Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phú Thọ đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng hàng Việt

Nỗ lực đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng, các điểm bán hàng đã đầu tư lắp đặt hệ thống giá, kệ hiện đại để sắp xếp khoa học các sản phẩm Việt theo từng khu vực riêng, tạo nên không gian mua sắm tiện ích.

Trên địa bàn tỉnh hiện có bốn trung tâm thương mại, 197 chợ truyền thống, 15 siêu thị, 200 cửa hàng tiện ích, trên 10.000 cửa hàng tạp hóa kinh doanh hàng hóa thiết yếu.

Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, những năm qua, để người dân tiếp cận nhiều hơn với hàng nội địa, hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích, cửa hàng bán buôn bán lẻ đã dần lựa chọn và nâng tỉ lệ cung cấp hàng Việt tại các quầy bán hàng; ký hợp đồng với các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh tiêu thụ nông sản, thực phẩm, hàng gia dụng, may mặc…sản xuất trong nước.

Người tiêu dùng lựa chọn thực phẩm hàng Việt tại siêu thị
Người tiêu dùng lựa chọn thực phẩm hàng Việt tại siêu thị.

Nỗ lực đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng, Siêu thị Aloha Mall, huyện Hạ Hòa đã đầu tư lắp đặt hệ thống giá, kệ hiện đại để sắp xếp khoa học các sản phẩm Việt theo từng khu vực riêng, tạo nên không gian mua sắm tiện ích và thu hút các đối tượng khách hàng. Hiện trong số trên 10.000 mặt hàng được bày bán tại siêu thị gồm các sản phẩm thuộc lĩnh vực thực phẩm tươi sống, chế biến, đồ dùng, may mặc; đặc sản địa phương có tới trên 90% là hàng Việt.

Bên cạnh việc quản lý chặt chẽ về chất lượng, siêu thị cũng thường xuyên thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu đối với các mặt hàng sản xuất trong nước nhằm tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận nguồn hàng giá cả hợp lý. Đặc biệt, đơn vị đã tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi lớn trong năm vào các dịp lễ, tết, sinh nhật hệ thống... với hàng ngàn sản phẩm bảo đảm chất lượng.

Chị Nguyễn Thị Thu Huyền - Phụ trách kinh doanh Siêu thị Aloha Mall Hạ Hòa cho biết: “Hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thương mại luôn có tính cạnh tranh cao, nhất là với các sản phẩm ngoại nhập nên siêu thị luôn nhanh nhạy nắm bắt xu thế của thị trường, đầu tư thêm thiết bị hiện đại, kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm. Mặt khác, đẩy mạnh ứng dụng quét mã sản phẩm QR-Code để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm, phù hợp với nhu cầu sử dụng và tra cứu thông tin liên quan đến sản phẩm một cách nhanh chóng, thuận tiện.

Đơn vị luôn quan tâm, hỗ trợ các hộ sản xuất tại địa phương trong việc tiếp nhận sản phẩm đưa vào kinh doanh. Bằng những nỗ lực tích cực, đến nay sản phẩm Việt tại hệ thống siêu thị Aloha Mall trong tỉnh đã được khách hàng đón nhận tích cực, nâng cao doanh thu, nộp ngân sách Nhà nước và tạo việc làm ổn định cho hàng trăm lao động địa phương”.

Cùng với hệ thống siêu thị, các điểm bán hàng Việt tại các huyện, thành, thị được các cấp, ngành trong tỉnh đặc biệt quan tâm, chú trọng, góp phần đưa hàng Việt ngày càng gần hơn với người tiêu dùng. Thời gian qua, công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân ưu tiên dùng hàng Việt, Ban chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh đã phối hợp với các ngành, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức các hội chợ, triển lãm nhằm quảng bá thương hiệu và sản phẩm tới người tiêu dùng, nhất là các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh. 

UBND tỉnh đã ban hành quy định hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp nhỏ và vừa đầu tư đổi mới, hiện đại hóa công nghiệp trong các lĩnh vực ưu tiên phát triển trên địa bàn tỉnh và chương trình hành động về nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh… Từ đó các doanh nghiệp sản xuất, nhà cung ứng hàng hóa đã quan tâm nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm, phương thức cung ứng hàng hóa sản xuất trong nước đến tay người tiêu dùng. 

Trong bối cảnh hàng hóa Việt Nam đang phải cạnh tranh gay gắt với hàng ngoại nhập, cùng với những giải pháp thiết thực của các ngành chức năng, mỗi cơ sở sản xuất, doanh nghiệp cần có sự đầu tư để nâng cao chất lượng, đa dạng sản phẩm, tích cực nghiên cứu thị trường để cung ứng các mặt hàng phù hợp với địa phương, làm phong phú và sôi động thị trường trong tỉnh, góp phần kích cầu đối với mọi tầng lớp nhân dân, nâng cao ý thức dùng hàng Việt Nam và tự hào hàng Việt. 

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.

Thêm gần 130 km đường cao tốc Bắc-Nam được đưa vào khai thác
Thêm gần 130 km đường cao tốc Bắc-Nam được đưa vào khai thác

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt (đoạn từ Diễn Châu đến Quốc lộ 46B) là hai dự án thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017 – 2020. Hai dự án khánh thành và thông xe nâng tổng chiều dài đường cao tốc trên cả nước vượt mốc hơn 2.000 km.

Sau 10 năm, thu nhập bình quân của người Việt tăng 2,3 lần
Sau 10 năm, thu nhập bình quân của người Việt tăng 2,3 lần

Trong giai đoạn 10 năm từ 2012 - 2022, thu nhập bình quân đầu người cả nước tăng hơn 2,3 lần, từ 1,99 triệu đồng/người/tháng lên 4,67 triệu đồng/người/tháng.

Cảnh báo lừa đảo mạo danh Công ty mua bán nợ DATC
Cảnh báo lừa đảo mạo danh Công ty mua bán nợ DATC

DATC khẳng định không thực hiện giao dịch liên quan tới công tác nghiệp vụ thông qua các nền tảng mạng xã hội như Zalo, Facebook, tin nhắn... DATC chỉ cử cán bộ làm việc trực tiếp với đối tác và mọi hồ sơ giao dịch được DATC thực hiện trực tiếp tại trụ sở chính hoặc tại các chi nhánh của Công ty.

Vietjet ghi nhận tăng trưởng vượt trội trong quý I/2024
Vietjet ghi nhận tăng trưởng vượt trội trong quý I/2024

Vượt qua khó khăn chung của ngành hàng không về sự thiếu hụt tàu bay, Công ty cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trong quý I/2024, tạo sức bật mạnh mẽ cho cả năm.

Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón hơn 200.000 khách ngày đầu nghỉ lễ
Sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đón hơn 200.000 khách ngày đầu nghỉ lễ

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, trong ngày 27/4, dự kiến có gần 94.000 lượt khách, trong đó có 59.000 khách quốc nội, 35.000 khách quốc tế và 540 lượt chuyến bay (314 chuyến bay quốc nội, 226 chuyến bay quốc tế cất hạ cánh qua Sân bay Nội Bài, tăng khoảng 10,5% so với ngày trước đó. Đây dự kiến cũng là ngày cao điểm nhất trong đợt nghỉ lễ đối với chặng nội địa đi.