

PVEP: Quyết tâm bứt phá tăng trưởng

Với những nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, cố gắng của tập thể người lao động, PVEP đã vượt qua năm 2024 đầy thách thức, biến động, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ kế hoạch được giao, tiếp tục làm mới những động lực cũ, khai phá những động lực mới để tiến bước phát triển trong tương lai.
Trải qua quá trình phát triển của ngành công nghiệp dầu khí thế giới với nhiều biến động, cùng với xu thế chuyển dịch năng lượng trong giai đoạn gần đây, đã có nhiều câu hỏi đặt ra về vai trò của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khâu đầu như PVEP.
Tuy nhiên, Kết luận 76-KL/TW đã xác định rõ lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí (E&P) tiếp tục giữ vai trò cốt lõi và nguồn lực chính để Petrovietnam phát triển theo định hướng mới. Chính vì vậy, trong phát biểu tại Hội nghị Tổng kết năm 2024 của Petrovietnam, Tổng Giám đốc PVEP Nguyễn Thiện Bảo đã chia sẻ: “PVEP nhận thức sứ mệnh của mình là đơn vị cốt lõi của Petrovietnam, cũng là đơn vị tạo sức mạnh nền tảng cho sự phát triển của Petrovietnam trong giai đoạn mới”.
Triển khai các chỉ đạo của Chính phủ và Petrovietnam, PVEP đã hoàn thành việc xây dựng kế hoạch cho năm 2025 cũng như kế hoạch cho giai đoạn 2026-2030, theo đó, PVEP sẽ tập trung ưu tiên tối đa nguồn lực cho đầu tư tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí, coi đây là nhiệm vụ cấp thiết để đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh, hiệu quả và bền vững của tổng công ty trong giai đoạn tiếp theo.

