Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phú Thọ: Khẩn trương khắc phục vụ cháy lớn thiêu rụi kho thành phẩm may mặc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Nguyễn Thanh Hải chỉ đạo công tác khắc phục vụ cháy lớn thiêu rụi toàn bộ kho thành phẩm, nhà máy may và kho nguyên liệu tại Công ty TNHH Yakjin Việt Nam.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào đêm 13/6, rạng sáng ngày 14/6, tại Công ty TNHH Yakjin Việt Nam (Khu công nghiệp Thụy Vân, TP. Việt Trì, Phú Thọ). Bước đầu xác định, khoảng 22 nghìn m2 nhà xưởng sản xuất bị cháy và không có thiệt hại về người.

Thượng tá Vũ Khánh Chung, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh cho biết: Sau khi nhận được tin báo cháy, chúng tôi đã huy động toàn bộ lực lượng Cảnh sát PCCC, đến khoảng 5 giờ 45 phút thì đám cháy hoàn toàn được khống chế, không để cháy lan sang nhà xưởng số 2 tiếp giáp với nhà xưởng đang bị cháy.

Khi xảy ra cháy trong xưởng chỉ có khoảng vài chục công nhân đang làm việc. Toàn bộ kho thành phẩm, nhà máy may và kho nguyên liệu đã bị cháy hoàn toàn.

Tro​​ng sáng nay (14/6), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hải và lãnh đạo sở, ngành liên quan đã kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục sự cố nghiêm trọng này.

Kiểm tra hiện trường vụ cháy, đồng chí Nguyễn Thanh Hải yêu cầu lực lượng Công an tiếp tục công tác khắc phục hậu quả của vụ cháy, tuyệt đối không để cháy lan và lưu ý giữ an toàn về người; nghiêm túc điều tra, xác định nguyên nhân bùng phát đám cháy. Cùng với đó, Công an tỉnh cần phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành kiểm tra, đánh giá toàn bộ công tác phóng cháy chữa cháy đối với các khu, cụm, công nghiệp, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh.

Chia sẻ với những khó khăn của Công ty TNHH Yakjin Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo công ty tích cực động viên đội ngũ cán bộ, công nhân của công ty để yên tâm quay lại lao động sản xuất; phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Đồng chí cho rằng, để bùng phát cháy lớn và không có biện pháp phát hiện, xử lý kịp thời cho thấy công tác phòng cháy của Công ty còn nhiều lỗ hổng. Từ sự cố nghiêm trọng của Công ty TNHH Yakjin Việt Nam, các Công ty khác trong khu, cụm công nghiệp cần rút ra bài học, khẩn trương tiến hành rà soát và tăng cường hệ thống phòng chống cháy nổ, đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất, sử dụng các nguyên vật liệu dễ cháy.

Công ty TNHH Yakjin Việt Nam là công ty chuyên về may, được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 8/2006. Hiện, Công ty có hơn năm nghìn công nhân lao động, trong đó, hơn 90% là lao động nữ.

Hình ảnh PV ghi nhận hiện trường vụ cháy:

Phú Thọ: Khẩn trương khắc phục vụ cháy lớn thiêu rụi kho thành phẩm may mặc - Hình 1

Phú Thọ: Khẩn trương khắc phục vụ cháy lớn thiêu rụi kho thành phẩm may mặc - Hình 2

Phú Thọ: Khẩn trương khắc phục vụ cháy lớn thiêu rụi kho thành phẩm may mặc - Hình 3

Phú Thọ: Khẩn trương khắc phục vụ cháy lớn thiêu rụi kho thành phẩm may mặc - Hình 4

Phú Thọ: Khẩn trương khắc phục vụ cháy lớn thiêu rụi kho thành phẩm may mặc - Hình 5

Phú Thọ: Khẩn trương khắc phục vụ cháy lớn thiêu rụi kho thành phẩm may mặc - Hình 6

Phú Thọ: Khẩn trương khắc phục vụ cháy lớn thiêu rụi kho thành phẩm may mặc - Hình 7

Phú Thọ: Khẩn trương khắc phục vụ cháy lớn thiêu rụi kho thành phẩm may mặc - Hình 8

Phú Thọ: Khẩn trương khắc phục vụ cháy lớn thiêu rụi kho thành phẩm may mặc - Hình 9

Phú Thọ: Khẩn trương khắc phục vụ cháy lớn thiêu rụi kho thành phẩm may mặc - Hình 10

Phú Thọ: Khẩn trương khắc phục vụ cháy lớn thiêu rụi kho thành phẩm may mặc - Hình 11

Phú Thọ: Khẩn trương khắc phục vụ cháy lớn thiêu rụi kho thành phẩm may mặc - Hình 12

Phú Thọ: Khẩn trương khắc phục vụ cháy lớn thiêu rụi kho thành phẩm may mặc - Hình 13

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Quyền con người trong các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Quyền con người trong các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Quan điểm nhất quán của Đảng và Nhà nước ta về các quyền con người được nêu ra trong cuốn sách "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Giá vàng hôm nay 19/4: Cao nhất 84 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 19/4: Cao nhất 84 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 19/4, giá vàng trong nước vẫn ở mức cao, dao động quanh mốc 84 triệu đồng/lượng. vàng thế giới bất ngờ tăng vọt trở lại.

Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Tăng sau một loạt dữ liệu kinh tế
Tỷ giá USD hôm nay 19/4: Tăng sau một loạt dữ liệu kinh tế

Tỷ giá USD hôm nay 19/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giữ nguyên, ở mức 24.231 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,21%, đạt mốc 106,16.

Đà Nẵng: Phá đường dây ma túy lớn nhất từ trước đến nay
Đà Nẵng: Phá đường dây ma túy lớn nhất từ trước đến nay

Lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ 12.000 viên thuốc lắc, được nguỵ trang trong các loại đồ hộp, với tổng trọng lượng 4,5 kg. Đây là số thuốc lắc được thu giữ lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn thành phố.

Giá cà phê hôm nay 19/4: Tăng cao nhất 5.200 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 19/4: Tăng cao nhất 5.200 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 19/4, giá cà phê trong nước đạt mức tăng kỉ lục, từ 5.000 - 5.200 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 122.100 đồng/kg.

Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Giảm nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Giảm nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 19/4, giá dầu thế giới giảm nhẹ. Đà lao dốc vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.