Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phố cổ Hội An-Quảng Nam: Chùa Cầu hạn chế du khách tham quan

Đã từ rất lâu, chùa Cầu Hội An không chỉ là biểu tượng du lịch của khu phố cổ, mà nơi đây như kết tinh cả linh hồn của đất và người Hội An.

Phố cổ Hội An-Quảng Nam: Chùa Cầu hạn chế du khách tham quan - Hình 1

Chùa Cầu lung linh, huyền ảo về đêm

Chùa Cầu như một mảnh ghép nối liền giữa quá khứ với hiện tại và tương lai, cây cầu vắt qua 400 năm lịch sử đã đi vào tiềm thức của mỗi người con được sinh ra, lớn lên trên mảnh đất Hội An ngàn năm hoài cổ. Ngày nay, chùa vẫn ở đó, uy nghi mà trầm mặc như nhân chứng cho lịch sử một thời vang bóng nhưng vẫn sáng mãi nơi phố Hội.

Ngôi chùa mang ý nghĩa văn hóa lớn và là biểu tượng của Hội An (Quảng Nam), sẽ hạn chế du khách đến tham quan trong thời gian tới.

Trả lời PV TH&CL, ông Kiều Cư, Bí thư Thành ủy Hội An (Quảng Nam) cho biết, chính quyền địa phương đang có kế hoạch hạn chế du khách tham quan chùa Cầu.

Như TH&CL đã đưa tin, thời gian qua, nhiều giải pháp sửa chữa, trùng tu di tích đã được các nhà khoa học, chuyên gia trong và ngoài nước đưa ra. Tuy nhiên, các giải pháp đó đều chưa nhận được sự đồng thuận.

Hội An dự kiến mỗi lượt tham quan không quá 20 khách để tránh gây thiệt hại cho di tích nghìn năm tuổi. Thành phố sẽ bố trí hợp lý nhất có thể, để du khách không phải chờ quá lâu.

Phố cổ Hội An-Quảng Nam: Chùa Cầu hạn chế du khách tham quan - Hình 2

Thời gian qua, nhiều giải pháp sửa chữa, trùng tu di tích đã được các nhà khoa học, chuyên gia trong và ngoài nước đưa ra, tuy nhiên, các giải pháp đó đều chưa nhận được sự đồng thuận

Trải qua 7 lần trùng tu, Di sản Văn hóa chùa Cầu (TP. Hội An, Quảng Nam) đang xuống cấp trầm trọng khi các hạng mục như mố cầu, trụ cầu bị nứt, nhiều cột và kèo có dấu hiệu hư hỏng.

Nằm trên chiếc cầu bắc ngang con lạch nhỏ giữa trung tâm phố cổ Hội An, chùa Cầu luôn là điểm đến có mặt trong danh sách nhất định phải check-in của giới trẻ muốn khám phá. Đây cũng là hình ảnh biểu tượng được in trên tờ tiền Việt Nam mệnh giá 20.000 đồng.

Chùa Cầu cổ kính trầm mặc, nằm yên bình giữa phồn hoa của phố Hội hiện đại. Nơi ấy biết bao lần đã chứng kiến sự đổi thay của lịch sử theo bao thăng trầm thời gian và hơn hết cả là ghi dấu sự giao thoa của những nền văn hóa độc đáo, tất cả đã khoác lên phố Hội nét đẹp hiếm có của ngày hôm nay.

Hoàng Gia Bảo

                                                                                                                                          

Tin mới

Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử
Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử

Ngày 24/4, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Đoàn khảo sát của Uỷ ban xã hội, Quốc hội khoá XV do đồng chí Đỗ Thị Lan, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Xã hội, Quốc hội Khoá XV làm trưởng đoàn làm việc với Sở Y tế và các sở, ngành có liên quan về tình hình phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do
Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP. HCM khuyến cáo người dân mua bán ngoại tệ tại các tổ chức tín dụng, không mua bán ngoại tệ tự do, trái với quy định pháp luật và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp
Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp

Ngày 24/4, đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chủ trì buổi làm việc về tình hình triển khai các dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Cùng dự có thành viên Tổ công tác triển khai thực hiện các KCN thành lập giai đoạn 2022-2025.

Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024
Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024

Ngày 24/4, tại xã Húc Động, huyện Bình Liêu Hội Soóng, tỉnh Quảng Ninh cọ đã diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động đặc sắc và hấp dẫn.

Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng
Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng

Liên quan đến vụ án sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả, Cơ quan CSĐT Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam thêm một đối tượng về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.

Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu
Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu

Chiều ngày 24/4, tại thành phố Móng Cái, Cục Hải quan tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) biên giới và phát triển đại lý hải quan trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm 2024.