Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phường Yên Hòa (Hà Nội) đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho người dân

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thành phố Hà Nội đang thực hiện giãn cách lần thứ tư nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Bên cạnh đó, thực hiện theo công điện số 20 của thành phố Hà Nội, các quận trên địa bàn nói chung và phường Yên Hòa nói riêng đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn.

Địa điểm tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 tại phường Yên Hòa (Hà Nội)
Địa điểm tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 tại phường Yên Hòa (Hà Nội).

Nhằm ngăn chặn hiệu quả sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, cùng với các biện pháp, tuyên truyền người dân thực hiện phòng ngừa tích cực, thực hiện theo công điện số 20 của thành phố Hà Nội hoàn thành chỉ tiêu 100% tiêm mũi 1 cho người dân trên 18 tuổi, UBND phường Yên Hòa đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19. Bên cạnh đó, phường Yên Hòa cũng đang tiến hành tiêm mũi 2 cho người dân.

Hiện nay, việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho cộng đồng là biện pháp phòng, chống dịch bệnh chủ động, hiệu quả, là giải pháp lâu dài, bền vững trong công tác phòng chống dịch. Cũng như các địa bàn khác trên thành phố Hà Nội, UBND phường Yên Hòa xác định tiêm vắc xin phòng Covid-19 là một trong những nhiệm vụ chính của công tác chống dịch trong thời gian tới để đáp ứng 100% người dân trên 18 tuổi đang sinh sống trên địa bàn phường được tiêm đầy đủ 2 mũi. 

Người dân thực hiện xếp hàng sát khuẩn, đo thân nhiệt, trước khi vào tiêm vắc xin
Người dân thực hiện xếp hàng sát khuẩn, đo thân nhiệt, trước khi vào tiêm vắc xin.

Lãnh đạo phường Yên Hòa đã chọn địa điểm Trung tâm Văn hóa phường Yên Hòa làm địa điểm tiêm vắc xin cho người dân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn. Mọi người dân đến tiêm vắc xin tại địa điểm trên đều phải nghiêm túc thực hiện biện pháp 5K để đảm bảo hiệu quả công tác phòng chống dịch.

Ông Nguyễn Xuân Quang – Phó Chủ tịch UBND phường Yên Hòa cho biết, trong thời gian giãn cách vừa qua phường tập trung triển khai những nhiệm vụ quan trọng, đặc biệt là công tác tiêm vắc xin và lấy mẫu xét nghiệm cho người dân và các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn. Để đảm bảo hiệu quả, phường đã tiến hành tổ chức điểm tiêm vắc xin với đầy đủ cơ sở vật chất, bố trí công chức, đoàn viên thanh niên hỗ trợ hướng dẫn các công tác phòng chống dịch bệnh.

Cùng với đó, các cán bộ đã lên danh sách, rà soát các đối tượng, lực lượng tham gia trực tiếp tuyến đầu phòng chống dịch, người dân, người cao tuổi, các trường có bệnh lý nền, người nghèo, công chức, người lao động trên địa bàn để tiêm vắc xin phòng dịch, ưu tiên các đối tượng theo đúng chỉ đạo của Chính phủ và UBND Thành phố. UBND phường căn cứ vào số lượng vắc xin được phân bổ, căn cứ vào số lượng người tiêm, sắp xếp lịch tiêm theo ngày giờ cụ thể để đảm bảo yêu cầu giãn cách theo đúng chỉ thị 16/CT-TTg của Chính phủ.

Khu vực khám sàng lọc cho người dân trước khi tiến hành tiêm
Khu vực khám sàng lọc cho người dân trước khi tiến hành tiêm.

Địa điểm tổ chức tiêm được bố trí khoa học và đảm bảo giãn cách cũng như phòng chống dịch Covid-19. Người dân trước khi tiến hành tiêm được UBND phường tuyên truyền sâu rộng để mọi người hiểu về tác dụng của việc tiêm vắc xin, các biện pháp an toàn tiêm chủng, việc tiêm vắc xin không chỉ là quyền lợi với bản thân mà còn là nghĩa vụ với cộng đồng. Công tác chuẩn bị tại các điểm tiêm chu đáo, bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực, an ninh trật tự, đúng đối tượng và quy định phòng, chống dịch.

Theo đó, người dân theo danh sách đăng ký được thông báo đến điểm tiêm chủng, tại cổng ra vào được bố trí bảo vệ và cán bộ hướng dẫn thông tin, tất cả mọi người đều phải tiến hành đo thân nhiệt, thực hiện giữ khoảng cách và sát khuẩn tay trước khi vào khu vực tiêm. Sau đó sẽ đến khu vực ngồi chờ xếp hàng vào kiểm tra, rà soát danh sách, đúng đối tượng, ngày giờ được tiêm và ngồi chờ vào khu vực khám sàng lọc.

