Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PVChem vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch, vừa ổn định sản xuất, kinh doanh

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Tổng công ty Hóa chất và Dịch vụ dầu khí - CTCP (PVChem) đã có nhiều giải pháp linh hoạt, ổn định sản xuất, kinh doanh và đảm bảo an toàn cho cán bộ, công nhân viên.

PVChem đã nhanh chóng kích hoạt hệ thống làm việc linh hoạt, đảm bảo thực hiện nghiêm ngặt các quy định của Nhà nước trong hoạt động phòng chống dịch bệnh, vừa đảm bảo an toàn cho cán bộ, công nhân viên, người lao động, vừa đảm bảo kế hoạch sản xuất, kinh doanh.

Nhà máy Hóa phẩm Dầu khí Cái Mép - PVChem duy trì hoạt động sản xuất được theo phương án 3 tại chỗ
Nhà máy Hóa phẩm dầu khí Cái Mép - PVChem duy trì hoạt động sản xuất theo phương án "3 tại chỗ"

Được sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) trong công tác phòng chống dịch cũng như đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh đối với các đơn vị trong Tập đoàn, PVChem đã chủ động lên các phương án, kế hoạch phòng chống dịch; rà soát cơ sở vật chất, nhân lực, phương tiện ứng phó; siết chặt toàn bộ quy trình phòng chống dịch tại đơn vị, đặc biệt các cơ sở sản xuất, kinh doanh, đảm bảo không gián đoạn sản xuất, kinh doanh và cung cấp dịch vụ do dịch bệnh.

PVChem đã căn cứ đặc điểm, tình hình sản xuất kinh doanh, từng đơn vị thành viên quyết định việc bố trí, sắp xếp, hình thức làm việc của cán bộ, công nhân viên, người lao động đơn vị mình đảm bảo an toàn, sản xuất kinh doanh thông suốt. Với tinh thần không chủ quan lơ là, cùng với Tập đoàn, PVChem luôn chủ động các giải pháp trong công tác phòng chống dịch, duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tổng công ty và các đơn vị thành viên, đảm bảo vận hành thông suốt trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Với những phương án/kịch bản đã đề ra cùng những kinh nghiệm từ những lần dịch trước, PVChem đã nhanh chóng kích hoạt một loạt các giải pháp nhằm duy trì hoạt động trong công tác phòng chống dịch. Với mục tiêu ưu tiên số 1 là vắc-xin phòng Covid-19, trong thời gian qua, PVChem đã phối kết hợp chặt chẽ với Tập đoàn và các cơ quan chức năng để nhanh chóng tiến hành tiêm vắc-xin cho cán bộ công nhân viên, người lao động/người thân của cán bộ, công nhân viên, người lao động trong Tổng công ty.

Tính đến 1/8/2021, PVChem đã triển khai tiêm mũi 1 cho hơn 50% số cán bộ, công nhân viên, người lao động của đơn vị, hiện đơn vị đang tiếp tục nỗ lực triển khai tiếp để hoàn tất việc tiêm vắc-xin cho toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động của Tổng công ty.

PVChem tiến hành tiêm vắc-xin phòng Covid -19 cho cán bộ công nhân viên, người lao động
PVChem tiến hành tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho cán bộ, công nhân viên và người lao động

Song song với đó, hàng loạt các giải pháp nhằm duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh cũng được PVChem triển khai đồng bộ và kịp thời, như: Thực hiện nghiêm ngặt các quy định của Chính phủ/Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh; thực hiện làm việc trực tuyến đối với khối văn phòng; thực hiện các giải pháp “1 cung đường, 2 điểm đến” hay “3 tại chỗ” cho khối sản xuất; thực hiện cách ly tập trung, luân phiên đối với các kỹ sư làm việc trên giàn khoan…

Nhờ đó, PVChem đã đảm bảo việc cung cấp hàng hóa theo đúng đơn đặt hàng của khách hàng, duy trì tốt việc cũng cấp dịch vụ dung dịch khoan, hóa chất,… đảm bảo tiến độ và yêu cầu cung cấp dịch vụ kỹ thuật cho các nhà thầu dầu khí trong và ngoài nước.

Để cán bộ, công nhân viên, người lao động vững tin, yên tâm thực hiện nhiệm vụ được giao cũng như thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, Tổng công ty luôn đặt sự quan tâm, chăm lo đời sống cán bộ, công nhân viên, người lao động lên hàng đầu.

Tổng công ty đã thành lập hệ thống cập nhật thông tin hai chiều giữa Tổng công ty và cán bộ công nhân viên, người lao động thông qua tổ chức Công đoàn, Tổ chuyên trách phòng chống dịch Covid-19 nhằm cung cấp và cập nhật thông tin của từng cán bộ công nhân viên, người lao động, qua đó, kịp thời có chính sách, giải pháp hỗ trợ khi họ gặp khó khăn, đảm bảo nguyên tắc “không để ai ở lại phía sau”.

Tính đến nay, PVChem đảm bảo chi trả lương đầy đủ cho cán bộ, công nhân viên, người lao động, không người lao động nào bị giảm lương, mất việc trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Bên cạnh đó, đối với khối sản xuất và các kỹ sư làm việc tại giàn khoan khi trở về đất liền, Tổng công ty chủ động bố trí nơi ở, phương tiện di chuyển cho cán bộ, công nhân viên, người lao động đảm bảo thực hiên nghiêm các biện pháp an toàn phòng chống dịch bệnh.

Đối với những cán bộ, công nhân viên, người lao động thực hiện làm việc “3 tại chỗ”, bên cạnh việc chăm lo đầy đủ chế độ dinh dưỡng đảm bảo sức khỏe, PVChem cũng quan tâm đến việc chăm lo đời sống tinh thần cho cán bộ, công nhân viên, người lao động để họ yên tâm công tác. Chính những chính sách hỗ trợ kịp thời này đã giúp duy trì tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tổng công ty, qua đó đảm bảo tiến độ cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho khách hàng.

Với hàng loạt các giải pháp được áp dụng kịp thời và linh hoạt trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, PVChem đã đảm bảo được mục tiêu kép vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo hoàn thành mục tiêu sản xuất, kinh doanh đề ra.

Kết quả này đã thể hiện sự quan tâm chỉ đạo sát sao, kịp thời của lãnh đạo PVChem và quyết tâm của tập thể cán bộ, công nhân viên và người lao động trong toàn Tổng công ty trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2021 của PVChem.

Anh Minh

(Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ)

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.