Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phu nhân Chủ tịch nước và Phu nhân Tổng thống Philippines dạo chợ hoa Tết

Phu nhân Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, bà Phan Thị Thanh Tâm, và Phu nhân Tổng thống Philippines, bà Louise Marcos cùng nhau dạo chợ hoa khi Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang cận kề.

Hai Phu nhân vui vẻ chụp ảnh cùng những cành đào, loài hoa tượng trưng cho mùa Xuân, đang đua nở. 

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước Việt Nam của Tổng thống Philippines, Phu nhân Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, bà Phan Thị Thanh Tâm và Phu nhân Tổng thống Philippines, bà Louise Marcos đã cùng dạo phố cổ, tham quan chợ hoa Hàng Lược - nét văn hoá người Hà Nội những ngày giáp Tết Nguyên đán. (Ảnh: Nguyễn Hồng)
Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước Việt Nam của Tổng thống Philippines, Phu nhân Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, bà Phan Thị Thanh Tâm và Phu nhân Tổng thống Philippines, bà Louise Marcos đã cùng dạo phố cổ, tham quan chợ hoa Hàng Lược - nét văn hoá người Hà Nội những ngày giáp Tết Nguyên đán. Ảnh Nguyễn Hồng.
Ban quản lý khu phố cổ giới thiệu về khu phố, các loài hoa đặc trưng trong dịp Tết của Việt Nam. Cứ mỗi độ Tết đến, xuân về, phố Hàng Lược lại tấp nập người đi chơi, mua sắm Tết. (Ảnh: Nguyễn Hồng)
Ban Quản lý khu phố cổ giới thiệu về khu phố, các loài hoa đặc trưng trong dịp Tết của Việt Nam. Cứ mỗi độ Tết đến, xuân về, phố Hàng Lược lại tấp nập người đi chơi, mua sắm Tết. Ảnh Nguyễn Hồng.
Phu nhân Chủ tịch nước, bà Phan Thị Thanh Tâm giới thiệu với Phu nhân Tổng thống Philippines về các loại hoa đào được bày bán tại chợ hoa. Chợ hoa Tết Hàng Lược từ lâu đã trở thành một nét sinh hoạt độc đáo của người dân phố cổ, cũng như người dân Thủ đô Hà Nội. (Ảnh: Nguyễn Hồng)
Phu nhân Chủ tịch nước, bà Phan Thị Thanh Tâm giới thiệu với Phu nhân Tổng thống Philippines về các loại hoa đào được bày bán tại chợ hoa. Chợ hoa Tết Hàng Lược từ lâu đã trở thành một nét sinh hoạt độc đáo của người dân phố cổ, cũng như người dân Thủ đô Hà Nội. Ảnh Nguyễn Hồng.
Hai Phu nhân trải nghiệm văn hoá nghệ thuật tại phố đi bộ Phùng Hưng. (Ảnh: Nguyễn Hồng)
Hai Phu nhân trải nghiệm văn hoá nghệ thuật tại phố đi bộ Phùng Hưng. Ảnh Nguyễn Hồng.

Cả Việt Nam và Philippines đều có phong tục đón Tết Nguyên đán, chính vì vậy, thông qua việc dạo thăm chợ hoa Hàng Lược, đặc biệt diễn ra vào thời điểm Tết đang cận kề, Phu nhân Chủ tịch nước, bà Phan Thị Thanh Tâm, mong muốn bà Louise Marcos cảm nhận được không khí đông vui, cũng như màu sắc cùng hương thơm của hoa Tết Việt Nam. 

Không chỉ vậy, thông qua chuyến dạo phố cổ Hà Nội, tham quan chợ hoa và các gian trưng bày sản phẩm cổ truyền, Phu nhân Phan Thị Thanh Tâm mong Phú nhân Louise Marcos hiểu thêm về nét văn hoá cổ truyền, sản phẩm truyền thống của người dân Việt Nam, cũng như văn hoá sắm Tết của người Việt mỗi độ Tết đến Xuân về. 

Ảnh Nguyên Hồng.
Ảnh Nguyễn Hồng.

Theo baoquocte.vn.

Bài liên quan

Tin mới

Công ty TNHH Quan Minh “đội sổ” danh sách doanh nghiệp nợ thuế tháng 4/2024 của Cục thuế Quảng Ninh
Công ty TNHH Quan Minh “đội sổ” danh sách doanh nghiệp nợ thuế tháng 4/2024 của Cục thuế Quảng Ninh

Cục Thuế Quảng Ninh vừa công khai danh sách người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc NSNN đến 30/4/2024 với số tiền hơn 2.661,9 tỷ đồng.

Xúc động triển lãm “Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
Xúc động triển lãm “Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”

55 bức tranh của họa sĩ Việt kiều Thái Lan Đào Trọng Lý sáng tác về Chủ tịch Hồ Chí Minh đang được trưng bày tại triển lãm ở Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam từ nay đến ngày 22/5 

Công an thành phố Hạ Long kiên quyết xử lý các tàu cá "3 không"
Công an thành phố Hạ Long kiên quyết xử lý các tàu cá "3 không"

Tại TP Hạ Long, hoạt động khai thác hải sản đã và đang tạo nên những cú hích phát triển kinh tế biển mạnh mẽ, bền vững. Tuy nhiên vẫn còn một số tàu "3 không"- (không đăng ký, không đăng kiểm, không cấp phép), không đảm bảo nhiều điều kiện ra khơi, ảnh hưởng đến việc bị gán "thẻ vàng" IUU (khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định).

Dự thảo các văn kiện phải thể hiện được ý chí, sức mạnh vươn lên của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân
Dự thảo các văn kiện phải thể hiện được ý chí, sức mạnh vươn lên của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân

Dự thảo các văn kiện phải thể hiện được ý chí và sức mạnh vươn lên của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân; xác định đúng đắn những chủ trương, định hướng và các quyết sách lớn bảo đảm thực hiện thành công sự nghiệp tiếp tục đẩy mạnh đổi mới toàn diện và đồng bộ, xây dựng, phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

Công an Vân Đồn bắt giữ 2 phương tiện sử dụng ngư cụ khai thác thuỷ sản bằng hình thức tận diệt
Công an Vân Đồn bắt giữ 2 phương tiện sử dụng ngư cụ khai thác thuỷ sản bằng hình thức tận diệt

Qua công tác tuần tra kiểm soát, Đội CSGT-TT Công an huyện Vân Đồn đã phối hợp bắt giữ 2 phương tiện sử dụng ngư cụ khai thác thuỷ sản bằng hình thức tận diệt.

Thúc đẩy chuyển đổi số hướng tới phát triển kinh tế số cho doanh nghiệp tại Nghệ An
Thúc đẩy chuyển đổi số hướng tới phát triển kinh tế số cho doanh nghiệp tại Nghệ An

Tham dự hội nghị có lãnh đạo các Sở, ban, ngành, huyện, thành, thị; lãnh đạo các Hội, Hiệp hội doanh nghiệp và hơn 150 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An.