Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Hà Nội diễn ra từ ngày 27 - 28/02/2019. Đây là thời điểm mà truyền thông và công chúng trên thế giới quan tâm tìm hiểu đến Việt Nam, đồng thời là dịp để Việt Nam giới thiệu hình ảnh đến với công chúng trên toàn thế giới. Quảng Bình là điểm đến hấp dẫn của Việt Nam và khu vực với thương hiệu Phong Nha - Kẻ Bàng, hang Sơn Đoòng. Đây là dịp để giới thiệu, quảng bá những hình ảnh này đến khách du lịch quốc tế nhanh, hiệu quả nhất.

Quảng Bình: Miễn phí dịch vụ du lịch cho gần 4.000 phóng viên đưa tin Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều - Hình 1

Du khách chụp ảnh cùng 3 lá Cờ Mỹ - Triều Tiên - Việt Nam tại hang Sơn Đoòng. (Ảnh: Oxalis)

Do đó, Sở Du lịch đã phối hợp với Sở Ngoại vụ làm việc với Bộ Ngoại giao, Đài Truyền hình Việt Nam, Tổng cục Du lịch về việc cung cấp thông tin và trao đổi với gần 4.000 phóng viên đã đăng ký đến tham dự đưa tin về hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên; tham gia gặp gỡ, làm việc trực tiếp với các cơ quan thông tấn, báo chí quốc tế của Trung tâm báo chí hội nghị cũng như các sự kiện bên lề.

Hiện nay, các phim ngắn (clip, trailer) và hình ảnh nổi bật nhất của du lịch Quảng Bình đã được đăng tải trên trang thông tin chính thức của Bộ Ngoại giao cung cấp cho báo chí quốc tế. Các doanh nghiệp du lịch Quảng Bình đã thực hiện nhiều hoạt động chào mừng sự kiện trên như đăng tải thông điệp, hình ảnh với 3 lá cờ Mỹ - Triều Tiên - Việt Nam tại các điểm du lịch nổi tiếng (hang Sơn Đoòng, hang Én, hang Tiên, Phong Nha…), trên các kênh mạng xã hội Facebook, Twitter.

Đặc biệt, các bức ảnh khách du lịch chụp cùng với 3 lá cờ Mỹ - Triều Tiên - Việt Nam được chụp tại, hang Sơn Đoòng, hang Én... đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội cũng như thu hút sự quan tâm của nhiều tờ báo lớn trên thế giới như: AP, Washington Post, ABC News…

Tỉnh Quảng Bình sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan báo chí, phóng viên quốc tế để đẩy mạnh quảng bá du lịch Quảng Bình ra thị trường quốc tế, đồng thời chuẩn bị điều kiện tốt nhất để đón tiếp các đoàn khảo sát (famtrip, presstrip) cũng như triển khai chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch tại một số nước trọng điểm như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, châu Âu trong năm 2019.

Hoàng Hà