Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Proteoglycan: Bước tiến mới trong hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp

Ngày 17/5, Công ty TNHH TM Dược mỹ phẩm Nam Phương (Nam phương pharma) đã tổ chức lễ ký kết, hợp tác với Tập đoàn ICHIMARU (Nhật Bản) trong việc chuyển giao phân phối hoạt chất Proteolycan và sản phẩm Diamond khop tại Việt Nam. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp hiện nay.

 Proteoglycan: Bước tiến mới trong hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp - Hình 1

Việc hợp tác sẽ tìm ra hướng mới trong điều trị bệnh thoái hóa khớp tại Việt Nam

Bệnh thoái hóa khớp (hay viêm xương khớp) phổ biến nhất trong các bệnh lý về khớp, có thể gây ra các hậu quả nặng nề đối với chức năng của hệ vận động. Việc phát hiện sớm, điều trị kịp thời và đúng phương pháp sẽ giúp bảo tồn chức năng khớp, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh, giảm gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Đề cập tới thực trạng điều trị thoái hóa khớp tại Việt Nam, GS.TS. Trần Ngọc Ân cho rằng, chụp X-quang trong chẩn đoán bệnh thoái hoá khớp rất ít giá trị. Bệnh thoái hoá cột sống thắt lưng, gai đốt sống, không phải cứ chụpX-quang xong là kết luận bị thoái hoá cột sống.

Trên thị trường hiện nay, có nhiều loại glucosami, trong đó chủ yếu là glucosamine sulfate, glucosamine hydrochloride và được đóng gói với hàm lượng khác nhau, từ 500-1.500mg. Nhưng chỉ có glucosamine sulfate dạng tinh thể, được chứng minh lâm sàng là có hiệu quả trong dự phòng và điều trị bệnh khớp (bước 1 trong Chiến lược điều trị) thì liều dùng hiệu quả phải là 1200 – 1500 mg glucosamin/ngày và phải dùng từ 3 thángtrở lên mới thấy hiệu quả.

Đó còn là thực trạng thuốc giảm đau - không hiệu quả nhưng vẫn khuyến cáo dùng. Theo GS Reginster, tất cả các hướng dẫn trên thế giới đều đưa thuốc giảm đau là bước đầu tiên trong 4 giải pháp điều trị thoái hoá khớp.

Tuy nhiên, điều đáng nói là tất cả các hướng dẫn này đều có lưu ý là không nên dùng thuốc giảm đau lâu dài và hết sức thận trọng về liềusử dụng vì có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá, tim mạch, thận. Chưa kể, hiệu quả của phương pháp này rất thấp. Thuốc gần như không có hiệu quả sau 6 tháng.

Proteoglycan – hoạt chất kỳ diệu “đắt hơn vàng”

Proteoglycan là chất mà các nhà khoa học Nhật Bản đã khổ công tìm kiếm hàng trăm năm nay. Mười năm trước đây, để làm ra 1gam proteoglycan phải mất đến 4.5 tỷ đồng vì đòi hỏi công nghệ tối tân mới làm ra được

Nguyên liệu sử dụng chiết xuất ra proteoglycan là ở sụn mũi của cá hồi (Oncorhynchus keta) được đánh bắt tại cảng đánh cá ở Hokkaido. Phần khai thác chủ yếu có tên là "Hizu" có nghĩa là "người đứng đầu băng"- bộ phận đầu sụn cá hồi đặt tên như vậy, vì chúng trong suốt như nước đá. Người ta ước tính cứ 1600 con cá hồi mới thu được 1kg proteoglycan.

Như chúng ta biết, thoái hóa khớp là bệnh của toàn bộ thành phần cấu tạo của khớp, như sụn khớp bị thoái hóa. Sụn khớp được cấu tạo từ các thành phần: nước (chiếm 80%), các sợi collagen và chất proteoglycan (chiếm 5 - 10%). Đặc biệt, tổ chức sụn khớp không có mạch máu trực tiếp nuôi dưỡng như các tổ chức khác, mà được nuôi dưỡng bằng con đường thẩm thấu nhờ tổ chức xương dưới sụn, màng hoạt dịch, dịch khớp.

Để bảo đảm cho sụn xương không những có độ chắc mà còn có tính đàn hồ, những phân tử proteoglycan này hợp với nhau thành mô sụn cho xương và cơ thể, ngoài ra còn là nguồn cung cấp dinh dưỡng cho sụn khớp, tạo dịch nhầy quanh khớp

Proteoglycan là một loại glycoprotein nơi Glycosaminoglycans (ví dụ Chondroitin sulfate) được gắn vào các protein lõi. Nó tạo thành một ma trận ngoại bào với Collagen và Hyaluronic acid để duy trì các mô cơ thể.  Proteoglycanlà các chất căn bản của sụn khớp.

