Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Q. Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng): Bị lập biên bản vi phạm, một DN vẫn ngang nhiên hoạt động?

Mặc dù, PCT UBND quận Ngũ Hành Sơn đã ký Công văn yêu cầu UBND phường Hòa Quý kiểm tra, xử lý các điểm tập kết, kinh doanh cát trái phép, gây ô nhiễm môi trường, gây mất ATGT trên địa bàn phường mà báo chí và người dân phản ánh, báo cáo kết quả về quận trước ngày 21/3/2020. Song, đến ngày 23/3, phường vẫn phớt lờ...?

Mặc dù bị lập biên bản vi phạm nhưng Công ty Bảo Phương vẫn ngang nhiên hoạt động như không có chuyện gì.Mặc dù bị lập biên bản vi phạm, nhưng Công ty Bảo Phương vẫn ngang nhiên hoạt động như không có chuyện gì?

Trước đó, TH&CL có bài phản ánh tại địa bàn phường Hòa Quý cũng "bỗng nhiên" xuất hiện bãi tập kết, kinh doanh cát trái phép của Công ty Bảo Phương, điều đáng nói hơn là bãi nằm trọn trong khu vực sinh thái làng quê.

"Làng quê yên bình, sinh thái ở đâu tôi không biết, chỉ thấy xe chở cát vào ra liên tục, gây ô nhiễm môi trường cũng như nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông", anh Nguyễn Văn Dương, người dân tại đây bức xúc.

Xe 4 chân vẫn vào đổ cát sáng ngày 20/3/2020. 2 ngày sau khi bị UBND phường Hòa Quý lập biên bản xử phạt.Xe ô tô vẫn vào đổ cát sáng 20/3, 2 ngày sau khi bị UBND phường Hòa Quý lập biên bản xử phạt

Trao đổi với PV về nội dung này, ông Ngô Thanh Trà, Phó chủ tịch UBND phường Hòa Quý, cho biết:

“Bãi tập kết cát tại khu sinh thái Làng Quê là của Công ty Bảo Phương. Trước đây, UBND phường đã kiểm tra, nhưng khi đó họ mới xây dựng tường rào, chưa hoạt động kinh doanh cát.

Mới đây, UBND phường kiểm tra lại thì thấy có tập kết, kinh doanh cát. Còn việc tập kết, kinh doanh, buôn bán cát của Công ty Bảo Phương là sai quy định. Về vấn đề này, UBND phường sẽ mời chủ doanh nghiệp lên làm việc và xử lý yêu cầu chấm dứt hoạt động tập kết, kinh doanh cát trái quy đúng quy định”.

Xe nhỏ vẫn ngang nhiên chở cát từ bãi tập kết của Công ty Bảo Phương ra ngoài.Xe nhỏ vẫn ngang nhiên chở cát từ bãi tập kết của Công ty Bảo Phương ra ngoài

Đến ngày 18/3/2020, sau khi báo chí phản ánh tình trạng tập kết cát trái phép ảnh hưởng đến môi trường, tiềm ẩn nguy cơ gây TNGT của Công ty Bảo Phương, đại diện UBND phường Hòa Quý xuống hiện trường và lập biên bản vi phạm hành chính đối với đơn vị này. Đồng thời, yêu cầu bổ sung đầy đủ thủ tục, cam kết bảo vệ môi trường của cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Điều lấy làm lạ là, mắc dù lập biên bản xử lý vi phạm hành chính Công ty Bảo Phương, nhưng phường Hòa Quý lại không yêu cầu đơn vị dừng hoạt động kinh doanh để bổ sung thủ tục đúng quy định pháp luật, vẫn "tạo điều kiện" cho đơn vị này ngang nhiên hoạt động?

Ông Mai Siêng _ cán bộ Địa chính - Môi trường, phường Hòa Quý. Khẳng định với PV, sẽ xuống kiểm tra ngay và nếu hoạt động sẽ cho đình chỉ.Ông Mai Siêng, cán bộ địa chính - môi trường, phường Hòa Quý khẳng định với PV, sẽ xuống kiểm tra ngay và nếu hoạt động sẽ cho đình chỉ

Trao đổi về vấn đề này ông Mai Siêng - cán bộ địa chính phường Hòa Quý cho biết: "Nếu như anh (PV) nói đơn vị này đang hoạt động, thì lát nữa tôi và bên quy tắc phường sẽ xuống tận nơi, nếu đang hoạt động, lập tức cho dừng hoạt động".

Dư luận đặt câu hỏi: Tại sao, UBND quận chỉ đạo mà UBND phường như phớt lờ, bỏ ngỏ? Lập biên bản vi phạm mà vẫn mặc nhiên để cho doanh nghiệp vi phạm môi trường, ngang nhiên hoạt động như không có chuyện gì?...

Thêm nữa, Công ty Bảo Phương là ai mà để phường Hòa Quý như có phần "khó xử lý" đến thế?

Đề nghị lãnh đạo quận Ngũ Hành Sơn vào cuộc, kiểm tra làm rõ vấn đề này.

Hữu Văn.

Tin mới

Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine
Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine

Nguồn ngân sách mới cho phép Bộ Quốc phòng Mỹ nhanh chóng công bố gói viện trợ mới trị giá 1 tỷ USD dành cho Ukraine - bao gồm xe bọc thép, đạn cho các hệ thống phòng không, pháo binh, chống tăng...

Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam
Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam

Học giả Argentina cho rằng, trên nền tảng chiến thắng năm 1975, nhân dân Việt Nam đã xây dựng đất nước ngày một phát triển, vị thế trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao.

Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý
Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý

Ngày 26/4, tại Cần Thơ, sẽ diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới. Vấn đề giá lúa gạo giảm thời gian qua cũng được đưa ra thảo luận.

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”
Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023-2024) và phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024-2025).

Không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá, ép khách, gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam vừa có đề nghị các sở du lịch, sở VHTT&DL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong
Tàu kéo sà lan chìm trên biển Lý Sơn, 3 người tử vong

Thông tin từ Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Ngãi, trên vùng biển gần đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi xảy ra vụ chìm tàu khiến 5 người rơi xuống biển. Hiện đã tìm được 3 thi thể.