Theo đó, doanh thu hợp nhất đạt gần 64.000 tỷ đồng, hoàn thành 154% kế hoạch 6 tháng; lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt 390 tỷ đồng, hoàn thành 106% kế hoạch 6 tháng. So với cùng kỳ năm 2023, doanh thu của OIL tăng 49% nhưng lợi nhuận trước thuế giảm 27%.

Ảnh minh họa (nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Về kế hoạch năm 2024, PVOIL đặt mục tiêu sản lượng kinh doanh xăng dầu đạt 5 triệu m3/tấn; doanh thu hợp nhất đạt 83.000 tỷ đồng (được xây dựng theo giá dầu thô kế hoạch 70 USD/thùng) và lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 740 tỷ đồng. Như vậy, với kết quả trên, 6 tháng, OIL đã hoàn thành 56% mục tiêu sản lượng; 77% mục tiêu doanh thu và 53% mục tiêu lợi nhuận năm.

Trong nửa đầu năm, OIL đã công tác bán hàng, gia tăng sản lượng tiêu thụ, trong đó ưu tiên các mặt hàng do PVOIL sản xuất và pha chế. Nhờ đó, sản lượng bán hàng qua kênh bán lẻ Công ty ghi nhận tăng 18% so với cùng kỳ.

Cũng trong 6 tháng đầu năm, PVOIL đã phát triển thêm 60 cửa hàng xăng dầu, nâng tổng số cửa hàng xăng dầu hiện có trong toàn hệ thống lên 807.

Trong những tháng cuối năm 2024, PVOIL hướng đến thực hiện các giải pháp để gia tăng sản lượng bán lẻ tại cửa hàng xăng dầu, đồng thời gia tăng các dịch vụ, tiện ích phi xăng dầu; hướng đến mục tiêu đầu tư, kinh doanh các trạm dừng nghỉ trên cao tốc, kinh doanh nhiên liệu bay Jet A1; tận dụng mọi cơ hội để phát triển hệ thống kinh doanh xăng dầu và dịch vụ phi xăng dầu.

Trên thị trường chứng khoán, đóng cửa phiên giao dịch ngày 3/7, cổ phiếu OIL giảm 0,79%, xuống còn 12.500 đồng/CP.

Hà Trần(t/h)