Chất này chính là nguyên liệu chủ yếu trong quá trình tái tạo mô sụn, giúp ức chế enzym elastase - là một chất trung gian gây thoái hóa sụn khớp và làm giảm hình thành các gốc oxy tự do trong mô sụn. Ức chế can xi hóa sụn, tái tạo mô sụn và giảm đau đối với người bị thoái hóa sụn, thúc đẩy quá trình chuyển hóa mô sụn, hình thành nên sụn.

Diamond khop – Sản phẩm khớp Nhật cho người Việt

Diamond khop là thực phẩm bảo vệ sức khỏe được sản xuất từ nhà máy Astrim – Thuộc tập đoàn Ichimaru, Nhật bản. Diamond Khop là sản phẩm sản xuất tại Nhật Bản đầu tiên ở Việt Nam dạng viên nhai, có bổ sung đầy đủ thành phần và hàm lượng tương tự thành phần của dịch khớp, đặc biệt là khớp gối.

Chính vì vậy, đây là sản phẩm có  bổ sung hoàn hảo cho cấu tạo của sụn khớp nhất hiện nay. Diamond Khop có chứa các thành phần: Proteoglycan (được chiết xuất từ sụn cá hồi), Collagen peptide (chiết xuất từ cá), Hyaluronic acid và Ceramide (chiết xuất từ gạo).

Bổ sung hyaluronic acid và Proteoglycan cho dịch khớp là một trong những liệu pháp đã được các nhà khoa học chứng minh có hiệu quả cao trong việc giảm đau và hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp. Kết hợp Collagen peptide giúp xương chắc khỏe hơn và phòng chống các bệnh như loãng xương, xốp xương, đồng thời giúp giảm ma sát giữa các khớp xương tránh các bệnh như đau, thoát vị đĩa đệm và một số bệnh liên quan đến xương và sụn khác.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Giang: 5 ngày nghỉ lễ, tạm giữ hơn 1 nghìn phương tiện, xử phạt gần 7,4 tỷ đồng
Bắc Giang: 5 ngày nghỉ lễ, tạm giữ hơn 1 nghìn phương tiện, xử phạt gần 7,4 tỷ đồng

Trong 5 ngày nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5, lực lượng CSGT toàn tỉnh huy động hơn 2.400 lượt cán bộ, chiến sĩ tổ chức 283 ca tuần tra kiểm soát; lập biên bản 2.416 trường hợp vi phạm (958 ô tô, 1.411 mô tô, 47 phương tiện khác); xử phạt 7,39 tỷ đồng; tước giấy phép lái xe, bằng, chứng chỉ chuyên môn 762 trường hợp; tạm giữ 1.096 phương tiện. Trên địa bàn tỉnh xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 4 người tử vong.

Báo động tình trạng giải ngân vốn đầu tư công: 7 bộ, cơ quan có tỷ lệ giải ngân là 0%
Báo động tình trạng giải ngân vốn đầu tư công: 7 bộ, cơ quan có tỷ lệ giải ngân là 0%

Thông tin từ Bộ Tài chính, thì tình hình thanh toán vốn đầu tư nguồn ngân sách Nhà nước tháng Ba và ước thực hiện 4 tháng kế hoạch năm 2024: Có 7 bộ, cơ quan Trung ương tỷ lệ giải ngân là 0%, có 25 địa phương tỷ lệ giải ngân dưới 15%.

Tiêu chuẩn, quy trình bầu Chủ tịch Quốc hội
Tiêu chuẩn, quy trình bầu Chủ tịch Quốc hội

Hiến pháp 2013 và Luật Tổ chức Quốc hội 2014 quy định, chức danh Chủ tịch Quốc hội sẽ do Quốc hội bầu, trong số các đại biểu Quốc hội theo danh sách đề cử của Ủy ban thường vụ Quốc hội.

Bình Định: Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, đón hơn 277 nghìn lượt khách thập phương
Bình Định: Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, đón hơn 277 nghìn lượt khách thập phương

Kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 (tính từ ngày 27/4 – 1/5), tỉnh Bình Định đón hơn 277 nghìn lượt khách thập phương, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái, tổng doanh thu ước đạt 305 tỷ đồng, tăng 18,5%.

Nhập khẩu 60.000 tấn khí LNG sản xuất điện mùa khô
Nhập khẩu 60.000 tấn khí LNG sản xuất điện mùa khô

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) cho biết, tàu Hoegh Gandria chở gần 60.000 tấn khí LNG từ cảng Bintulu Malaysia đã cập bến cảng PV GAS Vũng Tàu an toàn và hoàn thành chuyển giao nhiên liệu phục vụ sản xuất điện cao điểm mùa khô năm 2024.

Công an Buôn Ma Thuột bắt giữ đối tượng cầm đầu đường dây môi giới mại dâm chuyên nghiệp
Công an Buôn Ma Thuột bắt giữ đối tượng cầm đầu đường dây môi giới mại dâm chuyên nghiệp

Hà Thị Bích Thùy thừa nhận đã có hành vi môi giới cho các đối tượng, mỗi lượt Thùy lấy 1 triệu đồng, số tiền còn lại đưa cho gái bán dâm.