Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phục hồi di chứng chấn thương sọ não nhẹ từ Kinh Vương Não Bộ

Chấn thương sọ não là một dạng tổn thương nhu mô não mà bất kỳ ai cũng có nguy cơ mắc phải. Với những trường hợp chấn thương sọ não nhẹ nếu có phác đồ điều trị hợp lý và có hiểu biết về bệnh thì sẽ hồi phục nhanh chóng hơn và không để lại di chứng. Cùng tìm hiểu kỹ về bệnh lý này và cách hồi phục chấn thương sọ não nhẹ trong bài viết dưới đây.

Chấn thương sọ não là gì?

Chấn thương sọ não (Traumatic Brain Injury) - TBI là sự tổn thương nhu mô não, mạch máu và tổn thương cấu trúc trong não dẫn tới ảnh hưởng đến chức năng và hoạt động sinh lý của não bộ.

Nguyên nhân chủ yếu gây chấn thương sọ não là do tai nạn, chấn thương vùng đầu. Ví dụ như tai nạn giao thông, chấn thương khi tham gia các hoạt động thể thao, các hành vi bạo lực, chiến tranh, chịu đựng các vụ nổ, sóng xung kích… là nguyên nhân dẫn tới chấn thương sọ não.

Theo nhiều khảo sát cho thấy chấn thương sọ não có thể gặp ở mọi lứa tuổi và tỷ lệ nam giới cao hơn nữ giới. Tùy vào cơ chế lực tác động và vị trí va chạm, dạng vết thương hở hay kín mà đánh giá là chấn thương sọ não nhẹ hay nặng.

Tai nạn và có sự va đập ở vùng đầu có thể gây chấn thương sọ não nhẹ
Tai nạn và có sự va đập ở vùng đầu có thể gây chấn thương sọ não nhẹ.

Thế nào là chấn thương sọ não nhẹ?

Mỗi năm có thêm 2,5 triệu người Mỹ mắc chấn thương sọ não và chiếm 80% trong số đó là chấn thương sọ não nhẹ. Để đánh giá mức độ chấn thương sọ não là nhẹ hay nặng các chuyên gia sẽ phải dựa trên thang điểm phân loại Glasgow. Đây là thang điểm phổ biến nhất, đánh giá ý thức của người bệnh bị chấn thương sọ não qua sự phản ứng, nhận thức đối với các kích thích bằng lời nói, ánh mắt và vận động. Thang điểm này cho kết quả đáng tin cậy và khách quan giúp chẩn đoán, theo dõi bệnh nhân và có phác đồ điều trị kịp thời.

Thang điểm Glasgow như sau:

Mức độ chấn thương sọ não

Điểm Glasgow

Nhẹ

Trên 13

Trung bình

9-12

Nặng

Dưới 8

Có thể thấy điểm Glasgow trên 13 điểm sẽ được xem là chấn thương sọ não nhẹ. Hầu hết những người bị chấn thương sọ não nhẹ có thể bình phục từ vài ngày đến vài tuần, tuy nhiên cũng có những trường hợp người bệnh liên tục trải qua những cơn chấn động. Những cơn chấn động này có thể kéo dài từ vài tháng đến vài năm. Chấn động não kéo dài này có thể làm cho bệnh nhân mất khả năng làm việc và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Các triệu chứng của chấn thương sọ não nhẹ bạn có thể mắc phải

Người bị chấn thương sọ não nhẹ thường có thể xuất hiện những biểu hiện triệu chứng sau:

Triệu chứng về thể chất cơ thể:

Rối loạn giấc ngủ

Mệt mỏi

Nhức, váng đầu

Chóng mặt và mất thăng bằng ở nhiều tư thế vận động

Đôi lúc nhầm lẫn hay bị mất định hướng

Triệu chứng về giác quan

Nhạy cảm với sự thay đổi ánh sáng, âm thanh

Có vấn đề về thính giác và khứu giác như ù tai, cảm nhận mùi vị kém

Triệu chứng về nhận thức

Rối loạn lo âu

Tâm trạng thất thường

Suy giảm trí nhớ

Chấn thương sọ não nhẹ có thể có các triệu chứng như đau nhức đầu
Chấn thương sọ não nhẹ có thể có các triệu chứng như đau nhức đầu.

Hướng dẫn cách hồi phục chấn thương sọ não nhẹ nhanh nhất, không để lại di chứng

Tùy vào sự đánh giá của bác sĩ về tình trạng của bệnh nhân mà có phác đồ điều trị riêng. Nhiều bệnh nhân có thể không cần can thiệp các biện pháp y khoa hay sử dụng thuốc và có thể tự cải thiện sau một thời gian ngắn. Có thể sử dụng các loại thuốc không cần kê đơn để giảm các triệu chứng như đau đầu, chóng mặt hay buồn nôn của chấn thương sọ não nhẹ.

Để hồi phục chấn thương sọ não nhẹnhanh nhất và không để lại di chứng người bệnh cần lưu ý:

  • Trong 6 tháng đầu tiên là khoảng thời gian người bệnh có sự cải thiện nhanh nhất vì thế cần thực hiện hồi phục chức năng sớm nhất có thể. Thời điểm ban đầu nên hạn chế vận động gắng sức, làm việc nặng, nên nghỉ ngơi thư giãn.

    Trong quá trình điều trị phải dựa trên nguyên tắc lấy người bệnh là trung tâm và có những chiến lược cụ thể để cải thiện các triệu chứng về giác quan và nhận thức của người bệnh.

