Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phái đoàn Việt Nam tại Liên Hợp quốc tổ chức “Tết Cộng đồng-Xuân Quê hương Giáp Thìn 2024”

Sự kiện nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của cộng đồng người Việt thuộc nhiều thế hệ đang sinh sống, làm việc, học tập tại New York và khu vực lân cận thuộc vùng đông bắc Hoa Kỳ, với hơn 500 bà con tham dự trực tiếp và nhiều người theo dõi trực tuyến.

Các cháu thiếu nhi biểu diễn văn nghệ.
Các cháu thiếu nhi biểu diễn văn nghệ.

Thay mặt các Cơ quan đại diện Việt Nam tại New York chúc Tết cộng đồng, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Đặng Hoàng Giang nhấn mạnh ý nghĩa của việc Đại hội đồng mới thông qua Nghị quyết chính thức công nhận Tết Nguyên đán (“Lunar New Year”) là ngày nghỉ lễ của Liên Hợp quốc kể từ năm 2024, thể hiện sự trân trọng của cộng đồng quốc tế đối với một di sản văn hoá Á Đông mang nhiều giá trị.

Hoà cùng niềm vui của những ngày giáp Tết, Đại sứ Đặng Hoàng Giang phấn khởi thông báo cho bà con một số thành tựu nổi bật về kinh tế - xã hội và đối ngoại của đất nước, cũng như những kết quả tích cực mà Phái đoàn và Lãnh sự quán đạt được trong năm qua, trong đó có sự ủng hộ, đồng hành và đóng góp hiệu quả, dưới nhiều hình thức của đồng bào Việt Nam trên toàn thế giới.

Đại sứ Đặng Hoàng Giang chúc Tết
Đại sứ Đặng Hoàng Giang chúc Tết.

Khẳng định chủ trương của Đảng, Nhà nước luôn coi cộng đồng người Việt ở nước ngoài nói chung và tại Hoa Kỳ nói riêng, trong đó có hàng trăm nghìn bà con ở New York và vùng lân cận, luôn là bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam, Đại sứ đã chia sẻ thông tin cập nhật về một số chính sách pháp luật mới nhằm điều kiện thuận lợi hơn nữa cho bà con Việt kiều về Việt Nam làm ăn, sinh sống, trong đó có Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua. 

Đại sứ cam kết Phái đoàn và Lãnh sự quán sẽ tiếp tục là ngôi nhà chung, luôn mở rộng cửa và làm cầu nối gắn kết người Việt tại New York và vùng lân cận với quê hương, đất nước.

Toàn thể các cơ quan đại diện Việt Nam tại New York
Toàn thể các cơ quan đại diện Việt Nam tại New York.

Trong không khí ấm áp, sum vầy đón chào năm mới, bà con tham dự “Tết Cộng đồng – Xuân Quê hương Giáp thìn 2024” đã cùng thưởng thức các món ăn Tết truyền thống của dân tộc và các tiết mục văn nghệ đậm đà bản sắc Việt Nam do các nghệ sĩ gốc Việt, các em du học sinh và thành viên Hội Phu nhân, Phu quân các Cơ quan đại diện Việt Nam tại New York biểu diễn.

Theo VOV.vn

Bài liên quan

Tin mới

Vietnam Airlines (HVN): Lãi hơn 4.441 tỷ đồng trong quý I
Vietnam Airlines (HVN): Lãi hơn 4.441 tỷ đồng trong quý I

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, mã HVN – sàn HOSE) vừa có giải trình biến động lợi nhuận sau thuế quý I/2024 và lộ trình khắc phục tình trạng cổ phiếu HVN bị kiểm soát.

Du khách Việt ngày càng ưu tiên lựa chọn du lịch bền vững
Du khách Việt ngày càng ưu tiên lựa chọn du lịch bền vững

NDO - Du khách Việt Nam khẳng định rằng du lịch bền vững đóng một vai trò quan trọng trong lựa chọn mong muốn thực hiện các chuyến đi bền vững hơn trong vòng 12 tháng tới. Đây là một phần kết quả trong báo cáo Du lịch Bền vững 2024 của nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến toàn cầu Booking.com.

Phục vụ an toàn gần 1,8 triệu hành khách đi hàng không trong dịp lễ
Phục vụ an toàn gần 1,8 triệu hành khách đi hàng không trong dịp lễ

Ngày 3/5, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, các cảng hàng không trực thuộc ACV đã đón gần 1,8 triệu hành khách trong giai đoạn phục vụ cao điểm lễ 30/4 và 1/5 vừa qua.

Sơ duyệt các hoạt động Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sơ duyệt các hoạt động Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

NDO - Sáng 3/5, tại tỉnh Điện Biên, Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 tổ chức Sơ duyệt Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (sau đây gọi là Chương trình sơ duyệt).

SHB là ngân hàng Việt Nam duy nhất giành cú đúp giải thưởng Digital CX Awards 2024
SHB là ngân hàng Việt Nam duy nhất giành cú đúp giải thưởng Digital CX Awards 2024

SHB giành cú đúp giải thưởng “Trải nghiệm trên nền tảng số nổi bật nhất – hạng mục Nền tảng quản lý dòng tiền” và “Áp dụng công nghệ tốt nhất cho trải nghiệm số” tại Lễ trao giải Digital CX Awards 2024.

Khám xét Công ty Hasa Mặt Trời vì nghi sản xuất phân bón giả
Khám xét Công ty Hasa Mặt Trời vì nghi sản xuất phân bón giả

Sáng nay, 3/5, lực lượng Công an tỉnh Bình Thuận đã chia làm 3 tổ, đồng loạt thi hành lệnh khám xét tại 3 điểm sản xuất, mua bán phân bón liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Hasa Mặt Trời.