Khu vực chờ tiêm cho người dân
Khu vực chờ tiêm cho người dân.

Sau khi hoàn tất các thủ tục trên, người dân đến là khu vực chờ tiêm, sau khi tiêm xong ngồi chờ đo lại thân nhiệt và huyết áp, xong người dân ra về. Tất cả được thực hiện theo dây truyền khép kín, đảm bảo thực hiện 5K, giãn cách, tránh tiếp xúc.

Cũng theo ông Nguyễn Xuân Quang: “Cùng với sự quyết liệt của UBND phường và cả hệ thống chính quyền, đến nay phường đã đang tiến hành tiêm đợt thứ 10. Trong đợt tiêm lần này, UBND phường cùng đội ngũ y tế, cán bộ hỗ trợ tiêm vắc xin của phường làm việc liên tục từ sáng đến tối muộn cho đến khi hết thuốc. Điển hình như 2 ngày vừa qua, toàn bộ các cán bộ làm việc từ 7h sáng đến 19h, sau đó về cơ quan hoàn thiện hồ sơ và chuẩn bị danh sách cho buổi tiêm tiếp theo đến tận 22h. Đến sáng ngày hôm sau đúng 7h toàn bộ các cán bộ lại có mặt ở điểm tiêm. Mọi người tuy vất vả nhưng cố gắng làm tốt nhất cho công tác phòng chống dịch Covid-19 và bà con người dân trên địa bàn. Tính đến thời điểm hiện tại, phường đã hoàn thành tiêm được trên 24.000 mũi, đạt được khoảng 75% người dân trong diện được tiêm.Đồng thời, phường cũng đã tổ chức tiêm cho người già trên 65 tuổi đảm bảo theo đúng chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội. Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp như hiện nay thì việc tổ chức tiêm chủng cho toàn dân là sự cố gắng rất lớn của các cấp chính quyền”.

Để vượt qua dịch bệnh một cách nhanh chóng và hiệu quả, mỗi một người dân đều phải có ý thực trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch, thực hiện nghiêm các chỉ thị của Đảng và Nhà nước, đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện đúng nguyên tắc 5K, không ra khỏi nhà khi không có việc thực sự cần thiết. Người dân chung sức đồng lòng cùng nhau chiến thắng đại dịch.

Huyền Cao 

Bài liên quan

Tin mới

Tình hình xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Mỹ, Trung Quốc tăng trở lại ?
Tình hình xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Mỹ, Trung Quốc tăng trở lại ?

Trong quý I/2024 xuất khẩu nhóm hàng thủy sản sang Mỹ đạt gần 324 triệu USD, tăng 14,3% so với cùng kỳ, còn Trung Quốc 272 triệu USD, tăng 14%.

Giao dịch chứng khoán trong phiên chiều 23/4 : Lực bán gia tăng, thị trường tiếp tục dò đáy
Giao dịch chứng khoán trong phiên chiều 23/4 : Lực bán gia tăng, thị trường tiếp tục dò đáy

Phiên tăng điểm hôm qua rõ ràng đã không mang đủ các yếu tố tin cậy về một đợt hồi phục cho thị trường, nhà đầu tư đã tiếp tục bán mạnh tay hơn và khiến VN-Index thêm một lần phải nhờ cậy đến ngưỡng hỗ trợ mạnh mới thoát khỏi đáy trong phiên hôm nay.

FPT và Nvidia bắt tay xây nhà máy trí tuệ nhân tạo
FPT và Nvidia bắt tay xây nhà máy trí tuệ nhân tạo

FPT dự kiến đầu tư 200 triệu USD để xây dựng nhà máy trí tuệ nhân tạo, cung cấp nền tảng điện toán đám mây, phục vụ nghiên cứu phát triển AI và có chủ quyền tại Việt Nam...

Đại hội cổ đông Sabeco vẫn kỳ vọng năm 2024 tiếp tục mang đến các cơ hội “vàng” cho ngành Bia Việt Nam
Đại hội cổ đông Sabeco vẫn kỳ vọng năm 2024 tiếp tục mang đến các cơ hội “vàng” cho ngành Bia Việt Nam

Tổng Công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã SAB – sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, Đại hội tổ chức ngày 25/4 tại TP. HCM.

Ba tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại
Ba tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại

Tính chung trong 3 tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại, tương đương 207,79 triệu USD, giá trung bình 415,8 USD/tấn, tăng 23,4% về khối lượng, tăng 13,2% về kim ngạch và giảm 8,3% về giá so với năm 2022.

Tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng và Thiệu Giang thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam
Tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng và Thiệu Giang thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam

Chiều 23/4, Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa có Thông báo số 27/TB-SGTVT về việc tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng (Triệu Sơn) và Thiệu Giang (Thiệu Hóa) thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45.