Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phong thủy và đời sống

“Phong thủy không phải là mê tín dị đoan, mà là môn khoa

THCL “Phong thủy không phải là mê tín dị đoan, mà là môn khoa học, ảnh hưởng và hỗ trợ rất nhiều cho đời sống con người” - Đó là khẳng định của chuyên gia phong thủy Bùi Mạnh Thắng.

Chuyên gia phong thủy Bùi Mạnh Thắng

Phong thủy ảnh hưởng đến cuộc sống

Anh Thắng từng là một bác sỹ công tác tại một bệnh viện đông y lớn của Hà Nội. Nhưng anh có niềm đam mê với phong thủy nên đã dày công nghiên cứu. Anh xem đó là duyên nghiệp với nghề và với đời của mình.

Anh bảo, cuộc sống hiện đại hơn, con người cũng vì thế mà phát triển theo chiều hướng tích cực. Do đó, nhiều người đã để ý đến phong thủy nhằm “đi thẳng” theo chiều thuận của sức khỏe, công việc và cuộc sống. Hiện nay, khoa học và y học đã khẳng định rằng nguồn nước, không khí, ánh sáng, từ trường trái đất và các yếu tố khác ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, trí tuệ con người. Ngược lại, điều kiện sống và môi trường không tốt có thể gây bệnh, thậm chí mang lại hậu quả không tốt cho dài lâu. Bởi vậy, việc chọn địa điểm tốt để sinh sống, để mở văn phòng, công ty là đúng, cần thiết và rất khoa học. Những hiểu biết tốt về phong thủy giúp sắp xếp lại ngôi nhà, văn phòng, thay đổi cảnh quan để không gian sống và làm việc tốt nhất.

Theo anh Thắng, tính theo chỉ số bovis (chỉ số năng lượng sinh học) mà đo dưới 2.000 thì căn nhà ấy sẽ có những người bị bệnh hiểm nghèo. Từ 2.000 - 4.000 thì người hơi yếu, từ 4.000 - 6.000 thì ở đấy người hơi mệt mỏi. từ 6.000 - 9.000 thì sức khỏe tương đối tốt, từ 9.000 - 12.000 trở lên thì là đất địa linh, người sống ở đây có sức khoẻ cực tốt. Ở Việt Nam, thiết bị đo còn thô sơ, chủ yếu sử dụng những dụng cụ gần gũi như con lắc, đũa hình chữ L, la kinh… để dò tìm vị trí đất tử khí hoặc đất sinh khí.

Ngoài chỉ số bovis, một căn phòng, ngôi nhà có ngoại hình tốt: dựa vào 2 yếu tố. Thứ nhất là biết được bản mệnh của người trong ngôi nhà, căn phòng đấy. Thứ 2 là hướng tọa của căn phòng đấy, tọa hướng vị trí đất. Lấy hướng là cửa chính hoặc ban thờ làm hướng chính. Cây cối cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của con người; ví dụ như những ngôi nhà khuyết góc, khuyết mộc thì nên đặt một cây nhỏ, tránh cây lá nhọn; khuyết thủy thì đặt bể cá, chậu nước hoặc những lọ cá theo tuổi. Khi mua nhà, người ta thường căn cứ theo mệnh.

Với người mệnh kim, nên ở ngôi nhà hình kim, hình thổ; người mệnh thổ thì nên ở những ngôi nhà hình thổ, không ở những ngôi nhà hình hoả (hình nhọn, nếu xét về phong thủy thì không tốt). Hoặc về sức khỏe, một số gia đình có người trong giấc ngủ hay giật mình, mê sảng… khi được trấn yểm, bài trí, kê lại đồ đạc trong phòng, trong nhà thì giấc ngủ sẽ sâu hơn, con người trở nên minh mẫn hơn, sức khỏe vì thế mà sẽ tốt hơn.

Phong thủy âm của âm phần là những nơi đặt tiểu quách dưới lòng đất làm về người chết, mồ mả. Phong thủy dương của âm phần chính là những nơi trên mặt đất để khắc tên bia mộ. Trong phong thuỷ dương trạch có phong thủy âm, dương của dương trạch là phần nổi, âm của dương trạch là phần nền móng. Phần dương của dương trạch chính là kê bàn ghế, đón hướng gió, đầu vào đầu ra. Điều kiện sống tốt hơn, mọi việc trong đời sống tốt hơn, đón lành lánh giữ.

Trong trường hợp hoàn cảnh không cho phép được lựa chọn, những hiểu biết tốt về phong thủy giúp chúng ta cải tạo, bài trí lại ngôi nhà, văn phòng, nhằm thay đổi không gian sống để hiệu quả làm việc tốt và phù hợp nhất.

