Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phát động Tháng hành động Vì trẻ em và Khai mạc hoạt động hè năm 2024

Ngày 23/5, tại Cung Văn hóa Thiếu nhi thành phố, UBND TP. Hải Phòng Phát động Tháng hành động Vì trẻ em và Khai mạc hoạt động hè năm 2024. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo hè thành phố dự và chỉ đạo Lễ phát động.

Tham dự Lễ phát động có Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam Nguyễn Thị Hiền; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố.

Những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp của thành phố đã thực hiện tốt các chương trình, dự án, đề án về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trên cơ sở đa dạng các nguồn lực, phát huy sức mạnh toàn xã hội. Công tác chăm sóc, hỗ trợ trẻ em đã được triển khai đồng bộ, hiệu quả và phù hợp với tình hình thực tiễn của mỗi địa phương, đơn vị. Công tác quản lý Nhà nước được tăng cường.

Việc huy động và sử dụng các nguồn lực để thực hiện mục tiêu vì trẻ em được quan tâm, các quyền của trẻ em ngày càng được thực hiện đầy đủ có hiệu quả và đi vào thực chất. 

Các tập thể, cá nhân được UBND thành phố tặng Bằng khen.
Các tập thể, cá nhân được UBND thành phố tặng Bằng khen.

Việc ban hành và triển khai thực hiện các chính sách đặc thù cho trẻ em trên địa bàn thành phố Hải Phòng nhận được sự đồng thuận cao của Nhân dân thành phố. Trong đó, phải kể đến chính sách hỗ trợ học phí cho 100% trẻ em ở các cấp học; chính sách tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán cho 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; chính sách hỗ trợ thẻ Bảo hiểm y tế cho 100% trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo; hỗ trợ đồ dùng học tập như sách vở, máy tính, thẻ sim cho trẻ em trong đại dịch Covid-19… 

Trong giai đoạn 2021 - 2023, ngân sách thành phố đã bố trí hơn 14.725 tỷ đồng để chăm lo cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, trong đó chi cho lĩnh vực y tế trên 505 tỷ đồng; chi cho giáo dục và đào tạo trên 14 nghìn tỷ đồng; chi cho an sinh xã hội cho trẻ em trên 131 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam trao Ghi nhận Tấm lòng vàng cho các đơn vị tích cực ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố.
Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam trao Ghi nhận Tấm lòng vàng cho các đơn vị tích cực ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố.

Các cấp, ngành, các địa phương đã thường xuyên quan tâm, đầu tư, sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất các điểm văn hóa, thể thao, các khu vui chơi tại cộng đồng, bể bơi… phục vụ cho trẻ em được vui chơi, giải trí, học kỹ năng an toàn, học bơi, đảm bảo trẻ em được an toàn và có không gian vui chơi, giải trí, luyện tập thể dục, thể thao, sinh hoạt văn hoá, nhất là trong dịp hè.

Cùng với ngân sách thành phố, các nguồn lực xã hội hóa cũng được huy động một cách tích cực: thành phố đã tiếp nhận, phê duyệt 6 dự án viện trợ không hoàn lại.

Từ năm 2021 - 2023, đã huy động được hơn 165 tỷ đồng, trong đó Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố Hải Phòng đã vận động được hơn 11 tỷ đồng. Từ nguồn lực này, đã hỗ trợ cho gần 952.000 lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn thành phố. 

Bà Nguyễn Thị Hiền - Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trao hỗ trợ sữa dinh dưỡng cho trẻ em .
Bà Nguyễn Thị Hiền - Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trao hỗ trợ sữa dinh dưỡng cho trẻ em .

Phát biểu tại chương trình, thay mặt lãnh đạo thành phố và Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam ghi nhận và cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em thành phố, rất mong các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, đơn vị lực lượng vũ trang, các tổ chức kinh tế - xã hội, các cá nhân trong và ngoài thành phố tiếp tục ủng hộ xây dựng Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố để trợ giúp cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn. 

Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố trao tặng 2 nhà Khăn quàng đỏ cho 2 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của quận Hồng Bàng và huyện Cát Hải.
Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố trao tặng 2 nhà Khăn quàng đỏ cho 2 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của quận Hồng Bàng và huyện Cát Hải.

Nhằm tiếp tục kêu gọi sự chung tay góp sức của toàn xã hội tham gia bảo vệ, chăm sóc trẻ em, đồng chí Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị Thủ trưởng các Sở, ban, ngành thành phố, Chủ tịch UBND các quận, huyện tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trên cơ sở đa dạng các nguồn lực.

Mỗi Sở, ban, ngành đoàn thể, quận, huyện, xã phường, thị trấn, thôn, tổ dân phố có ít nhất một hoạt động thiết thực dành cho trẻ em. Giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, cùng các cơ quan, đơn vị khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, nghiên cứu tham mưu cho UBND thành phố trình HĐND thành phố Nghị quyết về chính sách hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, các cấp, các ngành, các địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; nhân rộng các mô hình hoạt động hiệu quả; tích cực khơi dậy, huy động sự chung tay, đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp để tăng cường nguồn lực cho công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em… Triển khai các hoạt động thúc đẩy, tăng cường sự tham gia của trẻ em và thực hành quyền trẻ em.

Nhân dịp Quốc tế thiếu nhi, tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; trẻ em thuộc gia đình người có công với cách mạng, trẻ em thuộc hộ nghèo, cận nghèo vượt khó, học giỏi; trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh phải điều trị dài ngày; trẻ em bị bạo lực, xâm hại; trẻ em đang sống tại các cơ sở bảo trợ xã hội... đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế.

Thực hiện việc bàn giao quản lý trẻ em trong dịp hè, tổ chức hoạt động hè cho trẻ em trên địa bàn thành phố theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo hè thành phố. Tiếp tục vận động xây mới, sửa chữa “Nhà khăn quàng đỏ” cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội, thư viện số dành cho thiếu nhi; nâng cấp các điểm sinh hoạt, vui chơi giải trí, rèn luyện thể lực cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư.

Đối với các cháu thiếu niên, nhi đồng, lãnh đạo thành phố mong các cháu luôn luôn thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, trở thành con ngoan, trò giỏi, chủ động học hỏi, trang bị các kiến thức, kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ bản thân, có khả năng tự ứng phó với các nguy cơ bạo lực, xâm hại, tai nạn thương tích để trở thành công dân phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, tinh thần, là nguồn nhân lực có chất lượng cho thành phố và đất nước. 

Đối với thanh niên thành phố, lãnh đạo thành phố đề nghị tăng cường các hoạt động tình nguyện, chăm lo cho trẻ em, tăng cường các hoạt động, các công trình, phần việc dành cho trẻ em.

Tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát động Tháng hành động vì trẻ em với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em” và Khai mạc hoạt động hè năm 2024 với chủ đề “Vui hè an toàn - Học ngàn điều hay”. 

Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam hỗ trợ sữa dinh dưỡng cho 70 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn của thành phố Hải Phòng với tổng kinh phí là 210 triệu đồng. Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố Hải Phòng có kế hoạch trao tặng 500 suất học bổng và 355 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn tại các quận, huyện, các trung tâm bảo trợ xã hội, các trường giáo dục chuyên biệt cho trẻ em với tổng số kinh phí trên 850 triệu đồng từ nguồn vận động ủng hộ Quỹ.

Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố trao tặng 2 nhà Khăn quàng đỏ cho 2 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của quận Hồng Bàng và huyện Cát Hải. Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố Hải Phòng đã tiếp nhận biển trao ủng hộ của gần 30 đơn vị, nhà hảo tâm với mức ủng hộ từ 10.000.000 đồng trở lên. Tính từ đầu năm đến hết ngày 21/5/2024, số tiền, giá trị ghi nhận, đăng ký ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố là trên 1,3 tỷ đồng.

