Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phú Thọ: Kim ngạch xuất khẩu tăng 186% dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19

Kim ngạch xuất khẩu quý I/2020 tại tỉnh Phú Thọ đạt 665 triệu USD, tăng 186% so với cùng kỳ năm trước.

Dịch bệnh COVID-19 đang ảnh hưởng trực tiếp tới các doanh nghiệp xuất nhập khẩu của tỉnh Phú Thọ, song tổng kim ngạch xuất nhập khẩu trên địa bàn quý I/2020 vẫn tăng cao so với cùng kỳ năm 2019.

Theo đó, kim ngạch xuất khẩu ước đạt 665 triệu USD, tăng 186% so so với cùng kỳ năm trước; đạt 30% so với kế hoạch năm. Kim ngạch nhập khẩu ước đạt 598,7 triệu USD, tăng 276% so với cùng kỳ; đạt 29,2% so với kế hoạch năm.

Dây chuyền sản xuất của Công ty cổ phần May Pearl (phường Dữu Lâu, thành phố Việt Trì)Dây chuyền sản xuất của Công ty cổ phần May Pearl (Phú Thọ)

Theo đánh giá, xuất nhập khẩu hàng hóa của Phú Thọ trong ngắn hạn sẽ có nhiều khó khăn với những yếu tố bất lợi do diễn biến tình hình dịch bệnh đang có dấu hiệu lây lan mạnh trên toàn thế giới, đặc biệt là tại những nước có đối tác thương mại hàng đầu của Phú Thọ nói riêng và Việt Nam nói chung. Việc này, sẽ có thể tác động tiêu cực tới mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu của cả năm 2020. 

Nhằm khắc phục những khó khăn, tỉnh Phú Thọ quyết liệt triển khai quyết liệt các giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu: Yêu cầu các doanh nghiệp logistics tham gia giúp đỡ bảo quản nông sản trong thời gian chờ xuất khẩu; đẩy mạnh xúc tiến thương mại ra các thị trường châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nam Mỹ. Hướng dẫn các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, thương nhân và nông dân điều chỉnh ngay tiến độ sản xuất, tập trung vào chế biến và chế biến sâu, tập trung tiêu thụ nội địa, tăng cường chế biến và tạm trữ ở hệ thống kho lạnh…

Bên cạnh đó, để tiếp tục thu hút đầu tư có hiệu quả và đồng hành cùng các doanh nghiệp trong bối cảnh dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đã có văn bản chỉ đạo các ngành, địa phương có các giải pháp tháo gỡ khó khăn.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành, thị bên cạnh việc thông tin tới các doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn tỉnh về tình hình diễn biến dịch bệnh và các biện pháp ngăn ngừa, kiểm soát dịch bệnh của Chính phủ và địa phương để doanh nghiệp và người lao động yên tâm ổn định trong hoạt động sản xuất kinh doanh thì cần chủ động liên hệ với các doanh nghiệp để động viên, nắm bắt khó khăn của doanh nghiệp.

​Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.