Theo nội dung kế hoạch, trong năm 2024, tỉnh Cà Mau sẽ tham gia diễn đàn liên kết hợp tác phát triển du lịch vùng TP. HCM và 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long lần 3 năm 2024; tham gia Hội nghị tổng kết năm 2024 và triển khai kế hoạch thực hiện chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP. HCM và 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long năm 2025.
Tỉnh sẽ phối hợp xây dựng Đề án phát triển sản phẩm du lịch liên kết TP. HCM và 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long; tham gia chương trình bình chọn điểm đến du lịch hấp dẫn TP. HCM và 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long; tham gia không gian kết nối các khu, điểm du lịch, cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch giữa TP. HCM và 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long.
Tỉnh Cà Mau tham gia không gian trưng bày, triển lãm và giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch, sản phẩm địa phương, sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau tại ngày hội du lịch TP. HCM lần thứ 20 năm 2024; phối hợp triển khai thực hiện quảng bá điểm đến du lịch Cà Mau trên nền tảng ứng dụng bản đồ thông minh 3D/360 của TP. HCM; tổ chức các hoạt động chương trình sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2024”; tham gia gian hàng chung tại hội chợ du lịch quốc tế TP. HCM - ITE HCMC 2024;
Tham gia chương trình truyền cảm hứng, chia sẻ kinh nghiệm của các hướng dẫn viên đạt giải cao trong các hội thi “Hướng dẫn viên giỏi TP. HCM mở rộng” tại các cơ sở đào tạo du lịch của các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long; tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cao kỹ năng phát triển du lịch, quản lý điểm đến du lịch, phục vụ khách du lịch, quảng bá, xúc tiến du lịch;
Tham gia hoạt động triển khai và công bố giải cuộc thi khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo du lịch TP. HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long; phối hợp cung cấp thông tin khuyến khích và hỗ trợ các nhà đầu tư tiếp cận thông tin các dự án kêu gọi đầu tư trong lĩnh vực du lịch tại các sự kiện, điểm đến tại TP. HCM và các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long.
Các hoạt động nhằm phát huy vai trò liên kết, hợp tác giữa tỉnh Cà Mau với TP. HCM và các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long trong kết nối giao thông, thương mại, văn hóa, đặc biệt là du lịch; Giới thiệu, quảng bá các điểm đến du lịch Cà Mau từng bước xây dựng, phát triển thương hiệu du lịch vùng và thương hiệu du lịch Cà Mau.
Đồng thời, thúc đẩy tạo sự liên kết lan tỏa, tổng thể trên nhiều lĩnh vực giữa tỉnh Cà Mau với TP. HCM và các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long theo hướng bền vững, cùng phát triển. Tích cực phát huy vai trò then chốt của các doanh nghiệp du lịch trong việc xây dựng các sản phẩm, chương trình du lịch liên kết nhằm phát huy tính độc đáo, hấp dẫn, khác biệt của địa phương.
Ngoài ra, thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư vào du lịch, tạo cơ hội hợp tác, liên kết phát triển của các doanh nghiệp du lịch.
Yến Linh (t/h)