Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Nam: Mở cửa nhiều hoạt động kinh doanh dịch vụ

Tỉnh Quảng Nam cho phép hoạt động trở lại đối với các dịch vụ: Quán bar, karaoke, vũ trường, game, rạp chiếu phim, cơ sở massage ở vùng xanh và vùng vàng…

Cho phép mở cửa trở lại các hoạt động kinh doanh dịch vụ như: Quán bar, karaoke, vũ trường, game, rạp chiếu phim, cơ sở massage ở vùng xanh và vùng vàng
Cho phép mở cửa trở lại các hoạt động kinh doanh dịch vụ như: Quán bar, karaoke, vũ trường, game, rạp chiếu phim, cơ sở massage 

Tối nay 29/10, UBND tỉnh Quảng ban hành Quyết định về việc cho phép mở cửa trở lại các hoạt động kinh doanh dịch vụ như: Quán bar, karaoke, vũ trường, game, rạp chiếu phim, cơ sở massage ở vùng xanh và vùng vàng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Đối với vùng xanh (cấp 1), khi hoạt động lại, chủ doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh phải chịu trách nhiệm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định và đảm bảo các điều kiện hoạt động theo hướng dẫn của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam.

Người tham gia dịch vụ, người quản lý và nhân viên phục vụ phải được tiêm ít nhất một mũi vaccine phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng trở lại đây. Đối với vùng vàng (cấp 2), ngoài việc tuân thủ các yêu cầu như đối với vùng xanh thì người tham gia dịch vụ, người quản lý và nhân viên phục vụ phải được tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19. Đối với vùng cam (cấp 3) và vùng đỏ (cấp 4), tiếp tục tạm dừng các hoạt động không thực sự cần thiết vừa nêu cho đến khi có thông báo mới.

Ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết, thời gian qua, cùng với các địa phương trên cả nước, tỉnh Quảng Nam đã triển khai nhiều giải pháp mạnh mẽ trong phòng, chống dịch, tuy nhiên để đạt mục tiêu “zero Covid” là hết sức khó khăn.

Theo ông Phan Việt Cường, sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết 128 ngày 11/10/2021 Quy định tạm thời “Thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, tỉnh Quảng Nam đã tập trung thảo luận, xây dựng nội dung chi tiết để cụ thể hóa Nghị quyết 128 của Chính Phủ.

"Mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh trong nhà máy, xí nghiệp vẫn bình thường trong giai đoạn mới, đồng thời hết sức cảnh giác, không được lơ là khi dịch có thể xâm nhập vào cơ sở sản xuất. Chúng tôi đã xây dựng phương án cụ thể ở từng cơ sở sản xuất kinh doanh. Đảm bảo mọi hoạt động kinh tế diễn ra bình thường trong trạng thái mới", ông Cường nói cho hay.

Hoàng Gia

Bài liên quan

Tin mới

Vietnam Airlines (HVN): Lãi hơn 4.441 tỷ đồng trong quý I
Vietnam Airlines (HVN): Lãi hơn 4.441 tỷ đồng trong quý I

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, mã HVN – sàn HOSE) vừa có giải trình biến động lợi nhuận sau thuế quý I/2024 và lộ trình khắc phục tình trạng cổ phiếu HVN bị kiểm soát.

Du khách Việt ngày càng ưu tiên lựa chọn du lịch bền vững
Du khách Việt ngày càng ưu tiên lựa chọn du lịch bền vững

NDO - Du khách Việt Nam khẳng định rằng du lịch bền vững đóng một vai trò quan trọng trong lựa chọn mong muốn thực hiện các chuyến đi bền vững hơn trong vòng 12 tháng tới. Đây là một phần kết quả trong báo cáo Du lịch Bền vững 2024 của nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến toàn cầu Booking.com.

Phục vụ an toàn gần 1,8 triệu hành khách đi hàng không trong dịp lễ
Phục vụ an toàn gần 1,8 triệu hành khách đi hàng không trong dịp lễ

Ngày 3/5, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, các cảng hàng không trực thuộc ACV đã đón gần 1,8 triệu hành khách trong giai đoạn phục vụ cao điểm lễ 30/4 và 1/5 vừa qua.

Sơ duyệt các hoạt động Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sơ duyệt các hoạt động Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

NDO - Sáng 3/5, tại tỉnh Điện Biên, Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 tổ chức Sơ duyệt Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (sau đây gọi là Chương trình sơ duyệt).

SHB là ngân hàng Việt Nam duy nhất giành cú đúp giải thưởng Digital CX Awards 2024
SHB là ngân hàng Việt Nam duy nhất giành cú đúp giải thưởng Digital CX Awards 2024

SHB giành cú đúp giải thưởng “Trải nghiệm trên nền tảng số nổi bật nhất – hạng mục Nền tảng quản lý dòng tiền” và “Áp dụng công nghệ tốt nhất cho trải nghiệm số” tại Lễ trao giải Digital CX Awards 2024.

Khám xét Công ty Hasa Mặt Trời vì nghi sản xuất phân bón giả
Khám xét Công ty Hasa Mặt Trời vì nghi sản xuất phân bón giả

Sáng nay, 3/5, lực lượng Công an tỉnh Bình Thuận đã chia làm 3 tổ, đồng loạt thi hành lệnh khám xét tại 3 điểm sản xuất, mua bán phân bón liên quan đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Hasa Mặt Trời.