Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phường Quán Thánh (Ba Đình, Hà Nội): Bãi xe trái phép “mọc” trên đất “siêu dự án”

Lô đất tại số 10 Trần Vũ (phường Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội) là khu đất vàng thuộc Dự án khách sạn Starcity westlake Hà Nội, do Công ty CP Viptour-Togi làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, hiện nay dự án đang nằm đắp chiếu và biến tướng thành bãi trông giữ xe không phép khiến nhiều người dân bức xúc.

Đất dự án “biến thành” bãi gửi xe trái phép

Theo tìm hiểu của PV, bãi xe này nằm trên quỹ đất xây dựng Dự án khách sạn Starcity westlake Hà Nội có vị trí tọa lạc trên khu “đất vàng” giữa trung tâm thủ đô, tại số 10 Trấn Vũ, quận Ba Đình, Hà Nội. Công trình với hướng nhìn ra hồ Tây và hồ Trúc Bạch hứa hẹn là một khách sạn nhất nhì thủ đô.

Dự án có quy mô 2 tầng hầm và 8 tầng nổi, bao gồm 234 phòng, các nhà hàng có tổng diện tích 422 m2, một phòng rộng 381 m2, phòng hội thảo lớn rộng 534 m2 và phòng chức năng rộng 322 m2. Với tổng mức đầu tư 250 tỷ đồng.

Phường Quán Thánh (Ba Đình, Hà Nội): Bãi xe trái phép “mọc” trên đất “siêu dự án” - Hình 1

Bãi trông giữ xe tại địa số 10 Trần Vũ (phường Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội) hoạt đông không phép

Dự án được khởi công xây dựng từ 8/1/2014 và dự kiến hoàn thành vào 8/1/2016. Nhưng sau một thời gian ngắn thi công, dự án đã ngừng hoạt động xây dựng, nằm đắp chiếu từ đó đến nay. Đáng nói, hiện tại bên trong dự án lại đang biến thành một bãi gửi xe trái phép khiến nhiều người dân bức xúc.

Theo ghi nhận của PV, bên ngoài dự án được quây tôn kín kẽ, bên trong dự án là công trình đang xây dựng dở dang với phần khung của 2 tầng hầm và các cột bê tông trụ đỡ phần mái bằng tầng 1. Những khoảng đất trống ở dưới tầng hầm có hàng chục chiếc xe ô tô được gửi tại đây với nhiều chùng loại xe khác nhau.

Trong vai một người có nhu cầu gửi xe, một nhân viên bảo vệ được biết mức giá trông xe ô tô từ 1 đến 1,5 triệu đồng /1xe /1tháng, tùy từng loại xe. Tính ra, mỗi tháng bãi gửi xe này thu về lợi nhuận lên đến hàng trăm triệu đồng từ việc cho gửi xe.

Phường Quán Thánh (Ba Đình, Hà Nội): Bãi xe trái phép “mọc” trên đất “siêu dự án” - Hình 2

Mỗi ngày có hàng trăm chiếc xe ô tô gửi tại đây, hàng tháng mang về số tiền khủng cho chủ đầu tư.

Anh Nguyễn Văn Sáng người dân sống gần đây cho biết: “Dự án này xây dựng được một thời gian thì thấy dừng hoạt động. Không lâu sau đó, bên trong dự án đã trở thành bãi trông giữ xe, mỗi ngày có hàng trăm chiếc xe ô tô gửi tại đây. Bãi xe này không có giấy phép, nhưng không hiểu sao cơ quan chức năng không kiểm tra, xử lý?”.

Câu hỏi mà nhiều người đặt ra là: Nếu xảy ra tình trạng cháy nổ thì không biết hậu quả sẽ khôn lường thế nào? khi xung quanh đây đều giáp với các hộ dân cư sống và liệu các ông Chủ tịch phường, Trưởng CA phường Quán Thánh có chịu được hết trách nhiệm?

Cũng theo một số người dân, việc hình thành điểm trông giữ xe trên về lâu dài sẽ gây mất an toàn, nhất là trật tự an toàn giao thông khi hàng ngày có rất nhiều xe ra vào.

Chính quyền “kêu” khó xử lý?

Trao đổi với PV, ông Võ Hồng Vinh chủ tịch UBND phường Quán Thánh cho biết: “Bãi trông giữ xe tại địa chỉ số 10 Trấn Vũ hiện chưa có giấy phép hoạt động, liên quan đến hoạt động của bãi xe không phép này phường thường xuyên xuống kiểm tra liên tục và đã xây dựng kế hoạch cưỡng chế giải tỏa. Ngoài ra, chúng tôi đã hướng dẫn chủ đầu tư làm các thủ tục xin cấp phép.

Mới đây, ngày 17/01/2018, UBND phường đã xuống kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính. Đến ngày 18/01/2018, chúng tôi đã ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với ông Nguyễn Văn Chiến là quản lý của bãi xe. Bãi xe này tồn tại cũng do một phần là nơi để xe của một đơn vị thuộc lực lưỡng vũ trang. Đó là vấn đề khó khăn của phường, rất khó xử lý”. Ông Vinh cho biết thêm.

Phường Quán Thánh (Ba Đình, Hà Nội): Bãi xe trái phép “mọc” trên đất “siêu dự án” - Hình 3

Bãi xe gây mất an toàn khi hàng ngày có hàng trăm chiếc xe ra vào, đậu đỗ ở dưới lòng lè đường trước Dự án.

Khi phóng viên hỏi về thời gian bãi xe bắt đầu hoạt động thì ông Vinh cho hay, bãi xe bắt đầu hoạt động từ khi có văn bản số 68/K10-P1 của Bộ Tư Lệnh Cảnh Vệ xin được tạo điều kiện cho cán bộ chiến sĩ gửi xe, văn bản có từ ngày 04/05/2017.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, bãi trông giữ xe này đã hoạt động trong thời gian hơn 1 năm nay. Chứ không phải đến khi Bộ Tư Lệnh Cảnh Vệ có Văn bản tạo điều kiện cho cán bộ chiến sỹ gửi xe như lời vị chủ tịch nói trên?

Bãi xe hoạt động trong thời gian dài như vậy, tại sao chính quyền lại không có biện pháp xử lý? Mãi đến khi các cơ quan báo chí vào cuộc thì chính quyền mới có biện pháp xử lý. Điều này khiến nhiều người tỏ ra hoài nghi: Có thể có sự "bảo kê" của một số cán bộ cơ quan chức năng phường Quán Thánh và quận Ba Đình trong vụ việc này?

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Gia Huy – Đan Trường

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.