Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình phát động tháng nhân đạo năm 2024

Ngày 24/4, tại Trung Tâm Văn Hóa - Thông Tin và Truyền Thông huyện Quảng Ninh, Hội Chữ Thập Đỏ (CTĐ) tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh trao biển tượng trưng đăng ký thực hiện Tháng Nhân đạo cho Hội CTĐ các địa phương và đơn vị trực thuộc.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu và lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh trao biển tượng trưng đăng ký thực hiện Tháng Nhân đạo cho Hội CTĐ các địa phương và đơn vị trực thuộc. (Ảnh: D.H)

Tháng Nhân đạo năm 2024 là hoạt động chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024), Ngày Chữ Thập Đỏ và Trăng Lưỡi Liềm Đỏ Quốc Tế (8/5), 420 năm hình thành tỉnh Quảng Bình (1604-2024), 75 năm Ngày Quảng Bình Quật Khởi (15/7/1949-15/7/2024) và 35 năm Ngày Tái Lập Tỉnh (1/7/1989-1/7/2024).

Kể từ năm 2018, Hội CTĐ tỉnh Quảng Bình đã thường niên tổ chức Tháng Nhân đạo vào tháng 5 hàng năm. Qua 6 lần triển khai, các cấp hội đã vận động được hơn 40 tỷ đồng và hỗ trợ gần 15.000 người có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vươn lên trong cuộc sống.

Ngoài những hoạt động mang tính nhân văn như hiến máu, đồng hành với những mảnh đời bất hạnh và hỗ trợ cứu trợ khẩn cấp do thiên tai, thảm họa hay dịch bệnh, Tháng Nhân đạo năm nay còn tập trung vào chủ đề "Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương".

Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 1/5 đến 31/5, với cao điểm vào ngày 8/5, mang đến chuỗi hoạt động thiết thực hướng về cộng đồng.

Mục tiêu  của hoạt động là tạo ra một hành trình đầy lòng nhân ái, nơi mỗi người có thể tham gia, đóng góp và cống hiến để lan tỏa tinh thần sẻ chia. Thông qua Tháng Nhân đạo, mong muốn lan tỏa những hành động tử tế, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.

Tại buổi lễ, Phó Bí Thư Thường Trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu cùng lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh đã trao biển tượng đăng ký tham gia Tháng Nhân đạo cho các chi nhánh và đơn vị trực thuộc.

Nhiều tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã tham gia bằng cách tặng quà và đăng ký các chương trình hành động ý nghĩa. Cụ thể, có việc trao quà cho 50 hộ gia đình đặc biệt khó khăn, hỗ trợ xây dựng 3 bể bơi di động, xây dựng nhà nhân ái, hỗ trợ sữa cho trẻ em khuyết tật, hỗ trợ sinh kế cho các địa chỉ nhân đạo, và trao tặng máy xét nghiệm cho trung tâm y tế địa phương.

Hội CTĐ tỉnh cũng đã trao giấy chứng nhận "Tấm lòng vàng nhân đạo" cho các cá nhân và đơn vị đã đồng hành và hỗ trợ chương trình.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí Thư Thường Trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu đã ghi nhận và biểu dương những kết quả tích cực trong công tác của Hội và phong trào CTĐ trên toàn tỉnh.

Đồng thời, đề nghị các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế, nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tiếp tục hỗ trợ và giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế; tích cực phối hợp, hỗ trợ và đồng hành với Hội CTĐ tỉnh xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái, mạnh khỏe và an toàn trước thiên tai và dịch bệnh.

Xuân Lê

Bài liên quan

Tin mới

Thanh tra kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể sai phạm trong quản lý đất đai
Thanh tra kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể sai phạm trong quản lý đất đai

Thanh tra tại Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), Thanh tra TP Cần Thơ đã chỉ ra thiếu sót, sai phạm trong thực hiện thủ tục, tham mưu về công tác cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận (GCN) quyền sử dụng đất (QSDĐ)…

Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)
Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)

Mới đây, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Lễ công bố vận hành chính thức hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) cho Công ty mẹ PVN – Giai đoạn 1.

Tăng cường kiểm tra, xử lý các cá nhân vi phạm an toàn thực phẩm
Tăng cường kiểm tra, xử lý các cá nhân vi phạm an toàn thực phẩm

Thủ tướng Chính phủ giao Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thường xuyên tổ chức đánh giá nguy cơ mất an toàn thực phẩm, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm trên địa bàn quản lý...

Đứt chuỗi tăng, giá nhiều hàng hóa nguyên liệu lao dốc
Đứt chuỗi tăng, giá nhiều hàng hóa nguyên liệu lao dốc

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết, thị trường hàng hóa thế giới vừa đóng cửa tuần giao dịch biến động rất mạnh. 19 trên tổng số 31 mặt hàng sụt giảm, trong đó, nhiều mặt hàng đồng loạt lao dốc kéo chỉ số MXV-Index chốt tuần (29/4-3/5) giảm sâu 2,95% xuống 2.265 điểm. Tuy nhiên, nhờ tính chất giao dịch hai chiều, dòng tiền đầu tư đến thị trường vẫn được duy trì ổn định. Giá trị giao dịch toàn Sở trung bình đạt trên 5.700 tỷ đồng mỗi ngày.

Hé lộ chuỗi tiện ích sang - xịn sắp ra mắt tại khu Đông Hà Nội, nối dài thêm “kỳ tích sông Hồng”  
Hé lộ chuỗi tiện ích sang - xịn sắp ra mắt tại khu Đông Hà Nội, nối dài thêm “kỳ tích sông Hồng”  

Phía Đông Hà Nội đang “lột xác” ngoạn mục khi liên tục được bổ sung thêm những siêu tiện ích sang - xịn đẳng cấp quốc tế, giúp mang tới diện mạo khang trang, hiện đại cho Ocean City và củng cố vị thế của nơi đáng sống bậc nhất hành tinh.

BIDGROUP bị Chi cục Thuế Khu vực thành phố Thái Bình cưỡng chế thuế hơn 561 tỷ đồng
BIDGROUP bị Chi cục Thuế Khu vực thành phố Thái Bình cưỡng chế thuế hơn 561 tỷ đồng

Chi cục Thuế Khu vực thành phố Thái Bình - Vũ Thư đã ban hành Quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản đối với Công ty cổ phần BIDGROUP, tổng số tiền cưỡng chế là 561,5 tỷ đồng.