Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Tháp Chăm rất đẹp nhưng chưa được khai thác hiệu quả

Ngày 22/7, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã làm việc với tỉnh Bình Định. Phó Thủ tướng chỉ ra hạn chế của tỉnh khi có nhiều lợi thế về du lịch biển và văn hoá Chăm nhưng chưa phát huy được giá trị và lợi ích kinh tế..

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Tháp Chăm rất đẹp nhưng chưa được khai thác hiệu quả - Hình 1

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ làm việc với tỉnh Bình Định

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh vào điểm yếu của ngành du lịch mà nhiều nơi chưa làm được đó là đa dạng hóa sản phẩm du lịch. Phó Thủ tướng nhận định ngành du lịch và tỉnh Bình Định cần tính toán thu hút doanh nghiệp đầu tư bài bản vào du lịch, tạo ra năng lực trong khai thác, quản lý hiệu quả nguồn lợi từ thiên nhiên, văn hóa độc đáo của địa phương.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, vốn có 5 năm trên cương vị đại biểu Quốc hội của tỉnh Bình Định trước đây, cũng bày tỏ trăn trở về hệ thống di tích văn hoá, lịch sử tháp Chăm rất đẹp trên địa bàn này đang không được khai thác hiệu quả, để di tích “sống” và mang lại lợi ích về vật chất và niềm tự hào của người dân Bình Định cũng như các địa phương có đông đồng bào Chăm sinh sống.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Tháp Chăm rất đẹp nhưng chưa được khai thác hiệu quả - Hình 2

Tháp chăm tại Bình Định

 Hiện nay, Bình Định còn thiếu rất nhiều nhân lực chất lượng cao hoạt động trong lĩnh vực du lịch, sản phẩm du lịch còn đơn điệu, tập trung chủ yếu vào du lịch biển. Ngoài Tập đoàn FLC đầu tư vào du lịch ở Bình Định thì hiện nay chưa có nhiều nhà đầu tư lớn khác đầu tư và kinh doanh ở đây.

Phó Thủ tướng đề nghị Bình Định không chỉ tập trung khai thác du lịch ở khu vực ven biển mà phải quan tâm tới khu vực nông thôn, nơi có đồng bằng, miền núi mà đặc biệt là những giá trị văn hóa của đồng bào Chăm qua hệ thống tháp tiêu biểu.

“Bình Định cần sớm xây dựng Đề án phát triển ngành du lịch của tỉnh là ngành kinh tế mũi nhọn để có cách nhìn và giải pháp đồng bộ hơn nữa, thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch”, Phó Thủ tướng giao nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu tỉnh Bình Định tăng cường năng lực quản lý các dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn để bảo đảm tạo ra nguồn thu thuế bền vững cho địa phương trong tương lai.

 Phó Thủ tướng cho biết như:  Đà Nẵng và Nha Trang đang quản lý các dịch vụ này rất tốt, thu thuế các hoạt động nhà hàng khách sạn qua hoá đơn. Chính phủ đang giao các thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện hoá đơn điện tử trong năm 2019 để làm tốt và minh bạch lĩnh vực này. Bình Định và các địa phương khác cũng cần nhanh chóng tính toán để triển khai.

Tỉnh Bình Định và các bộ, ngành rà soát các lợi thế của địa phương để xây dựng TP. Quy Nhơn trở thành trung tâm du lịch trọng điểm của toàn quốc trong thời gian tới.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Tháp Chăm rất đẹp nhưng chưa được khai thác hiệu quả - Hình 3

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Diệu, 94 tuổi, có 5 người con là liệt sĩ

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Tháp Chăm rất đẹp nhưng chưa được khai thác hiệu quả - Hình 4

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm hỏi, động viên ông Phạm Chí Công, nguyên quyền Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định

Nhân ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 sắp tới, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tới thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Diệu, 94 tuổi, có 5 người con là liệt sĩ; thương binh 2/4 Phạm Chí Công, 95 tuổi, nguyên là Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định. Phó Thủ tướng thăm hỏi, động viên các Mẹ sức khoẻ, trường thọ, mong các Mẹ luôn là chỗ dựa cho con cháu, làng xóm noi theo, phấn đấu học tập, lao động là người có ích cho xã hội.

 Hữu Văn

                                                                                                                                                                                                            

Tin mới

Quảng Ngãi gỡ vướng mỏ đất phục vụ dự án cao tốc Bắc - Nam
Quảng Ngãi gỡ vướng mỏ đất phục vụ dự án cao tốc Bắc - Nam

Dù được cho phép khai thác mỏ đất phục vụ dự án cao tốc Bắc– Nam đoạn Quảng Ngãi – Hoài Nhơn, nhưng đến nay nhà thầu vẫn chưa khai thác, lãnh đạo Quảng Ngãi chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương cùng phối hợp để tháo gỡ.

Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Chủ tịch UBND 2 tỉnh và nguyên Chủ tịch tỉnh
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Chủ tịch UBND 2 tỉnh và nguyên Chủ tịch tỉnh

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật các đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Lê Duy Thành, Đặng Văn Minh, Cao Khoa, Hà Hoàng Việt Phương.

Vĩnh Hoàn (VHC) ghi nhận doanh thu tháng 2/2024 tăng 6%, lên 801 tỷ đồng
Vĩnh Hoàn (VHC) ghi nhận doanh thu tháng 2/2024 tăng 6%, lên 801 tỷ đồng

Sau tháng đầu năm 2024 ghi nhận doanh thu tăng mạnh, Công ty CP Vĩnh Hoàn (mã VHC - sàn HOSE) bắt đầu ghi nhận tốc độ tăng trưởng doanh thu chậm lại trong tháng 2/2024.

Cần Thơ: Vận động Nhân dân tham gia phòng chống tội phạm
Cần Thơ: Vận động Nhân dân tham gia phòng chống tội phạm

Thời gian qua, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc (TDBVANTQ) trên địa bàn quận Bình Thủy, có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác tuyên truyền phòng chống tội phạm được triển khai bằng nhiều hình thức, giúp người dân hiểu, mạnh dạn tham gia tố giác tội phạm. Qua đó, góp phần để lực lượng chức năng thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương.

Điện Gia Lai (GEG) hoàn thành 108% kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2023
Điện Gia Lai (GEG) hoàn thành 108% kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2023

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2023 của Công ty cổ phần Điện Gia Lai (GEC, Công ty: mã GEG), doanh thu thuần hợp nhất 2023 tăng nhẹ 3%, đạt 2.163 tỷ đồng trong bối cảnh ngành điện 2023 đối mặt khó khăn thách thức trên nhiều phương diện.

Hải Dương: Xử phạt vụ tập kết trái phép tro xỉ Nhiệt điện BOT Hải Dương
Hải Dương: Xử phạt vụ tập kết trái phép tro xỉ Nhiệt điện BOT Hải Dương

Sở TN&MT Hải Dương vừa có báo cáo kết quả xử lý ô nhiễm môi trường liên quan hoạt động tập kết, vận chuyển, tiêu thụ tro, xỉ thải của Nhà máy Nhiệt điện BOT Hải Dương.