Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cao Bằng: Phát hiện 3 xe ô tô tải vận chuyển 150 con trâu không rõ nguồn gốc

Ngày 12/5, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, qua phản ánh của quần chúng Nhân dân và bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 10/5, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Cao Bằng phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh Cao Bằng làm nhiệm vụ tại khu vực xóm Nam Phong 3, xã Hưng Đạo (thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng), đã phát hiện 3 xe ô tô tải biển kiểm soát: 37C- 336.57, 37H-025.46, 37C- 335.74 có biểu hiện vận chuyển gia súc (trâu) không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Các xe ô tô tải vận chuyển trâu không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Ảnh: Ngọc Ánh/TTXVN phát.
Các xe ô tô tải vận chuyển trâu không rõ nguồn gốc xuất xứ (Ảnh: Ngọc Ánh/TTXVN phát)

Quá trình điều tra xác minh ban đầu, cơ quan công an nhận định, trên 3 xe ô tô tải có tổng số khoảng 150 con trâu không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.  

Tại thời điểm kiểm tra, xung quanh thùng xe có hiện tượng chảy nước, chất thải gia súc, một xe trên cửa sau thùng xe không có seal, chì niêm phong kiểm dịch. Người điều khiển phương tiện không chấp hành yêu cầu công tác, không cho lực lượng chức năng hạ hàng để kiểm tra, xác định số lượng, chủng loại. Lực lượng công an đã liên hệ với chủ hàng, nhưng chủ hàng vẫn không đến giải quyết, phối hợp với cơ quan công an.

Công an tỉnh Cao Bằng đã ra quyết định tạm giữ 3 phương tiện trên để tiếp tục xác minh nguồn gốc, chủ sở hữu và làm rõ mục đích vận chuyển, tiêu thụ.

T.An

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.