Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quần đảo Cát Bà (Hải Phòng): Điểm sáng về thu hút đầu tư

Với lợi thế về vùng đất cửa biển, Hải Phòng luôn xác định du lịch biển là một thế mạnh. Cát Bà là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của Hải Phòng, được mệnh danh là hòn đảo ngọc.

THCL Với lợi thế về vùng đất cửa biển, Hải Phòng luôn xác định du lịch biển là một thế mạnh. Cát Bà là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất của Hải Phòng, được mệnh danh là hòn đảo ngọc.

Quần đảo Cát Bà (Hải Phòng): Điểm sáng về thu hút đầu tư - Hình 1

 Khu du lịch Cát Bà (nguồn Internet)

Cát Bà - không chỉ có nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ như hệ thống hang động, mà còn chứa đựng nhiều di chỉ, di tích lịch sử nổi tiếng, gồm nhiều hệ thống núi đá vôi với nhiều hình thù riêng biệt tạo nên vẻ đẹp độc đáo…

Mới đây, lãnh đạo TP. Hải Phòng  cùng Chủ tịch Tập đoàn Sun Group Lê Viết Lam đã đi khảo sát địa điểm đầu tư tại quần đảo Cát Bà(huyện Cát Hải), cơ bản thống nhất chủ trương đầu tư xây dựng các dự án du lịch trên quần đảo Cát Bà theo hướng quy hoạch, đầu tư xây dựng, khai thác tiềm năng du lịch Cát Bà phát triển theo hướng sinh thái, thông minh, trên cơ sở bảo vệ gìn giữ môi trường bền vững.

Lãnh đạo Tập đoàn Sungroup cùng các chuyên gia bày tỏ ấn tượng về cảnh quan thiên nhiên, tiềm năng đầu tư phát triển các dự án du lịch sinh thái biển trên quần đảo Cát Bà; khẳng định đảo Cát Bà là địa điểm đầu tư về du lịch hội tụ đầy đủ các yếu tố mà tập đoàn mong đợi.

Theo ông Đặng Minh Trường, Tổng giám đốc Tập đoàn Sun Group, sau hàng loạt dự án đầu tư thành công tại Ucraina, từ năm 2007, Sun Group chính thức về đầu tư tại Việt Nam, chọn Đà Nẵng là điểm khởi đầu. Sau hơn 9 năm, Sun Group thành công với nhiều dự án lớn tại Đà Nẵng và nhiều tỉnh, thành phố khác trong cả nước. 

Được sự giúp đỡ, tạo điều kiện của lãnh đạo TP. Hải Phòng, huyện Cát Hải, Sun Group cùng các nhà tư vấn hàng đầu thế giới khảo sát và nghiên cứu địa điểm dự định đầu tư tại huyện Cát Hải. Với mục tiêu đẩy nhanh tiến trình thực hiện cam kết đầu tư đã ký với TP. Hải Phòng tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2016, Sun Group khẩn trương thực hiện các bước tiếp theo và đến nay cơ bản hình thành các ý tưởng đầu tư tại huyện Cát Hải và báo cáo lãnh đạo TP. Hải Phòng.

Sun Group cũng định hướng trung tâm du lịch mới của Cát Bà ởXuân Đám để tận dụng ưu thế suối nước nóng và đầu tư thêm các công trình mới đưa nơi đây trở thành điểm du lịch nghỉ dưỡng, chữa bệnh với hệ thống khách sạn, sân gôn, biệt thự, bãi biển công cộng, khu vui chơi giải trí đẳng cấp cao…

Khu trung tâm thị trấn sẽ là khu du lịch phức hợp, bao gồm các bãi biển công cộng, khu vui chơi giải trí, ẩm thực trên nền tảng hiện có kết hợp với các công trình mới của Sun Group như khách sạn, sân gôn, các khu nghỉ dưỡng, bến tàu du lịch, có các show diễn tạo ra các sản phẩm du lịch mới thu hút du khách.

Sun Group cũng lên các ý tưởng cụ thể cho phát triển du lịch tại khu trận địa pháo thần công, khu vực bến Bèo; khai thác thế mạnh của các hòn đảo phía nam; khu vực rừng quốc gia Cát Bà với nhiều loại hình du lịch độc đáo, hấp dẫn như tàu lượn qua núi; máng trượt; lặn biển; tour tham quan các hòn đảo; nông nghiệp sinh thái…

Riêng về khách sạn, Sun Group dự định có nhiều loại hình khác nhau từ  2,3,4 đến 5 sao; từ khách sạn nổi tới khách sạn trên đá, trong rừng… mang lại cho du khách nhiều sự lựa chọn và những cảm nhận mới lạ. Về giao thông, Sun Group đề xuất đưa Cát Bà trở thành hòn đảo du lịch, không có ô tô, xe máy; chủ yếu sử dụng phương tiện công cộng dùng năng lượng mặt trời, dùng điện hoặc các phương tiện thủy, không gây ô nhiễm môi trường.

Đồng thời, tập đoàn đang nghiên cứu các phương án xử lý nước thải, xử lý chất thải rắn cũng như xây dựng các trường học, bệnh viện, chợ cá nhằm mục tiêu phát triển du lịch gắn liền với cuộc sống cộng đồng. Sun Group cam kết sử dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại với các thương hiệu số 1 thế giới đầu tư vào Hải Phòng; thực hiện các dự án với thời gian nhanh nhất.