“Phát” gắn liền với phong thủy

Anh Thắng cho biết, do tính chất quan trọng của phong thủy nên hiện nay, nhiều doanh nhân và giới tri thức nghiên cứu phong thủy để áp dụng vào công việc và cuộc sống. Nếu không biết, thì họ thường mời thầy về xem trước khi thực hiện một công việc kinh doanh. Anh Thắng cho rằng, trong kinh doanh, ngoài thị trường, có nhiều yếu tố khác quyết định đến thành bại của doanh nghiệp mà không phải ai cũng biết có liên quan đến phong thủy. Cụ thể, là vị trí văn phong, màu sắc, nơi làm việc, đồ vật…

Anh Thắng phân tích: Với vị trí văn phòng hay trụ sở công ty, họ thường chọn nơi có cảnh quan tự nhiên đẹp, địa thế hài hòa, vùng đất cao ráo, ánh sáng đầy đủ, không khí trong lành, nguồn nước sạch sẽ, ít tiếng ồn, giao thông thuận lợi. Phòng phải thoáng mát, toạ sơn hướng thủy, không nên ngồi phía sau cửa sổ, nếu có phải dùng rèm che, không nên gần nhà vệ sinh, tránh sà ngang đè lên trên đầu, tránh góc cạnh phòng đối diện phòng làm việc.

Ngoài việc chọn vị trí, việc chọn tên công ty và slogan đóng vai trò rất quan trọng, thêm vào đó tên công ty phải được đặt lên vị trí cao nhất của tấm bảng hiệu treo trước văn phòng. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp không để ý nên đã để tên công ty mình xuống dưới. Điều này không tốt. Các doanh nhân cũng rất quan tâm đến việc trình bày, trang trí văn phòng, cách sắp xếp các phòng ban.

Tiếp đến là chọn màu sắc. Nên chọn màu sắc hài hòa, tạo ra sự thoải mái, thư giãn và trẻ trung cho những người làm việc ở đấy. Nhiều doanh nhân còn quan tâm đến việc chọn số điện thoại, số xe, số tài khoản. Có thể tham khảo hướng kê bàn ghế làm việc, giường ngủ, hướng đặt bàn thờ, cách chọn người hợp tuổi theo âm dương ngũ hành, chọn ngày khởi hành chuyến đi xa, chọn ngày khai trương văn phòng.

Những đồ vật có thể cộng hưởng với sự may mắn trong kinh doanh. Khi dùng những vật dụng phong thủy tương đương vận mệnh sẽ tích được những may mắn: thanh long quyền bính (công danh, quan chức, chính trị…), chiêu tài tiến bảo (phù hợp với những người làm kinh doanh buôn bán), song long xuất động phù đế vương (ấn rồng)… tất cả vật phẩm đều phải tẩy uế, khai quan mở nhãn (thủ tục nhập linh khí…), hô thần nhập tượng.

Từ vật phẩm phong thủy bình thường sẽ trở thành linh khí, thì ly trấn mới sử dụng được. Cầu thạch anh, dung tượng, voi, tích hoạt thêm may mắn, tỳ hưu, thiềm thừ (cóc ngậm tiền). Nếu phân tích kỹ và đi sâu về môn này sẽ thấy phong thủy liên quan đến nhiều thứ như long mạch, huyệt vị, minh đường, hướng, vị trí, dòng chảy.

“Chúng ta đều biết rõ, khí và dòng khí do trời sinh ra, do tự nhiên mà có, khó có thể thay đổi. Tương tự, mạch nước được cấu tạo sẵn trong lòng đất, do tự nhiên mà có, không dễ thay đổi. Còn nhân khí do con người sinh ra, điều này chúng ta có thể điều chính được. Chính vì vậy, việc hiểu biết về phong thủy giúp các doanh nhân và doanh nghiệp chọn được vị thế tốt nhất, phương hướng phù hợp nhất, cảnh quan thiên nhiên hợp lý nhất để đem lại tối đa lợi ích cho mình, cho doanh nghiệp và hạn chế tối thiểu những điều không tốt cho chính mình và những người xung quanh”, anh Thắng chia sẻ.

Thiên An

Tin mới

Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng
Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng

Ngày 4/5, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Sơ kết công tác thu, chi ngân sách Nhà nước (NSNN) quý I và triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Hội nghị xác định: Phấn đấu hoàn thành và vượt dự toán thu NSNN được HĐND tỉnh giao là 15.000 tỷ đồng.

Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm
Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

UBND TP. Hải Phòng ban hành Văn bản số 1021/UBND-VX yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP); Chủ tịch UBND các cấp - Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP chịu trách nhiệm về đảm bảo ATTP trên địa bàn.

Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm
Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm

Ban Chỉ đạo về Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản thông báo quyết định nâng cấp cảnh báo cháy rừng từ cấp IV (cấp nguy hiểm) lên cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm)...

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.