Để cụ thể hóa mục tiêu tăng trưởng cho năm 2025, PVEP đã xác định các khâu đột phá và nhiệm vụ trọng tâm của Tổng công ty. Đối với hai chỉ tiêu quan trọng nhất là gia tăng trữ lượng và sản lượng khai thác, PVEP phấn đấu vượt mức năm 2024 với các con số lần lượt là 9,22 và 3,10 triệu tấn quy dầu. Để tạo động lực để bứt phá tăng trưởng trong năm 2025 và các năm tiếp theo, PVEP sẽ đẩy mạnh phát triển dự án với mục tiêu 2 dự án mới trong nước và 1 dự án mới tại nước ngoài. Bên cạnh đó, PVEP tiếp tục tập trung nâng cao năng suất lao động song song với việc nâng cao năng lực, hiệu quả quản trị điều hành. Các nhiệm vụ trọng tâm của năm 2025 sẽ được PVEP triển khai với tiến độ khẩn trương nhất, bảo đảm chất lượng và hiệu quả cao nhất, qua đó PVEP ngày càng khẳng định là một tổ chức tin cậy của Nhà nước, Petrovietnam, cũng như các đối tác trong và ngoài nước. ![]() Bên cạnh các giải pháp đột phá, trọng tâm, PVEP sẽ tích cực phối hợp với Petrovietnam đề xuất, kiến nghị với các cấp có thẩm quyền xây dựng, ban hành các cơ chế, chính sách nhằm bảo đảm pháp lý, hoàn thiện cơ chế, chính sách, tạo thuận lợi cho triển khai đầu tư thăm dò, khai thác dầu khí. Đồng thời, tiếp tục chủ động phối hợp với Petrovietnam trong công tác góp ý, đề xuất, xây dựng các chính sách khuyến khích đầu tư phát triển các mỏ nhỏ, cận biên, khai thác tận thu; cơ chế ưu đãi nâng cao hệ số thu hồi dầu khí (EOR); các cơ chế xử lý rủi ro trong hoạt động đầu tư thăm dò, các chính sách về việc thu gom CO2 để phù hợp với xu thế chuyển dịch năng lượng. ![]() Trong năm 2025, PVEP sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả của các chuỗi liên kết giá trị đã đạt được trong thời gian qua, tăng cường phối hợp với các đơn vị khác trong Tập đoàn như Vietsovpetro, PV GAS, BSR, PTSC... với mục tiêu bảo đảm hài hòa lợi ích cho các bên, hướng tới mục tiêu lợi ích tổng thể. Đồng thời, nghiên cứu việc quản lý tập trung và cơ chế chia sẻ vật tư, thiết bị của các dự án; ưu tiên sử dụng dịch vụ trong ngành, trong nước để chủ động trong hoạt động đầu tư và hạn chế rủi ro chuỗi cung ứng. Là một doanh nghiệp hội nhập quốc tế trong kỷ nguyên số, PVEP xác định chuyển đổi số là điều kiện cần để tổng công ty thành công hơn trong thời đại mới. PVEP đặt mục tiêu hướng tới vận hành hoạt động sản xuất kinh doanh trên nền tảng công nghệ số và xây dựng một hệ sinh thái số hoàn chỉnh, kết nối và tích hợp toàn diện các khâu trong chuỗi giá trị của PVEP. ![]() Với tinh thần “Một đội ngũ - Một mục tiêu”, tập thể PVEP trên mọi vị trí công tác quyết tâm đột phá về tư duy, phát huy sáng tạo, chung tay xây dựng một PVEP trong thời kỳ mới “tinh - gọn - mạnh”, đủ hiệu năng, hiệu lực để thực hiện các nhiệm vụ mà Chính phủ và Petrovietnam giao phó. Trong năm 2025, PVEP sẽ tiếp tục rà soát, cập nhật công tác quản trị chiến lược, tập trung vào tái cấu trúc, dịch chuyển mô hình kinh doanh, chuẩn hóa và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phù hợp với mô hình và mục tiêu mới. Để có thể hoàn thành mục tiêu đó, PVEP cần thúc đẩy tiến bộ trong tái tạo văn hóa doanh nghiệp. PVEP coi văn hóa doanh nghiệp là nền tảng để cùng với công tác quản trị xây dựng tổng công ty ngày một lớn mạnh. Đứng trước sứ mệnh cùng các đơn vị E&P của Petrovietnam giữ vai trò chủ lực trong mục tiêu tăng trưởng năm 2025, dẫn dắt tạo đầu kéo cho các lĩnh vực còn lại, PVEP với sự nỗ lực, đồng lòng quyết tâm của tập thể lãnh đạo và người lao động, với những mục tiêu và chương trình hành động cụ thể đã đề ra và với phương châm hành động “Tiến độ - Chất lượng - Hiệu quả - Tin cậy” sẽ bứt phá tăng trưởng thành công trong năm 2025, đem lại lợi ích tối đa cho đất nước, tiếp tục đồng hành cùng sự phát triển Petrovietnam trong thời kỳ mới. ![]() Hiền Anh - Quang Huy |
Bài liên quan
Bài viết khác

THT Việt Nam: Hành trình 20 năm xây dựng và phát triển thương hiệu
Tại Trung tâm Hội nghị Almaz, Long Biên, Hà Nội; THT Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập, với chủ đề “THT Việt Nam – Khát vọng vươn xa”. Từ một doanh nghiệp Việt kiên cường đến Tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực hóa mỹ phẩm – THT Việt Nam đánh dấu hành trình 20 năm dựng xây và khát vọng vươn xa bằng diện mạo mới đầy tự hào.

Motaro Group: Đồng hành cùng “mạnh thường quân” trao yêu thương đến bà con Phú Yên - Đắk Lắk
Trong những ngày cuối năm, khi miền Trung trải qua đợt bão lũ, hứng chịu những biến động thất thường của thời tiết, Đoàn thiện nguyện của Motaro Group đã đồng hành cùng các “mạnh thường quân” - tổ chức chuyến xe chia sẻ yêu thương, hướng về Phú Yên (tỉnh Đắk Lắk).

Chi Cục QLTT Thái Nguyên: Chuyển đổi số để siết chặt quản lý thị trường và không gian mạng
Năm 2025, công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại tại Thái Nguyên đã đạt được những kết quả ấn tượng, góp phần ổn định thị trường. Với vai trò là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Thái Nguyên đã phối hợp hiệu quả các lực lượng chức năng, kiên quyết xử lý nhiều vụ việc lớn về hàng nhập lậu và sản xuất, kinh doanh hàng giả. trong môi trường thương mại điện tử, bảo vệ quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp và người tiêu dùng.

