Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quân chủng Hải quân nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất

Ngày 25/10/2019, tại căn cứ Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Quân chủng Hải quân đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo giữa Quân chủng Hải quân với 63 tỉnh, thành phố và 15 cơ quan đơn vị, đồng thời đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất.

Tới dự và chỉ đạo hội nghị có Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và hơn 400 lãnh đạo, đại biểu đại diện cho 15 cơ quan, bộ, ban, ngành Trung ương; 63 tỉnh, thành phố trong cả nước...

Tới dự Hội nghị có hơn 400 đại biểu là lãnh đạo, đại biểu đại diện cho 15 cơ quan, bộ, ban, ngành Trung ương; 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.Tới dự Hội nghị có hơn 400 đại biểu là lãnh đạo, đại biểu đại diện cho 15 cơ quan, bộ, ban, ngành Trung ương; 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Hơn 10 năm triển khai thực hiện chương trình phối hợp tuyên truyền biển đảo, Quân chủng Hải quân đã cùng với các địa phương, các cơ quan đơn vị triển khai toàn diện, đồng bộ các nội dung, giải pháp đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền biển đảo, đạt chất lượng hiệu quả thiết thực.

Thông qua công tác tuyên truyền miệng, trung bình hàng năm, đội ngũ báo cáo viên các cấp trong Quân chủng Hải quân đã thực hiện thông tin, tuyên truyền biển, đảo cho từ 150.000 đến 200.000 lượt người; phối hợp, tạo điều kiện cho trên 12.700 lượt phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí đến các đơn vị trong Quân chủng và các vùng biển, đảo của nước ta.

Báo Hải quân duy trì nền nếp việc trao đổi, cung cấp thông tin, qua 10 năm đã xuất bản 520 số báo, phát hành đến 2.019 địa chỉ trong cả nước; hàng tháng gửi “Chuyên mục truyền hình Hải quân” đến 63 tỉnh, TP để phối hợp tuyên truyền.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa đã trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất tặng Quân chủng Hải quân.Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa đã trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất tặng Quân chủng Hải quân.

Quân chủng đã phối hợp với các tỉnh, thành phố, cơ quan, đơn vị trong cả nước, tổ chức thành công 169 chuyến tàu, 54 chuyến máy bay, đưa đón trên 30.000 đại biểu trong nước, kiều bào ta ở 28 quốc gia và vùng lãnh thổ đi thăm, làm việc tại huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam Tổ quốc bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Phát biểu tại hội nghị, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá cao kết quả công tác phối hợp tuyên truyền biển đảo giữa Quân chủng Hải quân với các địa phương trong cả nước những năm qua; nhấn mạnh đến yêu cầu công tác tuyên truyền cần đẩy mạnh sự phối hợp giữa các đơn vị của Quân chủng Hải quân với 63 tỉnh, thành phố trong cả nước; định hướng công tác tuyên truyền biển đảo với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả, phát huy sức mạnh của các lực lượng trên các mặt trận.

Các tập thể và cá nhân nhận Bằng khen của Bộ tư lệnh Quân chủng Hải quân.Các tập thể và cá nhân nhận Bằng khen của Bộ tư lệnh Quân chủng Hải quân.

Đồng thời, phát huy vai trò của báo chí trong tuyên truyền biển đảo, tạo niềm tin trong nhân dân nhận thức, hiểu biết về chủ quyền biển đảo, phát triển kinh tế biển; kiên quyết bác bỏ những luận điệu tuyên truyền, nói và làm không đúng với đường lối, quan điểm, chính sách của Đảng, Nhà nước về biển đảo và phát triển kinh tế biển; quan tâm đến chính sách hậu phương quân đội, chăm lo đối với những gia đình quân nhân đang làm nhiệm vụ trên các vùng biển đảo.

Tại Hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa đã trao tặng Huân Chương bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất cho Quân chủng Hải quân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo từ năm 2006 đến 2019 góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp này, Quân chủng Hải quân cũng đã tặng Bằng khen cho 101 tập thể và 86 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; tặng Giấy khen cho 17 tập thể và 12 cá nhân vì có thành tích tốt trong công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. 

Đoàn đại biểu thắp hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.Đoàn đại biểu thắp hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Trước khi hội nghị diễn ra, Quân chủng Hải quân đã tổ chức cho các đại biểu đi dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; tham quan Cảng quốc tế Cam Ranh, Lữ đoàn 189, Lữ đoàn 162 Bộ Tư lệnh vùng 4 Hải quân.

 Kim Yến

Bài liên quan

Tin mới

Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​
Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Ninh vừa trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án mới tại KCN Sông Khoai gồm sản xuất, kinh doanh các linh kiện đúc nhựa, lắp ráp khuôn đúc và hệ thống cơ điện.

Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận
Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận Nguyễn Mạnh Quyền vừa làm việc với huyện Hoài Đức về rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.

Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc
Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc

Sáng nay 20/4, lãnh đạo TP. Hạ Long đã đón tiếp, làm việc với đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố cho các doanh nghiệp của Cộng hòa Séc hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm.

Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án
Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án

Ngân hàng Nhà Nước cho biết, đến nay gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân được 415 tỷ đồng, chưa tới 1% với 6 dự án.

Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”
Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”

Ngày 20/4, tại đảo Vĩnh Thực, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc” với chuỗi hoạt động trọng tâm tại hai xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và các hoạt động sôi nổi tại các phường ven biển Bình Ngọc, Trà Cổ, thu hút hàng ngàn người tham gia.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm
Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã ra nghị quyết tán thành chủ trương thành lập một số phường thuộc thị xã Đông Triều và thành lập thành phố Đông Triều trực thuộc tỉnh Quảng Ninh.