Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng bá thương hiệu, phát triển thị trường tại Australia

Để hàng hóa, nông sản Việt Nam đến gần hơn người tiêu dùng Australia, thời gian qua, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã triển khai nhiều hoạt động quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại thiết thực và hiệu quả.

Đó là chương trình “Hành trình thưởng thức sầu riêng” bằng ô tô cổ trên đường phố Sydney năm 2019. Với mặt hàng gạo, chương trình “Việt Nam, vùng đất của gạo ngon nhất thế giới” đã tặng 10.000 túi gạo “Ban mai cung đình” đến 10.000 khách hàng tại Australia, tuần lễ thanh long Việt Nam tại Australia… Thời điểm này, Thương vụ Việt Nam tại Australia đang tổ chức “Tuần lễ dùng thử hạt điều Việt Nam” tại thành phố Melbourne (từ ngày 25/9 đến 2/10/2021) nhằm thúc đẩy xuất khẩu hạt điều tới thị trường này.

“Tuần lễ dùng thử hạt điều Việt Nam” đang được tổ chức tại thành phố Melbourne
“Tuần lễ dùng thử hạt điều Việt Nam” đang được tổ chức tại thành phố Melbourne - Australia.

Các chương trình xúc tiến thương mại do Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức đã tạo hiệu ứng tiêu dùng lớn đối với người dân và doanh nghiệp Australia. Các thương hiệu nông sản, hàng hóa Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng và có tính cạnh tranh cao tại thị trường “khó tính” này. Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu (Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương) Nguyễn Thu Thủy đánh giá: “Tiềm năng xuất khẩu nông sản của Việt Nam sang thị trường Australia là rất lớn. Những doanh nghiệp đáp ứng được yêu cầu nhập khẩu từ thị trường này sẽ có cơ hội gia tăng hoạt động thương mại”.

Để đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa tới thị trường Australia, tại hội nghị giao thương trực tuyến giới thiệu thanh long Việt Nam với các thị trường xuất khẩu tiềm năng 2021 do Bộ Công Thương tổ chức mới đây, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Australia Nguyễn Phú Hòa khuyến nghị: “Cùng với sự vào cuộc của các cơ quan xúc tiến thương mại, các địa phương, người trồng và doanh nghiệp cũng cần quan tâm sản xuất những sản phẩm phù hợp với yêu cầu của thị trường”.

Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) Vũ Bá Phú khẳng định, Cục sẽ luôn nỗ lực đồng hành cùng các địa phương, doanh nghiệp trong hoạt động quảng bá thương hiệu, xúc tiến phát triển thị trường cho nông sản, hàng hóa Việt Nam. Đồng thời, Cục phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại các nước, trong đó có Australia, tìm kiếm và kết nối các khách hàng nhập khẩu triển vọng cho doanh nghiệp, nhất là trong thời gian tới, khi dịch Covid-19 trên thế giới từng bước được kiểm soát, nhu cầu nhập khẩu gia tăng trở lại.

Trung tuần tháng 9 vừa qua, 7 tấn sầu riêng Ri6 đông lạnh của Việt Nam được nhập khẩu vào Australia thông qua Công ty Bato Ausales (trụ sở tại bang Victoria, Australia) đã bán hết chỉ vài giờ sau khi thông quan. Trước đó, vào đầu tháng 8/2021, 45 tấn sầu riêng Ri6 của Công ty Ưu Đàm (Thành phố Hà Nội) đã được đặt mua hết từ khi còn đang trên đường vận chuyển tới Australia…

Anh Minh

Bài liên quan

Tin mới

Đà Nẵng: Ngày 25/10, ghi nhận 1 ca mắc Covid-19 tại chốt kiểm dịch
Đà Nẵng: Ngày 25/10, ghi nhận 1 ca mắc Covid-19 tại chốt kiểm dịch

Chiều 25/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Thành phố Đà Nẵng cho biết, trong ngày toàn Thành phố Đà Nẵng ghi nhận 1 ca mắc tại chốt kiểm soát dịch bệnh, không có trường hợp mắc Covid-19 có khả năng lây lan cho cộng đồng.

Kon Tum: Triển khai nhiệm vụ khu vực cách ly y tế vùng có dịch Covid-19
Kon Tum: Triển khai nhiệm vụ khu vực cách ly y tế vùng có dịch Covid-19

Ngày 25/10/2021, UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành văn bản về việc triển khai nhiệm vụ khu vực cách ly y tế vùng có dịch Covid-19.

Phát triển thương mại điện tử là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm phát triển kinh tế Thủ đô năm 2021
Phát triển thương mại điện tử là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm phát triển kinh tế Thủ đô năm 2021

Năm 2021, thành phố Hà Nội tiếp tục xếp hạng thứ hai cả nước về Chỉ số thương mại điện tử, sau thành phố Hồ Chí Minh là kết quả của hàng loạt giải pháp thành phố Hà Nội đã triển khai nhằm phát triển thương mại điện tử thời gian qua.

20.000 cây xanh được gieo trồng trong sinh nhật 20 năm của FLC
20.000 cây xanh được gieo trồng trong sinh nhật 20 năm của FLC

Nằm trong chuỗi sự kiện ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập Tập đoàn FLC, chiến dịch “Những màu xanh 20” được triển khai trên quy mô lớn với 20.000 cây giống đã được phủ xanh khắp các dự án, quần thể của FLC tại nhiều tỉnh thành cả nước.

Tiết kiệm đa kênh, lãi cao quà chất cùng PVcomBank
Tiết kiệm đa kênh, lãi cao quà chất cùng PVcomBank

Từ nay cho đến hết ngày 28/1/2022, khách hàng khi gửi tiết kiệm tại Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) sẽ nhận ngay hàng ngàn quà tặng hấp dẫn. Đặc biệt, với hình thức tiết kiệm online, khách hàng còn được cộng thêm tới 0,4%/năm vào lãi suất.

Chi 45,6 nghìn tỷ đồng phòng, chống dịch và hỗ trợ người dân
Chi 45,6 nghìn tỷ đồng phòng, chống dịch và hỗ trợ người dân

Bộ Tài chính cho biết, đến giữa tháng 10, ngân sách nhà nước đã chi 45,6 nghìn tỷ đồng cho phòng, chống dịch và hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.