MCH: Từ sản phẩm thương hiệu quốc dân đến ứng viên “cổ phiếu quốc dân”
Gần ba thập kỷ qua, thị trường hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại Việt Nam đã trải qua nhiều giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ: Từ thời kỳ khan hiếm hàng hóa, đến giai đoạn bùng nổ nguồn cung, và hiện tại là kỷ nguyên của trải nghiệm, chất lượng và giá trị gia tăng. Sự phát triển của nền kinh tế và mức sống đã thay đổi sâu sắc hành vi tiêu dùng. Nếu trước đây mục tiêu chính là “ăn no”, thì nay người tiêu dùng ưu tiên “ăn ngon”, “ăn sạch” và hướng đến lối sống tiện lợi, lành mạnh hơn.

CADI-SUN - Thương hiệu được người tiêu dùng yêu thích năm 2025
Nhờ những nỗ lực không ngừng, Công ty Cổ phần Dây và Cáp điện Thượng Đình (CADI-SUN) tiếp tục khẳng định thương hiệu, vị thế trên thị trường dây và cáp điện với danh hiệu Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2025.

“Nghĩa tình Bình Điền: Từ hỗ trợ sinh kế đến tiếp sức bà con vùng lũ”
Chỉ trong tuần cuối tháng 11/2025, người Bình Điền đã dệt nên một hành trình nhân ái đầy cảm xúc trải dài từ Bắc Trung Bộ vào khúc ruột miền Trung - Tây Nguyên. Từ việc trao sinh kế tái thiết tại Thanh Hóa đến những Hỗ trợ khẩn cấp "thần tốc" của Ban lãnh đạo, với tinh thần "Ở đâu nông dân khó, ở đó có Bình Điền" chưa bao giờ rực sáng đến thế.

Từ giấc mơ về một Nhà máy lọc dầu đầu tiên đến trụ cột năng lượng quốc gia
Từ giấc mơ xây dựng nhà máy lọc dầu đầu tiên của Việt Nam đến vị thế trụ cột năng lượng quốc gia, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã viết nên hành trình hơn 16 năm đầy dấu ấn. NMLD Dung Quất không chỉ bảo đảm 30–35% nhu cầu xăng dầu trong nước, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế miền Trung – Tây Nguyên, mà còn giữ vai trò then chốt trong thực hiện “4 An” của Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam).

SAWACO: Vững bước trên hành trình cấp nước an toàn
Năm 2025 đánh dấu chặng đường quan trọng của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) trong công tác đảm bảo cấp nước an toàn, giảm thất thoát thất thu và nâng cao chất lượng nước phục vụ người dân thành phố Hồ Chí Minh (cũ). Với định hướng hiện đại hóa, số hóa quản lý, cùng tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng, SAWACO tiếp tục khẳng định thương hiệu, vai trò nòng cốt trong hệ thống hạ tầng thiết yếu của đô thị đặc biệt.

Diana Unicharm đồng hành cùng phụ nữ và trẻ em miền Trung, Tây Nguyên vượt qua khó khăn do mưa lũ
Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, với tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, ngày 25/11, Diana Unicharm đã trao tặng 30.000 gói sản phẩm vệ sinh thiết yếu cho phụ nữ và trẻ em tại các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên chịu ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ. Với đợt hỗ trợ này, tổng số sản phẩm mà công ty đã gửi đến đồng bào vùng lũ tại miền Bắc,Trung và Tây Nguyên trong thời gian qua lên tới 60.000 gói sản phẩm, trị giá 2 tỷ đồng.
Phát triển nhân lực chất lượng cao – Hướng đi bền vững của doanh nghiệp Việt
Phát triển bền vững không chỉ được đo đếm bằng chỉ số kinh doanh, mà còn bằng chất lượng nguồn nhân lực – một trọng tâm trong chiến lược kinh tế mới của Chính phủ. Thể hiện cam kết phát triển nhân tài bền vững, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa ghi nhận bước tiến lớn khi thăng hạng trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025. Kết quả này khẳng định hướng đi đúng đắn của DN khi đặt yếu tố con người và môi trường làm việc hòa nhập làm nền tảng cho dài hạn.









