Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PVTrans trẻ hóa đội tàu, vươn tầm quốc tế

Tự hào là đơn vị vận tải biển duy nhất trong Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam sở hữu đội tàu vận tải hàng lỏng lớn nhất Việt Nam, gồm 34 chiếc với tổng tải trọng khoảng 1 triệu DWT, Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) đã phục vụ an toàn, hiệu quả cho thị trường trong nước và quốc tế.

Nhờ chiến lược đầu tư bài bản, đúng hướng, mô hình quản trị phù hợp, sự nhạy bén với thị trường cùng nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ công nhân viên (CBCNV), PVTrans trong 9 năm gần đây liên tục tăng trưởng. Bên cạnh việc giữ vững thị phần vận tải nội địa, PVTrans tiếp tục mở rộng ra thị trường quốc tế với nhiều phân khúc tàu từ tàu dầu thô VLCC, Aframax, tàu vận chuyển hóa chất, xăng dầu, tàu vận chuyển VLGC, LPG và các tàu vận chuyển hàng rời cỡ Supramax,… Thực tế với 80% đội tàu của PVTrans đang hoạt động tại nhiều khu vực trên thế giới nên PVTrans bắt đầu tham gia vào các thị trường vận tải có tiêu chuẩn cao như châu Âu, Bắc Mỹ...

Với năng lực cạnh tranh hiện có, khách hàng của PVTrans hiện nay không chỉ là các đơn vị thuộc PVN mà còn có các khách hàng là các tập đoàn lớn như EVN, TKV, các doanh nghiệp tư nhân, các công ty dầu khí nước ngoài... Vì vậy để nâng cao năng lực vận tải, PVTrans dự kiến đầu tư thêm 15 tàu. Công ty mẹ dự kiến đầu tư mới 4 tàu gồm 2 tàu chở dầu/hoá chất khoảng 10.000 - 25.000 DWT; 1 tàu chở hàng rời khoảng 50.000 - 80.000 DWT; 1 tàu chở dầu thô Aframax khoảng 105.000 - 120.000 DWT. 11 tàu còn lại là dự kiến đầu tư của các đơn vị thành viên. Đa dạng hình thức khai thác chính là lợi thế giúp PVTrans từng bước xây dựng được thương hiệu quốc tế, giảm bớt sự phụ thuộc vào thị trường nội địa vốn đang bão hoà.

Tàu NV Aquamarine - Tàu chở khí hóa lỏng lạnh loại VLGC đầu tiên của PVTrans.
Tàu NV Aquamarine - Tàu chở khí hóa lỏng lạnh loại VLGC đầu tiên của PVTrans.

Từ đầu năm đến nay, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, PVTrans vẫn duy trì hoạt động ổn định và đảm bảo an toàn cho CBCNV, đặc biệt là các thuyền viên trên tàu.

Ngày 9/2/2021, PVTrans đã tiếp nhận con tàu PVT AZURA tại Vũng Tàu. Đây là tàu dầu/hóa chất có trọng tải 19.945 đóng tại Nhật Bản năm 2009 và đáp ứng những yêu cầu kỹ thuật cao của thị trường Bắc Mỹ. Ngày 1/3/2021, Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí Vũng Tàu (PVTrans Vũng Tàu) tiếp nhận tàu PVT DAWN, khai thác trên thị trường quốc tế tại khu vực Trung Đông - Bắc Á. Ngày 1/7/2021, Công ty Cổ phần Vận tải Nhật Việt (NVTrans) tiếp nhận thành công đầu tư chở khí hóa lỏng lạnh loại VLGC đầu tiên của PVTrans - Tàu NV Aquamarine. Đây đều là những con tàu có điều kiện kỹ thuật tốt, hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của ngành hàng hải và các khách hàng dầu khí lớn trên thế giới.

