Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình đẩy mạnh xử lý vi phạm khai thác IUU

Chiều 20/8, Chỉ đạo chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) đã tổ chức cuộc họp về việc sẽ đẩy mạnh công tác xử lý vi phạm hành chính trong chống khai thác IIU.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình nỗ lực tuyên truyền công tác phòng chống khai thác IUU.
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình trong nỗ lực tuyên truyền công tác phòng chống khai thác IUU.

Tham dự cuộc họp có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm, Trưởng ban Chỉ đạo chống khai thác IUU, các thành viên Ban Chỉ đạo, cùng đại diện lãnh đạo các ngành, địa phương và các đơn vị liên quan.

Tại cuộc họp, đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chỉ rõ những tồn tại và hạn chế cần được khắc phục kịp thời.

Cụ thể, tình trạng tàu cá “3 không” (không đăng ký, không đăng kiểm, không lắp thiết bị giám sát hành trình) vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Ciệc kiểm tra và xử lý tàu cá vi phạm chưa đạt hiệu quả cao.

Cùng với đó, tình trạng tàu cá vượt ranh giới trên biển, mất kết nối thiết bị giám sát hành trình, cũng như những hạn chế trong công tác kiểm soát hoạt động tàu cá, giám sát sản lượng thủy sản khai thác, và xác minh, xử lý vi phạm các hành vi khai thác IUU.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tích cực thảo luận và đề xuất nhiều giải pháp nhằm khắc phục những tồn tại trong công tác phòng chống khai thác IUU.

Các giải pháp bao gồm: Tập trung chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc các kế hoạch đã được UBND tỉnh ban hành; tăng cường sự phối hợp giữa các cấp ngành và lực lượng chức năng để nhanh chóng giải quyết các vướng mắc, bảo đảm có kết quả rõ ràng trong đợt thanh tra thứ 5 của Ủy ban châu Âu; đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành, đơn vị và địa phương.

Kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm yêu cầu các sở, ngành và địa phương tăng cường giám sát hoạt động của tàu cá. Quản lý chặt chẽ những tàu cá không thực hiện đăng ký, đăng kiểm và không lắp đặt thiết bị giám sát hành trình. Đẩy mạnh theo dõi và quản lý sản lượng thủy sản khai thác. Triển khai quyết liệt công tác xử phạt hành chính đối với các vi phạm trong phòng chống khai thác IUU.

Đây cuộc họp quan trọng trong bối cảnh các địa phương trong cả nước đang nỗ lực phòng chống khai thác hải sản trái phép, không báo cáo và không theo quy định (IUU).

Với sự chỉ đạo quyết liệt từ lãnh đạo UBND tỉnh, cuộc họp góp phần chỉ ra những tồn tại và hạn chế đang cản trở công tác phòng chống IUU. Đây cũng là cơ hội để các bên liên quan thảo luận, đề xuất các giải pháp cụ thể và khả thi giúp Quảng Bình làm tốt công tác bảo vệ môi trường biển và phát triển bền vững nghành thủy sản.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Kê khai thông tin với nhà thầu nước ngoài trúng thầu
Kê khai thông tin với nhà thầu nước ngoài trúng thầu

Ông Phạm Hiếu (TP. Hà Nội) đề nghị cơ quan chức năng hướng dẫn kê khai thông tin nhà thầu nước ngoài theo mẫu tại phụ lục 6, kèm theo Thông tư số 06/2024/TT-BKHĐT, của Bộ Kế hoạch và Đầu tư...

Chính sách thuế TNDN đối với DN bị tổn thất do bão số 3 và mưa lũ sau bão
Chính sách thuế TNDN đối với DN bị tổn thất do bão số 3 và mưa lũ sau bão

Ngày 13/9/2024, Tổng cục Thuế ban hành Công văn 4062/TCT-CS về việc hướng dẫn các giải pháp hỗ trợ tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp bị tổn thất do bão số 3 và mưa lũ sau bão...

Giá thép hôm nay 18/9: Tăng nhẹ trên sàn giao dịch
Giá thép hôm nay 18/9: Tăng nhẹ trên sàn giao dịch

Ngày 18/9, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt chịu áp lực trong bối cảnh sản lượng thép của Trung Quốc sụt giảm.

Tàng trữ và mua bán ma tuý, cặp đôi lĩnh án 26 năm tù giam
Tàng trữ và mua bán ma tuý, cặp đôi lĩnh án 26 năm tù giam

Với hành vi tàng trữ và mua bán trái phép chất ma túy, Đồng Phúc Phương và Nguyễn Văn Kỷ đã bị Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt tổng mức án 26 năm tù giam.

Thẩm tra dự án Luật Việc làm (sửa đổi)
Thẩm tra dự án Luật Việc làm (sửa đổi)

Chiều tối 17/9, tại Trụ sở Văn phòng Quốc hội - 22 Hùng Vương (Hà Nội), đã diễn ra phiên họp Thường trực Ủy ban Xã hội mở rộng, thẩm tra sơ bộ dự án Luật Việc làm (sửa đổi).

Cần hơn 136.000 tỷ đồng đầu tư đường Vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh
Cần hơn 136.000 tỷ đồng đầu tư đường Vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh

Dự án đường Vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh có tổng mức đầu tư hơn 136.000 tỷ đồng, dài hơn 206 km, đi qua 5 địa phương gồm: TP. Hồ Chí Minh, Long An, Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.