    Nếu người bệnh giảm nhạy cảm với âm thanh, ánh sáng, nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng (đeo kính râm, tránh ánh sáng huỳnh quang công suất lớn) và tiếng ồn (nơi tụ tập đông người nhiều tạp âm). Đồng thời, bổ sung thêm các thực phẩm cung cấp nhiều vitamin cho mắt và tăng cường thính giác.

    Áp dụng liệu pháp nâng cao chất lượng cuộc sống: Mục đích để người bệnh lấy lại khả năng vận động, nhận thức cũng như thư giãn tốt hơn, giảm nhanh các triệu chứng của chấn thương sọ não nhẹ. Có thể khuyến khích người bệnh tham gia các hình thức nghệ thuật như âm nhạc, khiêu vũ hay tập thể dục nhẹ nhàng như yoga cũng là một lựa chọn tốt để hồi phục và đẩy nhanh tiến độ cải thiện sức khỏe não bộ.

    Ngoài ra bổ sung thêm các chế độ dinh dưỡng khoa học, bổ sung thêm nhiều vitamin, vi khoáng chất và các thảo dược tự nhiên có tác dụng phục hồi chức năng não bộ. Điển hình trong số đó là thảo dược thạch tùng răng.

Thảo dược thạch tùng răng - Xu hướng mới giúp cải thiện di chứng sau chấn thương sọ não nhẹ
Thảo dược thạch tùng răng - Xu hướng mới giúp cải thiện di chứng sau chấn thương sọ não nhẹ.

Kinh Vương Não Bộ - Giải pháp phục hồi các di chứng sau chấn thương sọ não nhẹ từ thảo dược thạch tùng răng

Kinh Vương Não Bộ tự hào là sản phẩm tiên phong ứng dụng thành công thảo dược thạch tùng răng với hoạt chất sinh học quý là huperzine A giúp tăng cường dẫn truyền thần kinh và tăng cường hoạt động của não bộ. Nhiều nghiên cứu khoa học đã công bố về tác dụng sinh học của huperzine A trên não bộ với cơ chế chống lại các gốc tự do, ức chế enzyme Acetylcholinesterase. Đây là enzyme thủy phân chất dẫn truyền thần kinh liên quan đến khả năng vận động -  Acetylcholine. Từ đó, ngăn chặn sự hủy hoại, thoái hóa của chất dẫn truyền thần kinh này.

Sản phẩm còn có sự kết hợp hoàn hảo cùng nhiều dược liệu quý khác như đinh lăng, thiên ma,... giúp cải thiện hiệu quả khả năng vận động ở người bệnh sau chấn thương sọ não nhẹ, tăng cường tuần hoàn não và bổ sung dinh dưỡng giúp não bộ khỏe mạnh.

Sản phẩm thân thiện với cơ thể, dễ hấp thu và cho hiệu quả cao trong phục hồi chức năng não bộ bao gồm các rối loạn về ngôn ngữ, vận động, nhận thức, cảm giác,… một cách an toàn và đặc biệt không gây tác dụng phụ khi dùng thời gian dài.

Kinh Vương Não Bộ được nhiều người bệnh tin dùng để cải thiện chức năng não bộ sau chấn thương sọ não nhẹ
Kinh Vương Não Bộ được nhiều người bệnh tin dùng để cải thiện chức năng não bộ sau chấn thương sọ não nhẹ.

Trên đây là một số lưu ý và cách phục hồi di chứng sau chấn thương sọ não nhẹ. Đừng quên kết hợp sử dụng sản phẩm Kinh Vương Não Bộ mỗi ngày để não bộ khỏe mạnh, trí nhớ tinh thông, không lo di chứng  nhé! Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ tới số hotline 024 3557 8387 để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn tận tình.

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Thúy Hiền

Bài liên quan

Tin mới

Thông cáo Báo chí về kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV
Thông cáo Báo chí về kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV

Chiều 2/5/2024, Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV đã diễn ra tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội để thực hiện các nội dung quan trọng.

Bảo đảm nguồn điện phục vụ cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bảo đảm nguồn điện phục vụ cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án cụ thể bảo đảm nguồn điện phục vụ tổ chức Cầu truyền hình trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) tại Quảng trường Lam Sơn, TP Thanh Hóa.

Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội
Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội

Tại kỳ họp bất thường thứ 7, ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội, được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.

Thanh Hóa: Tăng tốc để đường dây 500kV mạch 3 về đích đúng tiến độ
Thanh Hóa: Tăng tốc để đường dây 500kV mạch 3 về đích đúng tiến độ

Thanh Hóa cam kết, chậm nhất đến ngày 30/5 sẽ đảm bảo mặt bằng sạch 100% khoảng néo để đủ điều kiện đóng điện, đưa công trình đường dây 500kV mạch 3 đoạn từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) vận hành trước ngày 30/6/2024 như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thanh Hóa đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 1 năm 2024
Thanh Hóa đánh giá, phân hạng các sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 1 năm 2024

Chiều 2/5, ông Lê Đức Giang, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 1 năm 2024. Cùng tham dự có các thành viên Tổ giúp việc Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh, đại diện các địa phương và chủ thể sản xuất.

Bình Định: Hoài Nhơn nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP
Bình Định: Hoài Nhơn nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP

Nhằm khẳng định sản phẩm có thương hiệu, uy tín, đưa sản phẩm OCOP của thị xã đến với thị trường trong cả nước và hướng đến xuất khẩu. Từ năm 2024 đến năm 2025, thị xã Hoài Nhơn tập trung phát triển sản phẩm OCOP thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm.