Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sơ kết phối hợp tuyên truyền biển đảo năm 2018

Chiều ngày 4/4/2019, tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, Đảng ủy Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (Quân Cảng Sài Gòn) phối hợp cùng Ban tuyên giáo các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Đăk Nông tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2018 và ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2019.

Tham dự Hội nghị có Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải Quân; Đại diện Bộ tư lệnh Hải quân; Đại biểu của Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn; Lãnh đạo Tỉnh ủy, lãnh đạo Ban tuyên giáo các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Đăk Nông; Đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, và đại biểu các cơ quan, đoàn thể tỉnh Kon Tum.

Thực hiện chương trình ký kết phối hợp tuyên truyền biển, đảo (TTBĐ) năm 2018 giữa Đảng ủy Quân chủng Hải quân với Tỉnh ủy các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Nông, Ban Tuyên giáo 3 tỉnh đã bám sát nội dung, chương trình phối hợp trong năm, tích cực, chủ động trong công tác phối hợp cùng Phòng Chính trị QCSG đề xuất, xây dựng các kế hoạch thực hiện toàn diện các nội dung, đạt ý nghĩa chính trị, văn hóa, xã hội sâu sắc.

Sơ kết phối hợp tuyên truyền biển đảo năm 2018 - Hình 1

Tổng công Ty Tân Cảng Sài Gòn cùng Ban Tuyên giáo 3 tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Đăk Nông ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền biển đảo năm 2019

Năm 2018, QCSG đã cử 23 lượt báo cáo viên, tổ chức được 21 buổi tuyên truyền trực tiếp đến các địa phương của 3 tỉnh Tây Nguyên, kịp thời thông tin về tình hình biển đảo, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ các sở, ngành địa phương, các khối Đảng trực thuộc; cán bộ chủ chốt tại các huyện, thị xã, các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, cựu chiến binh, đảng viên, quần chúng nhân dân, đồng bào dân tộc thiểu số; các thầy, cô giáo, học sinh các trường Cao đẳng, THPT trên địa bàn các tỉnh, thành phố, huyện, thị xã, tập trung vào các nội dung: Vị trí vai trò của biển đảo đối với phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh của đất nước; Cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền biển đảo nước ta; Tình hình thế giới, trong nước năm 2018 tác động đến tình hình Biển Đông; Những động thái mới của các nước đối với Biển Đông trong thời gian gần đây; Một số kết quả trong xây dựng lực lượng Hải quân tiến lên hiện đại và kết quả công tác đấu tranh và bảo vệ chủ quyền biển đảo của Hải quân nhân dân Việt Nam; Dự báo tình hình và những vấn đề đặt ra trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc hiện nay và những điều cần biết, con đường để cống hiến, trưởng thành của thế hệ trẻ trong Quân chủng Hải quân; đồng thời kết hợp tuyên truyền Chỉ thị 45 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để khắc phục cảnh báo của Ủy ban Châu Âu về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định và các hoạt động cung cấp dịch vụ hậu cần, kỹ thuật nghề cá tại các âu tàu trên Quần đảo Trường Sa, các hoạt động cứu hộ, cứu nạn, giúp đỡ ngư dân.

Ngoài ra QCSG phối hợp với Ban Tuyên giáo 3 tỉnh và cấp uỷ, chính quyền các địa phương thực hiện công tác tuyên truyền biển đảo với công tác dân vận, hoạt động đền ơn đáp nghĩa, công tác an sinh xã hội đạt hiệu quả, thiết thực, tạo sức lan tỏa cao trong cán bộ, đảng viên, nhân dân và đồng bào các dân tộc Tây Nguyên.

Quân cảng Sài gòn (QCSG) đã nhận phụng dưỡng suốt đời 24 Mẹ Việt Nam anh hùng tại 3 tỉnh. Trong các đợt tuyên truyền biển đảo, đã kết hợp tổ chức thăm, tặng quà cho các cán bộ lão thành cách mạng, gia đình người có công, hộ gia đình diện chính sách; Trao học bổng “Thắp sáng ước mơ”; Hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong các dịp lễ, tết, ngày truyền thống, QCSG đã trích hỗ trợ các hộ nghèo, các đơn vị của Tỉnh; Phụ nữ QCSG đã phát động phong trào chung tay cùng phụ nữ nghèo nơi biên cương, tết cho trẻ em nghèo, tặng vở, đồ dùng học tập và quần áo cho học sinh nghèo, gia đình chính sách, con em gia đình chính sách khó khăn trên địa bàn 3 tỉnh Tây Nguyên.

Một trong những hoạt động nổi bật trong chương trình phối hợp là tổ chức các đoàn đi thăm, động viên, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Hải quân trên quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc, thâm nhập viết bài về các đơn vị Hải quân và hoạt động về nguồn thăm các địa danh, di tích lịch sử tại Tây Nguyên.

Với nhiều giải pháp đồng bộ trên, công tác tuyên truyền về biển, đảo trên địa bàn 3 tỉnh Tây Nguyên thời gian qua đã có bước chuyển biến tích cực, đi vào chiều sâu và đạt hiệu quả thiết thực, đáp ứng tốt yêu cầu đề ra, kịp thời cung cấp thông tin, bảo đảm đúng định hướng, đạt chất lượng, hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức trách nhiệm và tạo sự đồng thuận cao trong toàn xã hội đối với nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Sơ kết phối hợp tuyên truyền biển đảo năm 2018 - Hình 2

BTL Hải Quân khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền biển đảo năm 2018

Tại Hội nghị, các đại biểu đều nhất trí cho rằng, kết quả năm 2018 trong công tác phối hợp TTBĐ giữa QCSG và Ban Tuyên giáo 3 tỉnh đã thể hiện rõ nét nhất sự quan tâm sâu sát của lãnh đạo 3 tỉnh và Thường vụ Đảng ủy QCSG. Đồng thời các đại biểu cũng trao đổi, thống nhất các nội dung liên quan thực hiện công tác phối hợp tuyên truyền biển đảo năm 2019.

Để tiếp tục công tác phối hợp tuyên truyền biển đảo, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn và Ban Tuyên giáo 3 tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Đăk Nông đã ký kết chương trình phối hợp công tác tuyên truyền biển đảo năm 2019. Công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2019 quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng được xác định trong Nghị quyết Đại hội XII và những mục tiêu, chủ trương lớn trong Nghị quyết Trung ương 8- khóa XII về phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Cần tập trung đi vào chiều sâu, thực chất trên tất cả các nội dung ký kết. Trong đó tập trung chú trọng đến các thành phần là thanh niên, học sinh và đồng bào công giáo tại các địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa ít có điều kiện tiếp cận các thông tin biển, đảo.

Để ghi nhận những kết quả đã đạt được trong công tác tuyên truyền biển đảo năm 2018, dịp này Bộ Tư lệnh Hải quân đã khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc là Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn và Ban Tuyên giáo các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Đăk Nông. Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cũng khen  thưởng và trao quà cho Ban Tuyên giáo của 3 tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Đăk Nông; trao quà cho 10 hộ gia đình chính sách và 10 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Kon Plông.

Kim Yến 

Bài liên quan

Tin mới

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt
Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt

Chiều 26/4, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn.

Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết
Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết

Quý I/2024, Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 133 tỷ đồng. Đây cũng là quý có lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2020.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên
Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 (1954 - 2024), ngày 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến (DCHT) trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024
ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK - mã chứng khoán ABB) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.