Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc tại Bến Tre

Chiều 18/8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Phó trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về thực hiện quy chế dân chủ cơ sở đã dẫn đầu Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo làm việc với Tỉnh uỷ Bến Tre.

Đoàn kiểm tra đã trực tiếp làm việc tại xã An Thới và Huyện ủy Mỏ Cày Nam; Sở Tài nguyên và Môi trường và Công ty Cổ phần Cấp nước.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm việc tại Bến Tre - Hình 1

 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu/TTXVN)

Báo cáo với đoàn kiểm tra, lãnh đạo tỉnh Bến Tre cho biết tỉnh chọn năm 2017 là “Năm hành động”. Các cấp ủy, chính quyền chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở gắn chặt chẽ với phong trào thi đua “Đồng Khởi mới”, chương trình “Đồng Khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp”, phong trào thi đua "Dân vận khéo", chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Kết luận buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao nỗ lực, cố gắng của Bến Tre trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng, đặc biệt là chăm lo tốt công tác an sinh xã hội, giảm hộ nghèo, đẩy mạnh y tế, nước sạch, các thiết chế, công trình văn hoá. Công tác dân vận, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại Bến Tre có rất nhiều điểm mới.

“Các đồng chí có những thang điểm đánh giá rất cụ thể đối với cơ quan hành chính, hay từ thực tiễn đề ra phương châm ‘tỉnh nắm đến xã, huyện nắm đến ấp, xã nắm đến hộ dân’, phong trào ‘Ba không, ba nên, ba cần’ đối với cán bộ công chức, viên chức trong thái độ, ứng xử đối với người dân. Tỉnh cũng đề ra những kế hoạch, chương trình hành động rất cụ thể, phân công trách nhiệm từng người”, Phó Thủ tướng nhận xét.

Bên cạnh đó, Bến Tre đã nhìn nhận thẳng thắn những mặt chưa được trong thực hiện dân chủ cơ sở như tỷ lệ giải quyết đơn thư khiếu kiện, những điểm nóng về tranh chấp đất đai, lợi ích…

Theo Phó Thủ tướng, để khắc phục tình trạng này, các giải pháp đưa ra phải rất thực chất.

“Chúng ta có các phong trào làng, xã văn hoá, khu phố văn hoá, gia đình văn hoá nhưng vẫn có tệ nạn xã hội, môi trường ô nhiễm, mất vệ sinh… Những câu chuyện đó tưởng chừng không liên quan đến dân chủ cơ sở nhưng nếu người dân thực sự làm chủ, Đảng, chính quyền hỗ trợ cùng Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể xắn tay vào thì sẽ không phải như vậy”, Phó Thủ tướng nêu ví dụ và nhấn mạnh “quan trọng nhất trong thực hiện dân chủ cơ sở là phát hiện những nơi nào, chỗ nào còn hình thức thì phải nghiêm túc đánh giá, khắc phục triệt để”.

Nhắc đến câu chuyện làm sao để người dân giám sát, phản biện hiệu quả, Phó Thủ tướng cho rằng không chỉ Bến Tre mà các địa phương phải tăng cường hơn nữa hoạt động công khai, minh bạch để người dân đánh giá, góp ý.

“Cùng với siết chặt kỷ cương, kỷ luật ở các sở, ngành, thì mỗi cán bộ công chức, viên chức phải nắm vững chủ trương, pháp luật, chính sách, áp dụng đúng ‘Ba không, ba nên, ba cần’ để giải thích cho người dân hiểu thì nhiều vấn đề sẽ được giải quyết. Đối với những vụ việc phức tạp, kéo dài cần kiên trì, từng bước, những vụ việc mới phát sinh thì dứt khoát thì cấp uỷ, chính quyền phải vào cuộc ngay từ đầu, giải quyết dứt điểm”, Phó Thủ tướng lưu ý.

Thế Long

Bài liên quan

Tin mới

Vĩnh Long triển khai Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2024
Vĩnh Long triển khai Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2024

Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Vĩnh Long, Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh Vĩnh Long vừa tổ chức Hội nghị triển khai Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2024.

PC Hòa Bình sẵn sàng đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng
PC Hòa Bình sẵn sàng đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Ngay từ đầu năm 2024, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã áp dụng một loạt giải pháp linh hoạt và chủ động để ngăn chặn tình trạng quá tải trên các đường dây và trạm biến áp, cùng với việc chủ động, linh hoạt triển khai các giải pháp.

Chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa rực sáng trời đêm Phú Thọ dịp Lễ hội Đền Hùng 2024
Chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa rực sáng trời đêm Phú Thọ dịp Lễ hội Đền Hùng 2024

Trước ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch), tỉnh Phú Thọ tổ chức chương trình nghệ thuật "Hội tụ non sông", trong đó có màn bắn pháo hoa tầm cao 15 phút.

Vụ làm rõ nguyên nhân cháu bé 2 tuổi tử vong sau khi bị chó cắn: Nguyên nhân tử vong là do viêm cơ tim cấp, viêm não
Vụ làm rõ nguyên nhân cháu bé 2 tuổi tử vong sau khi bị chó cắn: Nguyên nhân tử vong là do viêm cơ tim cấp, viêm não

Liên quan đến trường hợp cháu bé hai tuổi tại huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang tử vong sau khi bị chó cắn hơn nửa tháng, bác sĩ Nguyễn Đình Toàn, Trưởng Phòng nghiệp vụ Y, Sở Y tế Bắc Giang cho biết, cơ quan chuyên môn đã xác định nguyên nhân tử vong là do viêm cơ tim cấp, viêm não, không phải do bệnh dại.

Bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” song ngữ với 5 ngôn ngữ khác nhau
Bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân” song ngữ với 5 ngôn ngữ khác nhau

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”. Bộ sách gồm tiếng Việt và song ngữ với 5 ngôn ngữ khác như: Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Trung Quốc và Arập.

Tổng duyệt chương trình Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X, năm 2024
Tổng duyệt chương trình Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X, năm 2024

Chiều 17/4, Ban Tổ chức Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh Bắc Ninh lần thứ X, năm 2024 tổ chức tổng duyệt chương trình Lễ khai mạc. Đồng chí Vương Quốc Tuấn, ỦY viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo HKPĐ tỉnh dự.