Nỗ lực vượt qua thách thức và khó khăn do tác động của dịch bệnh, PVTrans vẫn đạt được những kết quả khả quan. Trong 8 tháng đầu năm 2021, PVTrans ước doanh thu 4.930 tỷ đồng, đạt 82% kế hoạch năm, tăng 103% so với cùng kỳ năm ngoái; Lợi nhuận trước thuế hợp nhất khoảng 620,8 tỷ đồng, đạt 124% kế hoạch năm, tăng 119% so với cùng kỳ. Kết quả này có được là nhờ PVTrans đã xây dựng được định hướng chiến lược tổng thể về trẻ hóa đội tàu, nâng cao năng lực vận tải, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Trong thời gian tới, PVTrans chủ trương đầu tư và nâng cao năng lực đội tàu chở Gas với các tàu VLGC size lớn và tàu chở hóa chất, tàu chở dầu thô cỡ VLCC tại thị trường quốc tế. Vẫn còn rất nhiều rào cản nhưng đây là hướng đi mà PVTrans đã ấp ủ từ lâu cho phân khúc khách hàng cao cấp hơn. Bằng nỗ lực vượt trội, định hướng lâu dài với những bước đi vững chắc, PVTrans nhất định sẽ kiên trì với mục tiêu chinh phục các thị trường khó tính nhất, đưa thương hiệu PVTrans vươn tầm quốc tế.

Trần Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk
Tăng trưởng tại các thị trường chủ lực thúc đẩy doanh số xuất khẩu của Vinamilk

Doanh thu thuần xuất khẩu của Vinamilk 2023 tăng 4,4% trong bức tranh chung nhiều khó khăn. Trước thềm đại hội cổ đông sẽ tổ chức ngày 25/4 tới, dự báo, mảng xuất khẩu của Vinamilk trong quý I duy trì được phong độ so với cùng kỳ năm trước trên mức nền cao.

Hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB chi đến hơn 800 triệu đồng tặng phong bì cho cổ đông
Hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB chi đến hơn 800 triệu đồng tặng phong bì cho cổ đông

Sáng 19/4, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB - Mã: MBB) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 với nhiều nội dung quan trọng được đệ trình và thông qua. Mỗi cổ đông đến dự Đại hội đều được ngân hàng này gửi tặng phong bì 500.000 đồng. Như vậy, với khoảng hơn 1.600 cổ đông tham dự, MB đã phải chi đến hơn 800 triệu đồng.

Giá lúa gạo hôm nay 19/4: Đi ngang, cuối vụ Đông Xuân nguồn hàng ít
Giá lúa gạo hôm nay 19/4: Đi ngang, cuối vụ Đông Xuân nguồn hàng ít

Hôm nay 19/4, giá lúa gạo không biến động. Cuối vụ Đông Xuân nguồn hàng ít, khó mua và được chào bán giá cao.

Sen Vàng tăng vốn điều lệ lên 5.135 tỷ đồng và đặt mục tiêu khôi phục lại các nghiệp vụ môi giới cơ bản
Sen Vàng tăng vốn điều lệ lên 5.135 tỷ đồng và đặt mục tiêu khôi phục lại các nghiệp vụ môi giới cơ bản

Đại hội đồng cổ đông năm 2024 của Công ty cổ phần chứng khoán Sen Vàng (GLS) diễn ra đầu tuần qua đã thông qua phương án tăng vốn điều lệ lên 5.135 tỷ đồng và đặt mục tiêu khôi phục lại các nghiệp vụ môi giới cơ bản.

Việt Nam-Australia: Nhiều dư địa trong hợp tác thương mại, đầu tư, giáo dục, du lịch
Việt Nam-Australia: Nhiều dư địa trong hợp tác thương mại, đầu tư, giáo dục, du lịch

Ông Kevin Hogan, Bộ trưởng phụ trách về thương mại và du lịch cho rằng, Việt Nam-Australia còn nhiều tiềm năng và dư địa, đặc biệt trong xúc tiến thương mại, đầu tư, giáo dục, du lịch.

PC Quảng Ninh góp phần đưa Quảng Ninh trở thành tỉnh kiểu mẫu về chuyển đổi số
PC Quảng Ninh góp phần đưa Quảng Ninh trở thành tỉnh kiểu mẫu về chuyển đổi số

Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) thực hiện chuyển đổi số trong việc cung cấp các dịch vụ điện đối với các khách hàng có nhu cầu về điện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, góp phần đưa tỉnh nhà trở thành một trong những địa phương trong cả nước đi đầu về chuyển đổi số ở cả ba lĩnh vực là chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.