn đến các đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh.

PC Vĩnh Phúc phối hợp với các cơ quan báo, đài Trung ương và địa phương đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên các nền tảng mạng xã hội về chính sách pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực sử dụng điện, những biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và đúng pháp luật.

Định kỳ các Điện lực tổ chức làm việc với chính quyền địa phương thực hiện truyền thanh trên loa phóng thanh phường xã; cán bộ công nhân viên ngành Điện đến từng tổ dân phố, tổ chức đoàn thể tại địa phương, UBND các xã, phường để tuyên truyền các nội dung liên quan an toàn điện trong dân, biện pháp phòng chống cháy nổ trong quá trình sử dụng điện. 

CBCNV PC Vĩnh Phúc tuyên truyền người dân các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả
CBCNV PC Vĩnh Phúc tuyên truyền người dân các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Để phòng tránh tai nạn điện và đảm bảo an toàn cho người sử dụng, PC Vĩnh Phúc khuyến cáo người dân cần tuân thủ các biện pháp an toàn như: Lựa chọn các thiết bị điện đảm bảo chất lượng, có nhãn hiệu của nhà sản xuất, không nên mua những sản phẩm giá rẻ, kém chất lượng; dây dẫn điện phải phù hợp với công suất sử dụng để tránh sự cố đứt, chập, cháy.

Người dân không xây dựng, cải tạo, nhà ở công trình trong khu vực hành lang an toàn lưới điện, vi phạm khoảng cách an toàn của lưới điện; không lắp đặt dây phơi, dàn giáo, biển, hộp đèn quảng cáo hoặc các vật dụng khác có khả năng va chạm vào lưới điện; không trồng cây hoặc để cây vi phạm khoảng cách an toàn với đường dây điện, trạm điện; không được trèo lên trạm điện, thả diều gần hành lang lưới điện …

Người dân nên lắp đặt cầu chì theo các khu vực để ngắt dòng điện khi có chạm chập, ngăn ngừa hỏa hoạn do điện. Thường xuyên kiểm tra các thiết bị, dây dẫn điện trong gia đình, nếu có dấu hiệu hư hỏng phải kịp thời sửa chữa, thay thế. Đặc biệt lưu ý khi trời mưa gây ngập nước cần phải ngắt ngay nguồn điện trong gia đình, nguồn điện cung cấp cho các thiết bị sử dụng điện lắp đặt ngoài trời như các bảng hiệu, bảng quảng cáo.

Ngoài ra, người dân nên chủ động trang bị các kiến thức về phòng tránh tai nạn điện để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội. Trang bị các kiến thức về xử lý tình huống khi bị điện giật, phải bình tĩnh xử lý sơ cứu và gọi cứu thương kịp thời.

Thạch Thảo

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.