Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh niên Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Hướng tới Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tích cực đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, bằng việc làm, hành động cụ thể, đoàn viên thanh niên Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng xây dựng và thực hiện phong trào thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. 

Đồng chí Vũ Thị Quỳnh – Bí thư Chi đoàn Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng tặng quà cho các tham gia chương trình phẫu thuật
Đồng chí Vũ Thị Quỳnh – Bí thư Chi đoàn Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng tặng quà cho các tham gia chương trình phẫu thuật

Dù các đoàn viên Chi đoàn đều là nữ và đang nuôi con nhỏ nhưng các đoàn viên luôn sẵn sàng xung kích, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ người làm công tác xã hội và nhiệm vụ đoàn viên. Năm 2024, Chi đoàn thanh niên Trung tâm đã triển khai hoạt động “Ươm mầm xanh” để bán cây tạo nguồn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, với gần 60 chậu cây xanh được bán ra, tổng số tiền dư từ hoạt động trồng - bán cây khoảng 3.500.000 đồng. Nguồn lực thu được không quá lớn nhưng hoạt động mang nhiều ý nghĩa, thiết thực, phù hợp, mang đến giá trị lớn lao cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn.

Đồng chí Vũ Thị Quỳnh – Bí thư Chi đoàn Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng cho biết: chị vẫn nhớ hình ảnh thân hình gầy gò của cháu P.N.A, ở quận Kiến An, mới 11 tháng tuổi mà đã phải trải qua 04 lần phẫu thuật tim, với nhiều vết mổ trên bụng đang nằm trên tấm chiếu để ăn từng thìa cháo, người mẹ mong muốn con có chiếc ghế nằm ăn cháo để không bị nôn trớ. Mong muốn tưởng chừng dễ dàng nhưng với hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, phải dành dụm hết nguồn lực tài chính để chăm sóc, điều trị bệnh cho con, mọi chi tiêu đều phải đắn đo, cân nhắc. Là những người mẹ đang nuôi con nhỏ, chúng tôi thấu hiểu, chia sẻ với gia đình trẻ. 

Ngoài tận tâm, trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ viên chức Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng, đã kết nối thành công Tổ chức The VinaCapital Foundation hỗ trợ kinh phí phẫu thuật tim lần thứ 3 và lần thứ 4 cho cháu P.N.A với tổng kinh phí 30.000.000 đồng, đoàn viên thanh niên Trung tâm đã dùng số tiền thu được từ hoạt động “Ươm mầm xanh” để mua chiếc ghế nằm và vận động hỗ trợ tặng thêm sữa, bỉm, quấn áo,... cho cháu P.N.A. Những món quà giản đơn nhưng đáp ứng được mong mỏi của gia đình cháu, mang theo rất nhiều tình yêu thương, sự gắn kết, sẻ chia không thể đong đếm hết được.

Một hoạt động ý nghĩa khác trong tháng 5 kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn viên Chi đoàn đã xung kích thiện nguyện, đóng vai trò lực lượng nòng cốt tham gia tổ chức hành trình đưa trẻ em đến Bệnh viện E tham gia Chương trình khám và phẫu thuật miễn phí cho trẻ em dị tật do Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hải Phòng kết nối Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Tổ chức Operation Smile Việt Nam tài trợ. Không quản ngại vất vả, đoàn viên thanh niên có mặt từ rất sớm, thiện nguyện chuẩn bị đồ ăn sáng, bánh mì, nước uống, đồ dùng cần thiết cho phụ huynh và trẻ em có sức khỏe ổn định, động viên tinh thần, luôn bên cạnh chia sẻ đồng hành cùng phụ huynh và trẻ em. Kết quả của trẻ em được trợ giúp khám, phẫu thuật miễn phí, được tiếp cận, sử dụng dịch vụ khám bệnh và chữa bệnh tại các cơ sở y tế chuyên khoa, uy tín và chất lượng có được “Nụ cười mới, cuộc đời mới” là hạnh phúc của đoàn viên thanh niên Trung tâm.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từ những điều giản dị nhất, bằng hành động nhỏ, những việc làm đời thường có ý nghĩa nhân văn. Đoàn viên thanh niên Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố Hải Phòng tin rằng tâm huyết của tuổi trẻ, xung kích, sáng tạo của đoàn viên thanh niên, gắn với sự chân thành cống hiến, trách nhiệm của người làm nghề công tác xã hội sẽ tạo nên những giá trị đẹp đẽ, lan tỏa thông điệp “Chung tay xây dựng xã hội tốt đẹp và phát triển bền vững”.

Quỳnh Nga(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Hôm nay, Quốc hội thảo luận 2 Luật, thông qua 2 Nghị quyết
Hôm nay, Quốc hội thảo luận 2 Luật, thông qua 2 Nghị quyết

Văn phòng Quốc hội thông báo, hôm nay, ngày 26/6, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết cơ chế, chính sách đặc thù cho Nghệ A, TP. Đà Nẵng. Thảo luận: Luật Di sản văn hóa sửa đổi; Luật Dược; cải cách tiền lương; điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và trợ cấp xã hội; phương án gia hạn trả nợ đối với khoản vay tái cấp vốn...

Cục Quản lý thị trường Bắc Ninh lập biên bản 183 vụ vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh
Cục Quản lý thị trường Bắc Ninh lập biên bản 183 vụ vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh

Các hành vi vi phạm chủ yếu là vận chuyển, buôn bán hàng lậu, hàng giả, hàng cấm hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ; an toàn vệ sinh thực phẩm...

Để dịch bệnh phát sinh trên diện rộng, Chủ tịch huyện và thành phố phải chịu trách nhiệm trước lãnh đạo tỉnh
Để dịch bệnh phát sinh trên diện rộng, Chủ tịch huyện và thành phố phải chịu trách nhiệm trước lãnh đạo tỉnh

Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định được nêu trong Công điện về việc tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt, có hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh.

Hà Nam sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Hà Nam sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Hiện tại, tỉnh Hà Nam đã chuẩn bị tốt mọi mặt, sẵn sàng phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, đúng quy chế.

Dệt May Việt Nam (Vinatex) sẽ xuất khẩu vải chống cháy sang Mỹ, Ấn Độ, Trung Đông, Indonesia
Dệt May Việt Nam (Vinatex) sẽ xuất khẩu vải chống cháy sang Mỹ, Ấn Độ, Trung Đông, Indonesia

Trong tháng 7/2024, Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) sẽ xuất khẩu những lô hàng vải chống cháy đầu tiên đi các thị trường Mỹ, Indonesia, Ấn Độ, Trung Đông vvà tiếp tục chào hàng đi những thị trường khác.

Tạm dừng hoạt động giao thông thủy khu vực bến đò Phú Nhi trên sông Hồng để phục vụ diễn tập quân sự
Tạm dừng hoạt động giao thông thủy khu vực bến đò Phú Nhi trên sông Hồng để phục vụ diễn tập quân sự

Theo đề nghị của Lữ đoàn 249 thuộc Binh chủng Công binh, ngày 27/6/2024, cơ quan quản lý đường thủy sẽ đóng luồng đường thủy, tạm dừng hoạt động giao thông thủy trên một đoạn sông Hồng khu vực giáp ranh huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc và Tx. Sơn Tây, TP. Hà Nội để phục vụ diễn tập quân sự.