Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phim “Hồ Sơ Lửa”: Nợ từ diễn viên... đến bà bán rau ngoài chợ

Bộ phim “Hồ Sơ Lửa” với tham vọng 1.100 tập và quay đến năm 2020. Tuy nhiên khi chỉ mới chiếu được vài chục tập, đơn vị sản xuất là Công ty Sê Na Phim đã dính phải nợ nần không chỉ với diễn viên, mà ngay cả bà bán rau ngoài chợ.

Phim “Hồ Sơ Lửa” là bộ phim dài tập đầu tiên của Việt Nam do Công ty TNHH SX&TM Tổng hợp Việt My đầu tư và do Công ty Cổ phần Điện ảnh&Công nghệ Giải trí Sê Na Phim chịu trách nhiệm sản xuất.

Phim “Hồ Sơ Lửa”: Nợ từ diễn viên... đến bà bán rau ngoài chợ - Hình 1

Poter phim Hồ Sơ Lửa

Tuy nhiên, thời gian gần đây hàng loạt diễn viên tham gia đóng phim đã đăng tải thông tin lên mạng xã hội cho biết đơn vị sản xuất là Công ty Sê Na Phim đã không trả tiền Casse kể từ khi bấm máy hồi tháng 3/2017. Điều đáng nói là ngay cả những người đứng phía sau như người bán cơm cho đoàn phim cũng bị nợ lên đến gần 30 triệu mà chưa được thanh toán.

Ngày 8/10/2017, diễn viên điện ảnh Mai Sơn Lâm cho biết, phía Sê Na Phim liên tục hẹn trả nợ mặc dù các anh chị diễn viên đã nhiều lần liên hệ yêu cầu trả tiền. Diễn viên Mai Sơn Lâm tham gia với vai trò diễn viên khách mời với một vài phân đoạn và tiền thù lao cũng không đáng bao nhiêu nhưng cũng không được phía Sê Na Phim trả tiền suốt 10 tháng qua.

Phim “Hồ Sơ Lửa”: Nợ từ diễn viên... đến bà bán rau ngoài chợ - Hình 2

Diễn viên Mai Sơn Lâm

May mắn hơn diễn viên Mai Sơn Lâm và một số đồng nghiệp khác, diễn viên Trần Bích Hằng sau nhiều lần liên hệ với bà Nguyễn Thị Bích Thủy (GĐ Sê Na Phim) thì đã lấy được lương. Tuy nhiên điều mà diễn viên Bích Hằng bức xúc là bà Bích Thủy yêu cầu Bích Hằng giữ bí mật vì sợ nhiều người khác biết sẽ đến đòi nợ.

“Đồng lương do tôi đổ mồ hôi nước mắt ra làm thì tôi phải được nhận, vì cớ làm sao bà Bích Thủy yêu cầu tôi im lặng. Điều này chẳng khác gì tôi đi xin và Bích Thủy”, diễn viên Bích Hằng bức xúc nói.

Phim “Hồ Sơ Lửa”: Nợ từ diễn viên... đến bà bán rau ngoài chợ - Hình 3

Diễn viên Trần Bích Hằng

Cũng trong ngày gặp diễn viên Mai Sơn Lâm, chúng tôi đã đến quận 12 để gặp bà Lê Biên Thùy (người bán cơm cho đoàn phim Hồ Sơ Lửa). Bà Thùy cho biết, phía Sê Na Phim hay cụ thể là bà Nguyễn Thị Bích Thủy cũng không trả tiền cơm cho bà và nói thẳng là “chưa có tiền nên chưa trả”.

“Tôi mua thiếu rau, thịt ngoài chợ để nấu cơm cho đoàn phim với giá 25.000 đồng/ suất nhưng bây giờ bà Thủy không chịu trả tiền nên tôi đành cam chịu nợ nần ngoài chợ và không dám gặp họ vì ngại”, bà Thùy nói.

Gặp một vài tiểu thương ngoài chợ, nơi bà Thùy mua hàng thì họ đều lắc đầu mỗi khi nhắc đến phim “Hồ Sơ Lửa”. Với họ, tiền nợ với bà Thùy là việc bạn hàng buôn bán không đáng kể nhưng việc một bộ phim được đầu tư hàng chục tỷ đồng mà nợ đến cả người bán rau bán thịt là điều không thể chấp nhận được.

Phim “Hồ Sơ Lửa”: Nợ từ diễn viên... đến bà bán rau ngoài chợ - Hình 4

Tờ biên nhận ghi nợ tiền cơm của Sê Na Phim với bà Thùy

Theo một số diễn viên thì sau khi họ chia sẻ thông tin lên mạng xã hội hoặc lên trực tiếp Công ty Sê Na Phim thì bà Nguyễn Thị Bích Thủy trấn an bằng cách chuyển tiền nhỏ giọt. Với cách làm này, nhiều diễn viên vì cơm áo gạo tiền nên chấp nhận còn một số diễn viên khác không đồng ý vì công sức họ bỏ ra phải được trả đầy đủ và đúng hợp đồng.

Ngày 27/9/2017, phía Công ty Việt My đã gửi văn bản yêu cầu Công ty Sê Na Phim giải trình về việc chậm trả lương cho diễn viên trong khi đơn vị này đã chuyển đủ số tiền cho Sê Na Phim. Cũng theo văn bản này, phía Công ty Việt My cũng cho thời hạn 7 ngày để Sê Na Phim giải quyết, nếu không thì họ sẽ đưa vụ việc ra tòa án.

Phim “Hồ Sơ Lửa” đang được chiếu phần 3 trên kênh SCTV14 (lúc 18h45 từ ngày 24/3/2017) và Today TV (19h hàng ngày từ 27/3/2017).

Lê Thạch – Trần Phượng

Bài liên quan

Tin mới

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn

Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên
Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên

Sáng 20/4, tại sân bay Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ, Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?

Tháng 3/2024, Trung Quốc đứng đầu về thị trường cung cấp phân bón, với gần 175.000 tấn, tăng gần 44% về lượng, hơn 55% giá trị và tăng gần 8% về giá so với tháng 2/2024.

Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu
Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự Phạm Minh Út (SN 1966, quê Cà Mau; tạm trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.

Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc
Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 1528/QĐ-UBND, về việc thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc.