Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phát hiện thêm nhiều sai phạm nghiêm trọng tại Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh (Đà Nẵng)

Tạm dừng cưỡng chế đối với 104 căn hộ xây dựng sai phép tại dự án Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà, vì phát hiện thêm nhiều sai phạm nghiêm trọng khác.

Phát hiện thêm nhiều sai phạm nghiêm trọng tại Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh (Đà Nẵng) - Hình 1

Nhiều vi phạm XD đặc biệt nghiêm trọng tại Tổ hợp KS Mường Thanh ở Đà Nẵng

Theo Kế hoạch 1328KH-UBND ngày 19/6/2018 của UBND quận Ngũ Hành Sơn, sẽ bắt đầu cưỡng chế tháo dỡ các các hạng mục xây dựng sai phép đối với 104 căn hộ từ tầng 2 đến tầng 5, tại dự án Tổ hợp Khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà (viết tắt Tổ hợp Mường Thanh Đà Nẵng) từ ngày 20/8 đến ngày 10/9/2018.

 Nhưng đến nay, ngày 20/8 việc cưỡng chế tháo dỡ vẫn chưa được thực hiện vì phát hiện thêm nhiều sai phạm nghiêm trọng khác tại dự án. Cụ thể Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên xây dựng trái phép nhiều hạng mục ở tầng 25, 35, 41, 42…

Thông tin từ UBND quận Ngũ Hành Sơn ngày 20/8 cho biết: Ngoài các sai phạm nghiêm trọng từ tầng 02 đến tầng 5 khi chủ đầu tư tự ý thay đổi công năng sử dụng, qua kiểm tra thực tế tại dự án Tổ hợp Mường Thanh Đà Nẵng mới đây UBND quận Ngũ Hành Sơn phối hợp với Thanh tra Sở Xây dựng, đã phát hiện và lập biên bản việc chủ đầu tư xây dựng một số hạng mục công trình trong khối chung cư, không đúng với giấy phép xây dựng (GPXD) số 235/GP-XD do Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cấp, cụ thể.

 Tại tầng 25 vị trí trụ A – B giao với trục 1 – 10, theo nội dung GPXD đã được cấp thì vị trí này được bố trí 5 phòng, nhưng chủ đầu tư bố trí 01 phòng và 02 cửa ra vào.

Tầng 35 theo GPXD thì tại trục D – H giao với trục 2 – 8 là phòng lánh nạn, nhưng thực tế chủ đầu tư đã xây dựng 8 phòng ở đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Đối với tầng 41, 42 theo GPXD thì diện tích xây dựng là 313m2, nhưng trên thực tế chủ đầu tư đã mở rộng toàn bộ khu vực này với diện tích xây dựng lên 4.393m2 và bố trí 26 phòng, hiện nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Do phát hiện thêm nhiều sai phạm nghiêm trọng của chủ đầu tư tại Tổ hợp Mường Thanh Đà Nẵng, đến ngày 14/8/2018  UBND quận Ngũ Hành Sơn đã ban hành Báo cáo số 268/BC-UBND đề nghị UBND TP Đà Nẵng cho tạm dừng việc cưỡng chế tháo dỡ các hạng mục sai phạm từ tầng 2 đến tầng 5. Để tiếp tục hoàn thành các thủ tục xử lý tất cả các nội dung sai phạm đối với Tổ hợp Mường Thanh Đà Nẵng.

Ngày 18/8/2018  UBND TP Đà Nẵng đã ban hành Công văn số 6440/UBND-QLDTh thống nhất theo đề nghị của UBND quận Ngũ Hành Sơn để bổ sung, hoàn tất phương án xử lý toàn bộ sai phạm tại Tổ hợp Mường Thanh Đà Nẵng. Đồng thời giao UBND quận Ngũ Hành Sơn chủ trì phối hợp với các Sở, Ngành chức năng tiếp tục xử lý nghiêm các sai phạm tại dự án này.

Sai phạm tại Tổ hợp Mường Thanh Đà Nẵng cụ thể: Tại Dự án Khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà được Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cấp phép vào năm 2016, với quy mô 42 tầng và 2 tầng hầm. Trong đó, tầng 2 đến tầng 5 với công năng sử dụng làm bãi giữ xe, nhà trẻ, hồ bơi, nhà sinh hoạt cộng đồng… Tuy nhiên, chủ đầu tư đã tự ý chuyển đổi công năng, xây thêm 104 căn hộ.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                      Hữu Văn-Trọng Tâm

Tin mới

Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh: Quý I/2024, xử lý 244 vụ, thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng
Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh: Quý I/2024, xử lý 244 vụ, thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Tĩnh, trong quý I/2024, đơn vị này đã kiểm tra 249 vụ, xử lý 244 vụ với 261 hành vi; thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng đạt 33,4% kế hoạch năm 2024.

Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

Tính đến ngày 15/03/2024, toàn tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút được 12 dự án DDI với tổng vốn đăng ký đạt 2.099 tỷ đồng; cấp giấy phép cho 25 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 347,13 triệu USD; có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 6,91%, tuy nhiên, có sự gia tăng đáng kể về vốn đăng ký với 3.325 tỷ đồng, tăng 40,73% so với cùng kỳ.

Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục
Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục

Sáng 29/3, tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND TP Hà Nội đã thông qua các nghị quyết về mức học phí, các khoản thu, danh mục sự nghiệp công sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo thành phố.

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...