Về phía địa phương, Thành ủy Hải Phòng thống nhất cao với ý tưởng thực hiện các dự án phát triển du lịch tại huyện Cát Hải của Sun Group và đóng góp thêm một số ý kiến, đề nghị Sun Group nghiên cứu thêm về xây dựng một bến cảng du lịch có thể đón các tàu du lịch quốc tế cỡ lớn; phát huy lợi thế rừng kim giao; rạn san hô; rừng ngập mặn Phù Long; các bãi cát mi ni; mở rộng phạm vi tua tuyến tới đảo Long Châu và kết nối với các địa điểm du lịch nổi tiếng khác…

Ông Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng khẳng định, các dự án của Sun Group được thực hiện ở đâu thì người dân ở đó được hưởng lợi, địa phương đó có sự chuyển biến mạnh mẽ và các sản phẩm, công trình thương hiệu Sun Group - không chỉ là niềm tự hào của địa phương, mà của cả quốc gia, mang tầm cỡ quốc tế, thể hiện tiềm lực, tầm nhìn, ý tưởng của Sun Group.

TP. Hải Phòng, trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều công trình, dự án lớn hoàn thành, cụ thể là cầu Tân Vũ- Lạch Huyện, sẽ được đưa vào sử dụng trong năm 2017, cùng với cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, cảng hàng không quốc tế Cát Bi, đường cao tốc Hà Nội- Hải Phòng… sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho phát triển kinh tế- xã hội và du lịch. Việc đầu tư của Sun Group vào quần đảo Cát Bà- sẽ có thêm một số hạng mục được hoàn thành thúc đẩy phát triển kinh tế Hải Phòng lên một tầm cao mới.

Sự đầu tư của Tập đoàn Sun Group tại Cát Bà, mang lại cho nơi đây một diện mạo hoàn toàn mới, phát huy tốt nhất vị thế, tiềm năng của hòn đảo xinh đẹp nổi tiếng thế giới.

ÔngLê Văn Thành cũng khẳng định, tập thể lãnh đạo và cá nhân - là người lãnh đạo cao nhất thành phố sẽ dám làm, dám chịu trách nhiệm, quyết đoán những vấn đề cần thiết để thực hiện đầu tư, thu hồi các dự án trì trệ để lâu không thực hiện giao cho Sun Group; làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, thực hiện các dự án kết nối với các dự án của Sun Group, cũng như cam kết sẽ giải quyết triệt để tất cả vướng mắc, khó khăn để dự án thành hiện thực trong thời gian sớm nhất.

Chủ tịch Tập đoàn Sun Group, Lê Viết Lam cho biết, được đầu tư tại Hải Phòng là cơ hội lớn, nhưng đi liền theo đó là trách nhiệm rất nặng nề. Những ý tưởng mới trình bày chỉ là sơ khai, tập đoàn sẽ tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện, tiếp thu các ý kiến của lãnh đạo thành phố để có các giải pháp và đạt kết quả tối ưu nhất, giữ bằng được vẻ nguyên sơ, đồng thời tạo cho Cát Bà một sự khác biệt, đẳng cấp quốc tế, hấp dẫn du khách. Sun Group sẽ có sự đầu tư xứng tầm tại Hải Phòng, không chỉ 1 dự án mà là chuỗi các dự án.

Lãnh đạo Tập đoàn Sun Group  mong muốn có sự đồng hành của thành phố, sự hợp tác, hỗ trợ toàn diện, tạo điều kiện thuận lợi tối đa để các dự án của Sun Group tại Hải Phòng thành công một cách nhanh nhất.

Theo đó, Sun Group dự kiến triển khai đầu tư tại 5 khu vực, bao gồm: Điểm đón tại Cát Hải; khu vực Xuân Đám; trung tâm thị trấn; khu vực vườn quốc gia Cát Bà; khu vực Vịnh Lan Hạ và các hòn đảo... Quan điểm đầu tư của Sun Group là tạo nên sự khác biệt của Khu du lịch Cát Hải, Cát Bà, góp phần vào sự phát triển đột phá của Hải Phòng gắn liền với việc bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, bảo vệ môi trường, khu dự trữ sinh quyển thế giới. Sẽ có nhiều hạng mục lớn được triển khai như  khu bãi đỗ xe Cát Hải, khu kho bãi phục vụ hậu cần trên đảo cũng như cảng hành khách; tuyến cáp treo sang đảo Cát Bà…

Hải Phòng đang hứa hẹn sẽ đón tiếp các dự án hàng nghìn tỷ đồng của các tập đoàn lớn, có tiếng trong nước. Cùng với Vingroup, Him Lam, Xuân Trường, Bitexco, Tân Cảng…, sự hiện diện của các tập đoàn Sun Group, FLC, Xuân Thành là minh chứng thể hiện quyết tâm trong thu hút đầu tư của Hải Phòng và sự đồng tình, hưởng ứng của các doanh nghiệp.

Mong muốn của thành phố và các nhà đầu tư gặp nhau. Đây chính là thời điểm Hải Phòng thu hút nhiều nhất các tập đoàn lớn trong nước kể từ trước tới nay.

Vũ Duyên

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.