Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phú Yên: Tổ chức tiêu hủy 160 mặt hàng vi phạm trị giá gần 1,2 tỷ đồng

Ngày 6/4/2023, thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên: Vừa tiến hành tiêu huỷ hàng hóa giả nhãn hiệu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng, gồm 160 mặt hàng trị giá gần 1,2 tỷ đồng, đã bị tiêu huỷ.

Theo lãnh đạo Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Phú Yên, việc tiêu huỷ hàng hóa giả nhãn hiệu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng vừa được tổ chức tại nhà máy tái chế và xử lý chất thải nguy hại của Công ty TNHH Thương mại và Môi trường Hậu Sanh (xã Cát Nhơn, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) vào ngày 6/4/2023. 

Hàng hoá vi phạm được tập kêt tại Nhà máy tái chế và xử lý chất thải nguy hại của Công ty TNHH Thương mại và Môi trường Hậu Sanh để chuẩn bị tiêu huỷ.
Hàng hoá vi phạm được tập kêt tại nhà máy tái chế và xử lý chất thải nguy hại của Công ty TNHH Thương mại và Môi trường Hậu Sanh để chuẩn bị tiêu huỷ (Ảnh: H-Trang)

Việc tiêu huỷ hàng hóa giả nhãn hiệu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng, do Cục QLTT tỉnh Phú Yên phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh (Sở Tài chính, Công an Phú Yên…) tổ chức, theo tinh thần Quyết định số 163/QĐ-CQLTT ngày 16/12/2022, Quyết định số 15/QĐ-CQLTT ngày 23/2/2023 của Cục trưởng Cục QLTT Phú Yên về việc phê duyệt phương án xử lý tài sản là tang vật, phương tiện vi phạm hành chính bị tịch thu của Cục QLTT Phú Yên; kế hoạch kiểm kê và tiêu hủy tài sản là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu…

Theo đó, tại nhà máy tái chế và xử lý chất thải nguy hại của Công ty TNHH Thương mại và Môi trường Hậu Sanh, Cục QLTT Phú Yên phối hợp với Sở Tài chính, Công an Phú Yên, đã tổ chức tiêu hủy 160 mặt hàng là hàng hóa giả nhãn hiệu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng, không đủ điều kiện lưu hành trên thị trường… Trong số này, có các loại hàng hoá như 2.500  hộp pháo điện, gần 2.700 nón bảo hiểm, nón thể thao các loại, gần 4.000 chai nước hoa và nhiều đồ chơi trẻ em, mỹ phẩm, thực phẩm (bánh kẹo, sữa, thực phẩm chức năng và hàng hóa khác giày, dép, quần áo… Tổng giá trị hàng hóa tiêu huỷ là gần 1,2 tỷ đồng. 

Hàng hoá vi phạm được đưa vào lò đốt để tiêu huỷ.
Hàng hoá vi phạm được đưa vào lò đốt để tiêu huỷ (Ảnh: H-Trang)

Tại nhà máy tái chế và xử lý chất thải nguy hại của Công ty TNHH Thương mại và Môi trường Hậu Sanh, toàn bộ số hàng hóa nói trên đã được tiêu hủy, phân theo từng chủng loại. Hội đồng tiêu huỷ tỉnh Phú Yên đã chọn hình thức tiêu hủy phù hợp, hiệu quả, đảm bảo đúng quy định và an toàn,vệ sinh môi trường.

Dưới sự giám sát của các thành viên Hội đồng và các đơn vị liên quan, toàn bộ số tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu nói trên đã được tiêu hủy đúng quy trình, quy định.

                                                                                                                                                                             Viết Hiền

  •  
  •  
Bài liên quan

Tin mới

Bước khởi đầu quan trọng định hướng xây dựng văn kiện trình Đại hội XIV
Bước khởi đầu quan trọng định hướng xây dựng văn kiện trình Đại hội XIV

Tại Hội nghị Trung ương 9, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, dự thảo Đề cương các văn kiện trình Hội nghị lần này mới chỉ nêu định hướng, có tính chất mở với nhiều phương án khác nhau để Trung ương cho ý kiến chỉ đạo,...

Gói tín dụng 120.000 tỷ đồng: Giải pháp nào để doanh nghiệp, người dân tiếp cận gần hơn với gói tín dụng?
Gói tín dụng 120.000 tỷ đồng: Giải pháp nào để doanh nghiệp, người dân tiếp cận gần hơn với gói tín dụng?

Tại phiên họp lần thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa diễn ra, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh nhìn nhận, gói cho vay nhà ở xã hội 120.000 tỷ đồng chậm, chưa đáp ứng kỳ vọng đề ra. Doanh nghiệp bất động sản vẫn đối mặt khó khăn về thanh khoản, dòng tiền. Vậy, giải pháp nào để doanh nghiệp và người dân có thể tiếp cận gần hơn với gói tín dụng này?

Kinh tế Canada đối mặt nguy cơ suy thoái ra sao?
Kinh tế Canada đối mặt nguy cơ suy thoái ra sao?

Mặc dù nền kinh tế Canada vẫn được cho là sẽ bước vào suy thoái kỹ thuật trong năm nay, nhưng công ty tư vấn kinh tế Oxford Economics tin rằng, tình trạng suy thoái có thể ít nghiêm trọng hơn so với dự đoán.

Bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
Bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sau 3 ngày, từ ngày 16-18/5, làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc sáng 18/5.

Tổ chức quản lý chợ, trung tâm thương mại phải có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Tổ chức quản lý chợ, trung tâm thương mại phải có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Nghị định nêu rõ trách nhiệm của cá nhân hoạt động thương mại độc lập, thường xuyên, không phải đăng ký kinh doanh hoạt động trong phạm vi chợ, trung tâm thương mại.

Cảnh báo bẫy lừa "ứng tiền thanh toán hộ" để chiếm đoạt tài sản
Cảnh báo bẫy lừa "ứng tiền thanh toán hộ" để chiếm đoạt tài sản

Tối 17/5, Công an phường Quảng An, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội đã tiếp nhận đơn trình báo của 1 phụ nữ về việc bị lừa đảo chiếm đoạt mất gần 4 tỷ đồng chỉ với thủ đoạn mời ứng trước tiền ra thanh toán hộ công ty, bỏ ra nhiều tiền thanh toán đơn hàng thì được nhận % hoa hồng nhiều, bỏ ít thì được ít.