Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình: Phát hiện hàng trăm bộ kit test nhanh Covid-19 không rõ nguồn gốc

Cục Quản lý thị trường (QLTT) Quảng Bình vừa thông tin, trong 10 ngày đầu tháng 03, đơn vị đã ra quân xử lý nhiều vụ vi phạm trong hoạt động kinh doanh kit xét nghiệm nhanh Covid-19.

Cụ thể, vào ngày 01/03 và 02/03, Đội QLTT số 7 thuộc Cục QLTT Quảng Bình đã kiểm tra xe mô tô mang biển kiểm soát 73N8-8106, do ông Trần Văn Xuân điều khiển và kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh do bà Nguyễn Thị Lan Hương làm chủ, có địa chỉ tại ngõ 42 đường Xuân Thủy, phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện 128 bộ test nhanh kháng nguyên Covid-19 và 331 đơn vị sản phẩm thiết bị điện gia dụng do Trung Quốc sản xuất nhập lậu. Toàn bộ số hàng hóa nói trên được các đối tượng mua trôi nổi trên thị trường để bán lại kiếm lời thông qua mạng xã hội Facebook.

Cục QLTT Quảng Bình liên tiếp phát hiện các vụ kinh doanh kit test nhanh Covid-19
Cục QLTT Quảng Bình liên tiếp phát hiện các vụ kinh doanh kit test nhanh Covid-19 "dởm"

Cơ quan chức năng sau đó đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Trần Văn Xuân và hộ kinh doanh Lan Hương với tổng số tiền phạt là 30,5 triệu đồng, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp 1,7 triệu đồng và tịch thu toàn bộ tang vật vi phạm có trị giá 34 triệu đồng.

Tiếp đến, ngày 09/03, Đội QLTT số 7 tiếp tục kiểm tra đột xuất nhà thuốc Nga Sơn, đóng tại chợ Đồng Phú, phường Đồng Phú (TP. Đồng Hới) phát hiện 10 hộp gồm 200 bộ test nhanh kháng nguyên Covid-19 hiệu Rapigen BIOCREDIT Covid-19 Ag do Hàn Quốc sản xuất nhưng không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp.

Với hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu và mua bán trang thiết bị y tế thuộc loại D, khi chưa thực hiện thủ tục công bố đủ điều kiện mua bán theo quy định của pháp luật, chủ cơ sở nhà thuốc Nga Sơn đã bị tịch thu toàn bộ tang vật vi phạm, đồng thời bị xử phạt hành chính số tiền 25 triệu đồng.

Lãnh đạo Cục QLTT Quảng Bình khuyến cáo, người dân không nên mua các sản phẩm kit test nhanh được rao bán tràn lan trên mạng, không có tên trong danh mục được Bộ Y tế cấp phép, chỉ nên mua sản phẩm này ở các đơn vị là các cửa hàng thuốc có uy tín, đã được cấp phép và các mặt hàng nằm trong danh mục Bộ Y tế cấp phép lưu hành.

Hoàng Linh

Bài liên quan

Tin mới

Dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV
Dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Giá lúa gạo hôm nay 30/4: Duy trì ổn định
Giá lúa gạo hôm nay 30/4: Duy trì ổn định

Hôm nay 30/4, giá lúa gạo duy trì ổn định sau phiên điều chỉnh giảm. Thị trường giao dịch chững lại.

Trục xuất 9 người Malaysia về nước trong đường dây lừa đảo
Trục xuất 9 người Malaysia về nước trong đường dây lừa đảo

Ngày 29/4, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an TP HCM đã tổ chức trục xuất 9 người Malaysia về nước. Đây là những người làm thuê trong đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản do đồng hương của họ cầm đầu.

Việt Nam đầu tư vào quốc gia nào nhiều nhất trong 4 tháng đầu năm 2024?
Việt Nam đầu tư vào quốc gia nào nhiều nhất trong 4 tháng đầu năm 2024?

Hà Lan là nước dẫn đầu hút vốn đầu tư của Việt Nam với 54,6 triệu USD, chiếm 55,2% tổng vốn đầu tư trong 4 tháng đầu năm 2024.

Điện Biên phát huy giá trị di tích lịch sử để phát triển du lịch
Điện Biên phát huy giá trị di tích lịch sử để phát triển du lịch

Trước thềm kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, lượng khách du lịch đến với Điện Biên tăng cao. Các di tích lịch sử, trong đó nổi bật là Quần thể di tích quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ luôn là “địa chỉ đỏ” thu hút du khách tìm về mỗi khi đặt chân tới mảnh đất oai hùng này. Tỉnh Điện Biên kỳ vọng năm nay sẽ đón và phục vụ khoảng 1,3 triệu lượt khách.

Hà Nội thu giữ gần 1 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc
Hà Nội thu giữ gần 1 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng Hà Nội vừa phát hiện, thu giữ gần 1 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.