Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phú Thọ: Hàng nghìn cây chuối tiếp tục bị chặt phá, vẫn chưa tìm ra thủ phạm

Chưa đầy 2 tháng, liên tiếp xảy ra 2 vụ chém chuối với hơn 3.000 gốc đang chuẩn bị thu hoạch của gia đình ông Phạm Xuân Trường (xã Sông Lô, TP. Việt Trì, Phú Thọ). Điều đáng nói, cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ chưa tìm ra đối tượng chặt phá; người dân lo lắng việc tái diễn chém chuối, gây thiệt hại hàng tỷ đồng…

Như TH&CL đã đưa tin, ông Phạm Xuân Trường (hộ khẩu thường trú tại xã Đại Tập, Khoái Châu, Hưng Yên) là chủ vườn chuối tại xã Sông Lô (TP. Việt Trì, Phú Thọ) phản ánh, ngày 24/9, vườn chuối của gia đình ông có diện tích 1ha với gần 2.000 cây chuối đang đến thời kỳ ra hoa, trổ buồng đã bị kẻ xấu chặt đứt ngang thân, ước tính thiệt hại 450 triệu đồng.

Phú Thọ: Hàng nghìn cây chuối tiếp tục bị chặt phá, vẫn chưa tìm ra thủ phạm - Hình 1

Hơn 1.000 cây chuối tiếp tục bị chặt phá

Việc vườn chuối của hộ ông Trường bị chặt phá khiến người dân bức xúc. Tuy nhiên, sự việc trở nên nghiêm trọng và phức tạp hơn, bởi một lần nữa vườn chuối của ông Trường bị đối tượng xấu ngang nhiên chặt phá tiếp. Cụ thể, vào đêm 16/11, vườn chuối nhà ông Trường tiếp tục bị các đối tượng chặt 1.228 cây, ước tính thiệt hại gần 300 triệu đồng.

Phú Thọ: Hàng nghìn cây chuối tiếp tục bị chặt phá, vẫn chưa tìm ra thủ phạm - Hình 2

Cây chuối đã cho buồng bị chặt phá ngang thân

Trao đổi với PV, ông Trường cho biết: “Gia đình tôi rất hoang mang, lo sợ. Đây là hành vi phá hoại tài sản có tổ chức. Lần đầu, khi bị chặt phá, tôi đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng liên quan, Công an xã Sông Lô, Công an TP. Việt Trì. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã vào thu thập thông tin để xử lý. Tuy nhiên, không hiểu lý do như nào, đã gần 2 tháng trôi qua, chúng tôi không nhận được thông tin điều tra từ cơ quan chức năng. Lần này, đối tượng xấu tiếp tục phá hoại, chúng tôi không biết phải làm thế nào, tin tưởng vào đâu để yên tâm sản xuất”.

Hiện nay, vườn chuối của gia đình ông Trường chuẩn bị vào thu hoạch, nhiều chủ buôn chuối đã liên hệ để đặt mua cả vườn. Tuy nhiên, khi khách hàng vào xem vườn chuối, thấy cây đổ ngổn ngang, la liệt, các chủ buôn không dám ký hợp đồng mua bán, vì sợ vườn chuối bị chặt phá tiếp, sẽ không có chuối để thu hoạch, làm mất mối làm ăn.

Bà Lê Thị Tơ (người trông vườn chuối) nước mắt giàn giụa nói: “Bao nhiêu mồ hôi công sức, tiền của gia đình và tiền vay ngân hàng đổ vào vườn chuối. Đến nay, chuẩn bị bước vào thu hoạch, mấy nghìn gốc chuối bị chặt ngang cây. Hơn thế, việc chặt phá diễn ra nhiều lần, không những gây tổn thất lớn về kinh tế, mà còn khiến chúng tôi bị ám ảnh, lo sợ việc bị đối tượng xấu làm hại”.

Phú Thọ: Hàng nghìn cây chuối tiếp tục bị chặt phá, vẫn chưa tìm ra thủ phạm - Hình 3

Phú Thọ: Hàng nghìn cây chuối tiếp tục bị chặt phá, vẫn chưa tìm ra thủ phạm - Hình 4

Bà Lê Thị Tơ xót xa dọn vườn chuối đang chuẩn bị vào vụ thu hoạch bị chặt phá 

Ông Nguyễn Văn Tảo, Chủ tịch UBND xã Sông Lô cho biết, sau 2 đợt các đối tượng đã chặt phá khoảng 3.000 cây, thiệt hại ước tính khoảng 700 triệu đồng. Sau khi vụ việc xảy ra, xã đã phối hợp với Công an TP. Việt Trì điều tra làm rõ. Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra. Nguyên nhân vườn chuối bị chặt phá, hiện đã nắm bắt được có thể do một số đối tượng xin tiền bảo kê vườn chuối của gia đình ông Trường gây ra. Trước thiệt hại nặng nề về kinh tế đối với hộ ông Trường, chính quyền xã Sông Lô đã có báo cáo gửi lên Phòng Kinh tế của UBND TP. Việt Trì đề xuất hỗ trợ kinh tế cho gia đình; đến nay, chưa có phản hồi.

Nhìn vườn chuối bị kẻ xấu phá hoại, không chỉ gia đình ông Trường, mà rất nhiều người dân xót xa. Tài sản thiệt hại lớn, hành vi phá hoại liên tiếp, phức tạp, nghiêm trọng; nếu không ngăn chặn sớm hành vi phá hoại này thì nguy cơ bị phá hoại tiếp diễn.

“Vụ chuối đầu tiên năm 2016, vườn chuối cũng đã bị kẻ gian chặt trộm rải rác nhiều lần, thiệt hại khoảng 1.000 buồng, trị giá hàng trăm triệu đồng, nhưng cũng không tìm ra thủ phạm. Việc liên tiếp chặt phá hơn 3.000 cây chuối trong một thời gian ngắn cho thấy đây là vụ việc rất nghiêm trọng, gây hoang mang cho nhiều chủ vườn với chủ đích phá hoại sản xuất của người dân. Đề nghị các cơ quan chức năng tích cực vào cuộc điều tra, nhanh chóng làm rõ đối tượng phá hoại, nhằm ổn định ANTT địa phương”, ông Trường nói.

 

 Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.

Xử phạt 4 cơ sở kinh doanh về hành vi kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu
Xử phạt 4 cơ sở kinh doanh về hành vi kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu

Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Khánh Hòa vừa tiến hành kiểm tra, phát hiện các cơ sở đang kinh doanh 2.175 đơn vị sản phẩm thuốc lá điện tử và phụ kiện thuốc lá điện tử do nước ngoài sản xuất với tổng giá trị hơn 170 triệu đồng; đã xử phạt số tiền trên 132 triệu đồng và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là trên 279 triệu đồng; đồng thời tịch thu 2.175 đơn vị sản phẩm là thuốc lá điện tử các loại.

Quảng Ninh: Đồng bộ các phương án đảm bảo an toàn dịp lễ 30/4-1/5
Quảng Ninh: Đồng bộ các phương án đảm bảo an toàn dịp lễ 30/4-1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Quảng Ninh dự kiến đón lượng khách đông đột biến. Điều này cũng dễ dẫn đến nguy cơ mất ANTT. Để đảm bảo an toàn địa bàn, phục vụ các hoạt động du lịch, trải nghiệm của du khách, Công an Quảng Ninh đã thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ.