Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quận Đống Đa, Hà Nội: Nhiều chung cư mini phá vỡ quy hoạch, nằm trong tầm ngắm của “bà hỏa”

Hàng loạt chung cư mini xây dựng phá vỡ quy hoạch nhưng không hề bị các cơ quan chức năng trên địa bàn quận Đống Đa xử lý đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ về hỏa hoạn.

Đầu tiên, phải kể đến chung cư mini tại địa chỉ số 10B, ngõ 232, phố Tôn Đức Thắng (phường Hàng Bột). Chung cư mini này thực chất là một nhà ở nhưng sau khi xin được giấy phép xây dựng, chủ nhà xây dựng biến tướng thành một chung cư mini với chiều cao 8 tầng, 1 tum, kèm theo khoảng 16 phòng (căn hộ) được chia nhỏ mức rao bán đều trên 1 tỷ đồng/1 căn. Do đây là khu vực khá thuận tiện giao thông khi chỉ đi vài trăm mét ra ngã 6 Xã Đàn nên những căn hộ ở đây đã bán hết nhanh chóng.

Quận Đống Đa, Hà Nội: Nhiều chung cư mini phá vỡ quy hoạch, nằm trong tầm ngắm của “bà hỏa” - Hình 1

 Công trình có địa chỉ số 11,15,17 ngách 103 ngõ Xã Đàn 2, phường Nam Đồng nằm trong hẻm nhỏ

Một trường hợp khác, chung cư mini bề thế chỉ cách UBND phường Nam Đồng vài bước chân, tại số 11,15,17 ngách 103, ngõ Xã Đàn 2, phố Xã Đàn, chủ đầu tư là ông Nguyễn Hữu Tuấn (được biết ông Tuấn cũng chính là chủ đầu tư một chung cư mini khác nằm trong ngách 76/3 phố Nguyễn Chí Thanh, phường Láng Thượng, quận Đống Đa - pv).  Hai chung cư mini này được ông Tuấn bán gần hết. Được biết, tại chung cư bên ngõ Xã Đàn 2, căn 2 phòng ngủ được ông Tuấn rao bán với giá 1,1 tỷ đồng.

Quận Đống Đa, Hà Nội: Nhiều chung cư mini phá vỡ quy hoạch, nằm trong tầm ngắm của “bà hỏa” - Hình 2

Bảng hướng dẫn chữa cháy qua mắt người mua vì không được cơ quan chức năng nghiệm thu

Quận Đống Đa, Hà Nội: Nhiều chung cư mini phá vỡ quy hoạch, nằm trong tầm ngắm của “bà hỏa” - Hình 3

Một chung cư mini khác trên địa bàn quận Đống Đa

Tiếp đến là phường Phương Liên, tại số 6, ngách 41/46 phố Phạm Ngọc Thạch và số 49D, ngõ 46 Phạm Ngọc Thạch hiện cũng có hai chung cư mini cao đến 9, 10 tầng và chật kín người vào ở, trong khi đó đường đi vào chung cư này cũng quanh co.

Còn tại  phường Láng Thượng cũng là nơi xuất hiện nhiều chung cư mini biến tướng, tại số 38, ngõ 1008 đường Láng có chung cư mini cao đến 10 tầng, ngõ vào vô cùng chật hẹp. Chung cư này có thể là bề thế nhất trong những chung cư mini tại quận Đống Đa.

Một điều đáng chú ý trong quá trình xác minh thông tin  tại hầu hết các chung cư mini này đều nằm trong ngõ nhỏ, và tình trạng vi phạm TTXD diễn ra ở hầu hết các chung chư mini này.

Quận Đống Đa, Hà Nội: Nhiều chung cư mini phá vỡ quy hoạch, nằm trong tầm ngắm của “bà hỏa” - Hình 4

Hầu hết các chung cư mini đều phá vỡ quy hoạch

Theo đánh giá của một số chuyên gia bất động sản, việc để chung cư mini xây dựng tràn lan, tự phát không chỉ phá vỡ quy hoạch đô thị, nguy cơ cháy nổ mà còn tạo ra những rủi ro lớn cho người dân, đặc biệt là những người thu nhập thấp, trong đó trách nhiệm của chính quyền địa phương là không thể phủ nhận.

Chính vì vậy, các đơn vị chính quyền cần phải vào cuộc xử lý mạnh tay và có giải pháp kiểm soát chặt chẽ việc cấp giấy phép xây dựng, tăng cường quản lý, giám sát trong quá trình xây dựng, khoanh vùng những khu vực được phép xây chung cư mi ni, những vùng phải hạn chế... tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra!

Thế Long - Anh Đức

Bài liên quan

Tin mới

ĐHĐCĐ thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng
ĐHĐCĐ thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng

Ngày 17/4/2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Nhiều mục tiêu quan trọng đã được thông qua tại Đại hội, trong đó có kế hoạch kinh doanh năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 5.888 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2023 và tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng.

Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia về chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu
Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia về chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu

Việt Nam xếp ở vị trí thứ 46/132 quốc gia, đứng đầu trong số các quốc gia có thu nhập trung bình thấp trong bộ Chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu năm 2023. Sự tiến bộ này là điều tối quan trọng để Việt Nam đạt được tầm nhìn trở thành quốc gia phát triển có thu nhập cao vào năm 2045.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 9: SHB tiếp tục tăng trưởng bền vững
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 9: SHB tiếp tục tăng trưởng bền vững

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Techcombank được vinh danh 2 giải thưởng về đổi mới sáng tạo lĩnh vực thương hiệu và tiếp thị khu vực Châu Á – Thái Bình Dương 2024
Techcombank được vinh danh 2 giải thưởng về đổi mới sáng tạo lĩnh vực thương hiệu và tiếp thị khu vực Châu Á – Thái Bình Dương 2024

Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (“Techcombank”) là đại diện ngân hàng duy nhất tại Việt Nam được tôn vinh 2 giải thưởng lớn tại hạng mục đổi mới sáng tạo lĩnh vực thương hiệu và tiếp thị của Stevie Awards Châu Á-Thái Bình Dương.

Xây dựng thương hiệu - yếu tố sống còn của doanh nghiệp
Xây dựng thương hiệu - yếu tố sống còn của doanh nghiệp

Đó là chia sẻ của Tổng giám đốc Công ty TNHH quốc tế Trà Tiên Thảo, Nguyễn Hà Thu tại Lễ Kỷ niệm 16 năm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4), do Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP) tổ chức sáng 19/4.

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh
Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4. Nếu hoàn tất mua thành công, ông Vinh sẽ sở hữu tỷ lệ cổ phần SHB cao nhất trong HĐQT ngân hàng. Đó như một lời khẳng định về cam kết đồng hành, phát triển cùng những kỳ vọng lớn của vị Phó Chủ tịch 8x với tương lai SHB.