Để kịp thời động viên, khích lệ các tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp, ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố, tại chương trình, UBND thành phố tặng Bằng khen cho 04 tập thể tiêu biểu đã đóng góp, ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố Hải Phòng năm 2023 từ 50 triệu đồng trở lên; trao Ghi nhận Tấm lòng vàng cho 28 tập thể đã có đóng góp, ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố từ 20 triệu đồng trở lên trong năm 2023 hoặc 10 triệu đồng trở lên trong hai năm 2022, 2023.

Quỳnh Nga(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Quảng Ninh: Phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Theo số liệu của Cục Thống kê tỉnh Quảng Ninh, năm 2023, mức thu nhập bình quân ở khu vực dân tộc thiểu số (DTTS), miền núi, biên giới, hải đảo của tỉnh đạt 73,3 triệu đồng/người. Toàn tỉnh còn 171 hộ nghèo, 1.638 hộ cận nghèo là người DTTS. Có được kết quả trên, các cấp, ngành trong tỉnh đã triển khai hiệu quả những chính sách phát triển kinh tế, giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho người dân vùng DTTS.

BHXH tỉnh Bắc Giang khuyến cáo người dân không cung cấp thông tin cá nhân qua tin nhắn, cuộc gọi để tránh bị lừa đảo
BHXH tỉnh Bắc Giang khuyến cáo người dân không cung cấp thông tin cá nhân qua tin nhắn, cuộc gọi để tránh bị lừa đảo

BHXH tỉnh Bắc Giang vừa gửi văn bản thông báo đề nghị người dân không kết bạn Zalo, không bấm vào các đường link lạ hay cung cấp mã OTP, mã số BHXH và mật khẩu VssID cho người lạ để tránh bị kẻ gian lợi dụng, lừa đảo.

Nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 17/6
Nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 17/6

Ở thời điểm hiện tại, áp lực bán đang chiếm ưu thế mạnh sau phiên giảm sâu cuối tuần trước. Tuy vậy, tín hiệu đảo chiều vẫn chưa được xác nhận rõ và không loại trừ khả năng VN-Index chỉ giảm ngắn hạn để test ngưỡng hỗ trợ 1.264-1.270 điểm.

Hội Chữ thập đỏ Quảng Ninh chủ động phòng ngừa thiên tai, thảm họa
Hội Chữ thập đỏ Quảng Ninh chủ động phòng ngừa thiên tai, thảm họa

Hội Chữ thập đỏ Quảng Ninh đang tích cực triển khai các biện pháp phòng ngừa, ứng phó với thiên tai, thảm họa, hướng tới xây dựng một cộng đồng an toàn.

Thừa Thiên Huế: Trung ương lập Đoàn khảo sát liên ngành thực trạng “Đề án Thành phố trực thuộc Trung ương”
Thừa Thiên Huế: Trung ương lập Đoàn khảo sát liên ngành thực trạng “Đề án Thành phố trực thuộc Trung ương”

Trong 2 ngày 15 và 16/6, Đoàn Khảo sát liên ngành Trung ương do Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng dẫn đầu đã đi thăm và làm việc với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về hiện trạng phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế liên quan đến đề án "Thành phố trực thuộc Trung ương".

Công ty Yến sào Khánh Hòa long trọng tổ chức hội nghị tri ân khách hàng Yến sào Khánh Hòa 2024
Công ty Yến sào Khánh Hòa long trọng tổ chức hội nghị tri ân khách hàng Yến sào Khánh Hòa 2024

Ngày 16/6/2024, tại TP. Nha Trang, Công ty Yến sào Khánh Hòa long trọng tổ chức Hội nghị Khách hàng Yến sào Khánh Hòa 2024 với sự góp mặt của gần 1.000 đại biểu. Tham dự sự kiện có Ông Nguyễn Tấn Tuân- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; các Sở ban ngành, đoàn thể; Cán bộ CNV và gần 500 nhà phân phối, đại lý, cửa hàng liên kết tiêu biểu trong nước và quốc tế của Công ty.