
Theo đó, đoàn công tác đã khảo sát thực tế khu vực cầu Mã Đà cũ bắc qua sông Mã Đà đã bị đánh sập trong chiến tranh.
Trước đó, ngày 7/3, Bộ Xây dựng đã có văn bản gửi UBND các tỉnh Đồng Nai và Bình Phước về việc nghiên cứu phương án đầu tư khôi phục cầu Mã Đà. Trong đó, Bộ Xây dựng đề nghị UBND tỉnh Bình Phước sớm làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai để thống nhất phương án đầu tư mở rộng đường tỉnh 753 kết nối với đường tỉnh 761 của tỉnh Đồng Nai qua cầu Mã Đà và có văn bản gửi Bộ Xây dựng để tổng hợp, xử lý.
Vào hồi tháng 2, UBND tỉnh Bình Phước cũng đã có báo cáo gửi Bộ Giao thông vận tải (nay là Bộ Xây dựng) đề xuất phương án khôi phục cầu Mã Đà để kết nối tỉnh Bình Phước và tỉnh Đồng Nai.
Cụ thể, UBND tỉnh Bình Phước đề xuất lựa chọn phương án kết nối giao thông giữa tỉnh Bình Phước và tỉnh Đồng Nai như sau: "Từ thành phố Đồng Xoài đi theo đường tỉnh 753, qua cầu Mã Đà sang địa phận tỉnh Đồng Nai, đi theo các đường địa phương đến đường Vành đai 4 - Thành phố Hồ Chí Minh đoạn qua thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, tổng chiều dài 76km". Với phương án này, tổng mức đầu tư dự kiến là hơn 5 nghìn tỷ đồng.
Ngoài ra, cũng theo UBND tỉnh Bình Phước, đây là phương án tuyến ngắn nhất và nhanh nhất đi theo đường hiện hữu trực tiếp kết nối các tỉnh Tây Nguyên nói chung và Bình Phước nói riêng đến tỉnh Đồng Nai đi Cảng hàng không quốc tế Long Thành và cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải. Để thực hiện phương án kết nối trên cần khôi phục cầu Mã Đà đã bị đánh sập trong chiến tranh.
Chí Công (t/h)