Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình phê duyệt quy hoạch phát triển đô thị xã An Thủy

Tỉnh Quảng Bình vừa chính thức phê duyệt Quy hoạch phân khu phát triển đô thị xã An Thủy, huyện Lệ Thủy theo Quyết định số 2604/QĐ-UBND, với tỷ lệ 1/2.000.

Quy hoạch phân khu phát triển đô thị xã An Thủy sẽ không chỉ cải thiện chất lượng sống của cư dân mà còn góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Lệ Thủy trong tương lai.
Quy hoạch phân khu phát triển đô thị xã An Thủy sẽ góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Lệ Thủy trong tương lai.

Quy hoạch này nhằm định hướng và phát triển hạ tầng đô thị cho khu vực xã An Thủy, phù hợp với tầm nhìn chung của Quy hoạch đô thị Kiến Giang đến năm 2035.

Phạm vi lập quy hoạch bao gồm toàn bộ xã An Thủy, với diện tích 2.135,34 ha. Trong đó, khu vực quy hoạch phát triển đô thị chiếm 321 ha, giới hạn bởi các xã lân cận: phía Đông giáp Lộc Thủy, Phong Thủy, Xuân Thủy; phía Tây giáp Sơn Thủy và Hoa Thủy; phía Nam giáp Phú Thủy, Mai Thủy; và phía Bắc giáp Hồng Thủy.

Mục tiêu của quy hoạch là xây dựng một khu đô thị với hạ tầng đồng bộ, đảm bảo phát triển bền vững, và tận dụng tiềm năng địa phương. Đồng thời, quy hoạch này tạo cơ sở pháp lý cho việc quản lý đất đai, kiến trúc, xây dựng và triển khai các dự án đầu tư trong tương lai.

Quy hoạch tập trung phát triển ba khu vực chính dựa trên cấu trúc dân cư hiện tại và hệ thống giao thông liên xã, kết hợp với cảnh quan ven sông Kiến Giang.

Khu vực trung tâm: Là khu vực đô thị chính nằm ở giữa xã An Thủy, nơi tập trung các công trình quan trọng như trụ sở hành chính xã, trung tâm văn hóa - thể thao, trường học, bệnh viện, công viên, và các khu thương mại dịch vụ. Đây sẽ là trung tâm phát triển năng động nhất của xã.

Khu vực phía Bắc: Phía Bắc xã, tập trung dọc theo tuyến đường nối cầu Lộc Thủy - An Thủy, sẽ là nơi cải tạo các khu dân cư hiện hữu và phát triển thêm một số khu nhà mới. Các dịch vụ công cộng, tiểu thủ công nghiệp và làng nghề cũng sẽ được bố trí tại đây.

Khu vực phía Nam: Phía Nam xã sẽ là khu vực phát triển đô thị còn lại, với mục tiêu chính là cải tạo các khu dân cư hiện có và phát triển thêm các cụm dân cư mới. Cụm tiểu thủ công nghiệp và các làng nghề cũng sẽ được khuyến khích phát triển tại đây.

Ngoài khu vực phát triển đô thị, phần còn lại của xã An Thủy sẽ tiếp tục giữ chức năng nông nghiệp, tập trung vào sản xuất nông nghiệp công nghệ cao và không gian xanh, nhằm điều hòa khí hậu và tạo vùng đệm thoát nước cho các khu vực phát triển.

Trong khu vực phát triển đô thị, nhiều chức năng khác nhau sẽ được bố trí bao gồm nhà ở mới (hơn 1ha), khu dân cư nông thôn hiện trạng (hơn 97ha), công trình dịch vụ công cộng như trung tâm văn hóa, thể thao, trường học, bệnh viện, chợ, khu tiểu thủ công nghiệp, làng nghề, và các khu đất dành cho an ninh quốc phòng.

Các khu dân cư hiện hữu sẽ được cải tạo theo hướng bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống, phát triển dịch vụ và du lịch cộng đồng. Mật độ xây dựng sẽ được kiểm soát chặt chẽ, đồng thời nâng cấp hệ thống hạ tầng xã hội và kỹ thuật để đạt tiêu chuẩn đô thị loại IV.

Các khu nhà ở mới sẽ được xây dựng chủ yếu về phía Tây, bao gồm các loại hình nhà liền kề, biệt thự và nhà vườn, với các tiện ích đi kèm như vườn hoa, sân chơi, giao thông nội bộ và bãi đỗ xe.

Quy hoạch phân khu phát triển đô thị xã An Thủy sẽ không chỉ cải thiện chất lượng sống của cư dân mà còn góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Lệ Thủy trong tương lai.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Khẩn trương kiểm định lại chất lượng nhà chung cư cũ
Khẩn trương kiểm định lại chất lượng nhà chung cư cũ

Sau bão số 3, nhiều chung cư cũ trên địa bàn thành phố xuống cấp nghiêm trọng, nếu căn cứ kết quả kiểm định chất lượng trước đó đã lâu để chỉ đạo xử lý theo quy định sẽ không phù hợp, sát thực tế. Do đó, lãnh đạo thành phố giao Sở Xây dựng tiến hành rà soát, phân loại, đánh giá và tổ chức kiểm định lại theo trình tự khẩn cấp các chung cư cũ, hoàn thành ngay trong tháng 9/2024.

Kon Tum chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát đến hết năm 2025
Kon Tum chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát đến hết năm 2025

Vừa qua, tại Hội trường Ngọc Linh (TP. Kon Tum) đã diễn ra Lễ phát động Phong trào thi đua “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát” trên địa bàn tỉnh Kon Tum đến hết năm 2025 do Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức.

Nam Định: Giả danh cán bộ thuộc Sở Y tế Nam Định để lừa đảo
Nam Định: Giả danh cán bộ thuộc Sở Y tế Nam Định để lừa đảo

(CLO) Theo Giám đốc Sở Y tế Nam Định Trần Trung Kiên, thời gian gần đây, Sở Y tế nhận được thông tin phản ánh từ một số cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh về hành vi mạo danh cán bộ của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh và cán bộ Thanh tra Sở Y tế.

Giá lúa gạo hôm nay 19/9: Biến động với gạo và lúa
Giá lúa gạo hôm nay 19/9: Biến động với gạo và lúa

Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay (19/9) tại thị trường trong nước biến động với gạo và lúa. Theo đó, giá gạo giảm 400 - 450 đồng/kg, giá lúa tăng 100 đồng/kg.

Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, Bộ Giáo dục và Đào tạo ra công điện khẩn
Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, Bộ Giáo dục và Đào tạo ra công điện khẩn

Ngày 19/9, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) có Công điện số 1225/CĐ-BGDĐT gửi Giám đốc Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa về việc chủ động ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão.

Bắc Giang: Đã khắc phục cơ bản các sự cố lưới điện do bão số 3 gây ra
Bắc Giang: Đã khắc phục cơ bản các sự cố lưới điện do bão số 3 gây ra

Ngay sau khi các sự cố xảy ra, PC Bắc Giang đã huy động tối đa nhân lực, vật tư, phối hợp với các địa phương, đơn vị khẩn trương tiếp cận hiện trường, khắc phục sự cố trong thời gian nhanh nhất, bảo đảm an toàn cho người dân...