Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

QLTT An Giang xử lý nhiều trường hợp vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh An Giang yêu cầu các Đội QLTT trực thuộc tăng cường kiểm tra đối với hoạt động kinh doanh của một số tổ chức, cá nhân là chủ sở hữu website bán hàng trên nền tảng di động.

Vừa qua, căn cứ chỉ đạo của Tổng cục QLTT về việc kiểm tra, xử lý các website có dấu hiệu vi phạm pháp luật, Cục QLTT tỉnh An Giang ban hành công văn yêu cầu các Đội QLTT trực thuộc tiến hành kiểm tra, xử lý đối một số tổ chức, cá nhân là chủ sở hữu website thương mại điện tử hoạt động trên địa bàn tỉnh An Giang.

Một số website thương mại điện tử không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền
Một số website thương mại điện tử không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền (Ảnh: Cục QLTT tỉnh An Giang)

Theo đó, các Đội QLTT đã tiến hành kiểm tra đối với 09 đối tượng, phát hiện 06 trường hợp vi phạm, đã tiến hành xử lý 05 trường hợp đối với các hành vi: Không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi bán hàng đến người tiêu dùng và kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tổng phạt tiền trên 40 triệu đồng và tịch thu hàng hóa có giá trị khoảng 9 triệu đồng.

Tính từ đầu năm đến nay, lực lượng QLTT tỉnh An Giang đã kiểm tra 14 vụ việc kinh doanh trên nền tảng di động, xử lý 08 vụ việc vi phạm.

Hàng hóa vi phạm chủ yếu là mỹ phẩm, các mặt hàng thời trang với trị giá hơn 34 triệu đồng, phạt tiền khoảng 100 triệu đồng.

Hoàng Bách (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Giá vàng hôm nay 3/7: Giá vàng miếng SJC ổn định, vàng nhẫn biến động
Giá vàng hôm nay 3/7: Giá vàng miếng SJC ổn định, vàng nhẫn biến động

Giá vàng hôm nay 3/7/2024 trên thế giới lao dốc rồi bất chợt tăng trở lại do USD biến động khó lường. Trong nước, giá vàng miếng SJC vẫn ở ngưỡng 77 triệu, trong khi vàng nhẫn biến động nhiều hơn.

Tỷ giá USD hôm nay 3/7: USD thế giới tiếp tục giảm
Tỷ giá USD hôm nay 3/7: USD thế giới tiếp tục giảm

Tỷ giá USD hôm nay 3/7, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 1 đồng, hiện ở mức 24.253 đồng. Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,23%, xuống mốc 105,67.

Giá cà phê hôm nay 3/7: Tăng mạnh 1,200 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 3/7: Tăng mạnh 1,200 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 3/7 tăng mạnh 1,200 đồng/kg, nằm trong khoảng 120,200 - 121,500 đồng/kg tại các tỉnh Tây Nguyên.

Quản lý thị trường Bắc Ninh truy kích hàng lậu, hàng giả
Quản lý thị trường Bắc Ninh truy kích hàng lậu, hàng giả

Từ năm 2023 đến nay, Cục Quản lý thị trường (QLTT) đã tổ chức nhiều đợt truy kích, kiểm tra, qua đó phát hiện, xử lý 480 vụ vi phạm các quy định trong lĩnh vực kinh doanh. Tổng số tiền thu, phạt hành chính, tiền bán hàng tịch thu, trị giá hàng hóa vi phạm, hàng chuyển giao sang cơ quan khác xử lý hơn 42,2 tỉ đồng.

Báo chí Canada: Việt Nam hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài nhờ giảm tham nhũng
Báo chí Canada: Việt Nam hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài nhờ giảm tham nhũng

Bài viết trên tạp chí Ottawa Life của Canada nêu: Trong những năm qua, Việt Nam đã trở thành điểm đến hấp dẫn với các nhà đầu tư nước ngoài nhờ giảm tham nhũng, cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao tính minh bạch.

Giá tiêu hôm nay 3/7: Thấp nhất 152,000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 3/7: Thấp nhất 152,000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 3/7 giảm nhẹ từ 2,000 - 5,000 đồng/kg tại một số vùng trọng điểm so với hôm qua. Hiện giá tiêu nội địa chạm đáy 152,000 đồng/kg ở Đắk Nông.