Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Phường Bắc Sơn - Sầm Sơn quyết tâm thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2019

Năm 2019, trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội còn đang gặp nhiều khó khăn, song được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của các ban, ngành, đoàn thể Thành phố Sầm Sơn; sự nỗ lực, cố gắng của cấp ủy, chính quyền phường Bắc Sơn, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh được ổn định và tiếp tục phát triển. Phường Bắc Sơn trở thành một điểm sáng trong phát triển nông thôn mới của Tỉnh.

UBND Phường Bắc SơnUBND Phường Bắc Sơn

 Có  thể  nói Phường Bắc Sơn Sầm Sơn là một trong những phường có  nhiều lợi thế về du lịch. Xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, chi phối đến mọi hoạt động về kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân phường Bắc Sơn, cấp uỷ, chính quyền đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, có nhiều chủ trương, giải pháp để phát triển du lịch. 6 tháng đầu năm 2019, lượng du khách đến địa bàn ước tính là 850.000 lượt người, đạt 53,12% kế hoạch cả năm 2019. Ngay từ đầu năm, Đảng ủy Phường đã ban hành Công văn hướng dẫn tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh, khách sạn, nhà nghỉ chỉnh trang, nâng cấp cơ sở phục vụ du khách, đảm bảo sạch đẹp và mỹ quan đô thị. Hạ tầng du lịch cơ bản được đầu tư đồng bộ; công tác xã hội hóa làm đường giao thông đạt kết quả rất tích cực không còn đường đất. Công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được Phường quan tâm chỉ đạo. Thu hút đầu tư xây dựng rất khởi sắc, trên địa bàn có hàng chục khách sạn, nhà nghỉ được xây mới. 6 tháng đầu năm đã có 130 hồ sơ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Vỉa hè của nhiều tuyến phố, một số trường học, đài tưởng niệm được nâng cấp khang trang hơn. Phường cũng đã hoàn thiện hồ sơ khởi công xây dựng mới 05 nhà văn hóa khu phố, tổ dân phố. Các hoạt động trên đã làm thay đổi bộ mặt đô thị, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, trở  thành một phường phát triển toàn diện  và bền vững các  lĩnh vực. Điều mà được Chính quyền ở đây chú trọng đó là việc bảo tồn và phát triển văn hóa bản sắc của địa phương, coi đây là nền tảng xây dựng phường văn minh và là động lực để thúc đẩy du lịch phát triển, nhất là vào các ngày lễ lớn của đất nước và của địa phương.

 Đến quý 3 năm 2019 các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra đã được chính quyền Phường Bắc Sơn  thực hiện và vượt kế hoạch. Cụ thể ở lĩnh vực giáo dục  thì chất lượng giáo dục ngày càng nâng lên ở cả ba cấp Mầm non, Tiểu học và THCS. Đầu năm học 2019 - 2020, toàn Phường có tổng số học sinh ở cả ba cấp học là 1961 học sinh, trong đó học sinh khá - giỏi đều chiếm hơn gần 60%. Công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, khám chữa bệnh thông thường cho nhân dân được thực hiện tốt. Các phương án phòng dịch trong cộng đồng dân cư, đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, tham gia chiến dịch quốc gia về an toàn vệ sinh thực phẩm và nước sạch - vệ sinh môi trường được triển khai kịp thời và có hiệu quả. Các chế độ an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng. Đã có 1.028 xuất quà, trị giá 226.800.000đ được trao cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019. Phường vẫn đang tập trung triển khai công tác xóa đói, giảm nghèo. Tính đến thời điểm hiện nay toàn phường còn 65 hộ nghèo (chiếm tỷ lệ 3,27 %), 54 hộ cận nghèo (chiếm tỷ lệ 2,71%).

Bên cạnh đó Đảng ủy Phường luôn đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, quan tâm, nắm bắt tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, tập trung tuyên truyền, quán triệt các chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh và Thành phố; việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đảng bộ đạt hiệu quả tích cực. Cấp ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác tổ chức và cán bộ của Đảng; rà soát, bổ sung và phê duyệt các phươgg án về nhân sự, lựa chọn bổ sung những cá nhân có đủ cả Đức và Tài vào đội ngũ của Đảng, góp phần xây dựng hệ thống chính trị lành mạnh, vững vàng, sáng suốt. Cùng với đó, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy đã xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát và triển khai nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng.

Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Mặt trận tổ quốc Phường đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra với các quyết sách, chỉ đạo sáng suốt, góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2019.

Phong trào thi đua sản xuất kinh doanh, xây dựng đô thị mới, đô thị văn minh được Hội Nông dân, Hội Liên hiệp phụ nữ đẩy mạnh như: Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc; Phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững và bảo vệ môi trường; Chiến dịch thanh niên tình nguyện vì môi trường, vì Sầm Sơn văn minh thân thiện và mến khách.

Tâm An

Tin mới

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử

Quyết định chấp nhận giao chiến với thực dân Pháp tại lòng chảo Điện Biên là một bước ngoặt lớn trong 9 năm trường kỳ kháng chiến của quân ta.

Giá tiêu hôm nay 27/4: Tăng nhẹ 500 đồng/kg, trong khoảng 96.000 - 97.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 27/4: Tăng nhẹ 500 đồng/kg, trong khoảng 96.000 - 97.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 27/4 tăng nhẹ trước kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Bất chấp nguồn cung dồi dào trong dân nhưng thị trường trong nước không giảm.

Giá tiêu hôm nay 27/4: Tăng nhẹ 500 đồng/kg, giá tiêu trong khoảng 96.000 - 97.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 27/4: Tăng nhẹ 500 đồng/kg, giá tiêu trong khoảng 96.000 - 97.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 27/4 tăng nhẹ trước kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Bất chấp nguồn cung dồi dào trong dân nhưng thị trường trong nước không giảm.

Triển lãm 'Đường lên Điện Biên' sẽ mở đến hết ngày 15/5
Triển lãm 'Đường lên Điện Biên' sẽ mở đến hết ngày 15/5

Triển lãm “Đường lên Điện Biên” được tổ chức tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024). Triển lãm mở cửa từ ngày 26/4 đến hết ngày 15/5/2024 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, số 66 Nguyễn Thái Học, quận Ba Đình, TP. Hà Nội.

Dự báo thời tiết ngày 27/4: Nắng nóng miền Bắc đạt đỉnh 41 độ
Dự báo thời tiết ngày 27/4: Nắng nóng miền Bắc đạt đỉnh 41 độ

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 27/4 các khu vực Sơn La, Hòa Bình, Thanh Hóa, Phú Yên nhiệt độ có nơi trên 41 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Giá cà phê hôm nay 27/4: Tăng mạnh đến 134.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 27/4: Tăng mạnh đến 134.000 đồng/kg

Ngày 27/4, giá cà phê hôm nay tăng thêm 2.000 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại tăng lên 134.000 đồng/kg.